Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2023 sẽ quy tụ hơn 200 thương hiệu máy móc thiết bị và công nghệ đến từ hơn 20 quốc gia.

200 thương hiệu máy móc quy tụ tại Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2023

Thu Anh | 20/06/2023, 19:50

Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2023 sẽ quy tụ hơn 200 thương hiệu máy móc thiết bị và công nghệ đến từ hơn 20 quốc gia.

Theo thông tin từ Công ty RX Tradex Việt Nam - Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Văn phòng đại diện tại Hà Nội, triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 10, Triển lãm quốc tế toàn diện dành cho các ngành công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ sẽ có gần 200 thương hiệu nổi tiếng đến từ 20 quốc gia tham dự.

Triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 9 – 11.8.2023 tại Hà Nội.

screenshot-301-.png
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản là nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới - Ảnh: BTC

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam cho biế, để có thể hoàn thành mục tiêu trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần khai thác hiệu quả hơn nữa khu vực dịch vụ đa dạng để duy trì tăng trưởng năng suất bền vững.

Theo ông Tài, điều này phải thực hiện những cải cách nhằm nâng cao năng suất khu vực dịch vụ, đóng góp liên ngành để phục vụ tăng trưởng năng suất trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo chế biến và lĩnh vực nông nghiệp.

Trước khi triển lãm diễn ra, Diễn đàn công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2023 đã bàn luận xoay quanh các công nghệ điển hình của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 – tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo các chuyên gia, trong những năm tới, AI và tự động hóa sẽ có tác động sâu sắc đến thế giới kinh doanh. Khi những công nghệ này tiếp tục phát triển, chúng sẽ cách mạng hóa cách con người làm việc, cách con người đưa ra quyết định và cách chúng ta tạo ra giá trị.

Nhiều chuyên gia lý giải rằng sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác với tự động hóa quy trình bằng rô bốt sẽ định hình lại môi trường kinh doanh, tạo đột phá cho các doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất.

Bài liên quan
Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng của Việt Nam, hướng tới chuyển đổi xanh
Cần thiết phải sớm có những cơ chế, chính sách ưu tiên, đột phá để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng của Việt Nam trong bối cảnh mới…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
200 thương hiệu máy móc quy tụ tại Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2023