240 người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được về quê bằng đường hàng không. Những người này được cách ly tập trung 21 ngay tại trung tâm thành phố.

240 người dân Huế từ TP.HCM về quê bằng máy bay

Lê Toