Sau nhiều năm trắng tay tại các đấu trường sắc đẹp thì năm 2015, cái tên Việt Nam đã được bạn bè quốc tế chú ý.

2015: Năm của nhan sắc Phạm Hương, Lan Khuê?

Một Thế Giới | 02/12/2015, 07:00

Sau nhiều năm trắng tay tại các đấu trường sắc đẹp thì năm 2015, cái tên Việt Nam đã được bạn bè quốc tế chú ý.

Với những người yêu thích cái đẹp thì 2015 có lẽ là năm đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục các đấu trường nhan sắc của các người đẹp Việt Nam. Đây được xem là một cột mốc "lịch sử vàng son" khi cái tên Việt Nam đã tạo được sự chú ý với bạn bè quốc tế.

1. Thúy Vân - nàng Á khôi và kỳ tích “làm nên lịch sử”

Sau nhiều năm ra về tay trắng hay khá khẩm hơn là vào được top 16, 25,... ở các cuộc thi Miss World, Miss Universe thì năm 2015, Nguyễn Hồng Thúy Vân - đại diện Việt Nam ở Hoa hậu quốc tế - Miss International 2015 đã bứt phá ngoạn mục khi giành được danh hiệu Á hậu 3 – (một trong 4 cuộc thi lớn nhất thế giới). Với một nước khá non trẻ và mờ nhạt trên các đấu trường sắc đẹp thì việc Thúy Vân vượt mặt các cường quốc như: Philippines, Brazil, Ấn Độ,... để sánh vai với mỹ nhân Latinh Venezuela trên bục vinh quang là điều không tưởng, để rồi cái tên Việt Nam bỗng trở thành tâm điểm của bạn bè quốc tế. Và cũng nhờ "phút huy hoàng" ấy của Thúy Vân mà vị trí của Việt Nam tăng 11 hạng sau nhiều năm trời tụt dốc thảm hại.

nhan sac Viet, pham huong
Thúy Vân là Á hậu 3 Miss International 2015
nhan sac Viet, pham huong
Vẻ đẹp ngọt ngào của Thúy Vân

2. Phạm Hương, Lan Khuê - những "chiến binh" ưu tú xuất hiện đúng thời điểm

Còn nhớ, ở những năm 2000, khi mà Việt Nam bắt đầu gửi những đại diện dự thi nhan sắc quốc tế thì chúng ta đã gặt hái được những thành tích nhất định. Tiêu biểu có Nguyễn Thị Huyền (top 15 Miss World 2004), Mai Phương Thúy (top 17 Miss World 2006) hay Trần Thị Hương Giang (Top 16 Miss World 2009). Thế nhưng, nhiều năm sau đó, Việt Nam tụt dốc không phanh khi thiếu đi những kế hoạch, chiến lược cụ thể. Và hậu quả là cái tên Việt Nam trên đấu trường nhan sắc bị bạn bè quốc tế lãng quên...

Quyết tâm “vực dậy” sau nhiều năm thất bại, việc “khai sinh” ra “lò luyện người đẹp” Hoa khôi Áo dài và sự trở lại của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã mở ra cho Việt Nam một cơ hội mới. Hai gương mặt đăng quang là Lan Khuê và Phạm Hương nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng nước nhà, và đặc biệt là bạn bè quốc tế.

nhan sac Viet, pham huong

Lan Khuê sở hữu vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa dịu dàng

nhan sac Viet, pham huong
Phạm Hương đẹp lộng lẫy như một nữ hoàng

Miss World – Hoa hậu Thế giới 2015, Lan Khuê - đại diện Việt Nam nổi lên bởi vẻ đẹp tươi mới, đầy trẻ trung mà cũng không kém phần dịu dàng, ấm áp. Thần thái tốt, hình thể nổi bật cùng kiến thức sâu rộng đã giúp cho Lan Khuê tạo được ấn tượng với nhiều người. Hiện tại, khi mà Miss World 2015 đang nóng lên từng giờ bởi sự trỗi dậy của nhiều đại diện vốn không được đánh giá cao từ trước như Hoa hậu Úc, Hoa hậu Pháp,... thì Lan Khuê vẫn giữ được phong độ nhất định. Cái tên Việt Nam xuất hiện rất nhiều trong các bảng xếp hạng uy tín như Global Beauties, Missosology ở top dẫn đầu, bỏ xa những cường quốc Venezuela, Phippines vốn làm mưa làm gió ở các đấu trường sắc đẹp.

nhan sac Viet, pham huong
Lan Khuê giữ được phong độ ổn định và luôn được đánh giá cao
nhan sac Viet, pham huong
Cái tên Việt Nam xuất hiện trong rất nhiều bảng xếp hạng uy tín

Còn về Phạm Hương, sự xuất hiện của cô như một cơn mưa tưới mát những khô cằn, héo hon và thổi bùng lên sự khát khao của biết bao người con đất Việt. Vẻ đẹp lộng lẫy, tựa một nữ hoàng ở Phạm Hương đã giúp cô trở thành chiến binh hoàn hảo nhất của Việt Nam tại đấu trường khốc liệt nhất hành tinh: Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, Phạm Hương – đại diện Việt Nam luôn xuất hiện trong hầu hết các bảng xếp hạng của các chuyên gia, từ lớn đến nhỏ, điều mà chưa một đại diện Việt Nam nào làm được trước đó.

nhan sac Viet, pham huong
Phạm Hương "gây sốt" các diễn đàn quốc tế
nhan sac Viet, pham huong
Phạm Hương xuất hiện trong hầu hết các bảng xếp hạng uy tín

3. Việt Nam sẽ khẳng định được chỗ đứng trên đấu trường nhan sắc?

Với sự cố gắng, nỗ lực của những cá nhân, những tập thể luôn hết mình muốn mang cái tên Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu thì đến thời điểm hiện tại, nước ta ít nhiều đã có được những thành tích nhất định.

Nổ phát súng đầu tiên cho thành công của Việt Nam trong năm 2015 là chàng trai Thanh Hóa – Nguyễn Văn Sơn. Mỹ nam cao 1m93 đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký và đăng quang Mister Global – Nam Vương Toàn cầu 2015 trong sự vỡ òa của người hâm mộ.  Tiếp nối thành công của Nguyễn Văn Sơn là chân dài Huỳnh Thị Yến Nhi (Jane Huynh) , cô ghi tên vào top 20 chung cuộc ở Miss Global – Hoa hậu Hoàn cầu 2015, và mới đây nhất là Oanh Yến của Việt Nam đã đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015. Mặc dù quy mô nhỏ và không hoành tráng bằng các đấu trường “tuyến trên” như Miss Universe, Miss World, Miss International nhưng sự cố gắng ấy đã giúp Việt Nam ít nhiều tạo được sự chú ý.

nhan sac Viet, pham huong
Việt Nam sẽ tiếp tục có được thành tích tốt tại các đấu trường sắc đẹp trong năm 2015?

Với sự đầu tư nghiêm túc và quyết tâm “thi đấu” của các người đẹp thì Việt Nam ta sẽ có được thành tích như mong muốn sau sự chờ đợi mòn mỏi nhiều năm trời? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi mà Phạm Hương đã chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy để sẵn sàng chinh chiến tại Miss Universe, Lan Khuê đang giữ phong độ rất tốt tại Miss World, và Á khôi Lệ Quyên đã bứt phá hết mình ở Miss Supranational – Hoa hậu Siêu quốc gia (Lệ Quyên vừa được lọt vào top 10 trang phục dạ hội đẹp nhất cuộc thi).

Hy vọng rằng, các người đẹp Việt nói trên sẽ “gặt hái” được những thành công nhất định, tiếp nối thành công lẫy lừng của Thúy Vân tại Miss International 2015.

Duy Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2015: Năm của nhan sắc Phạm Hương, Lan Khuê?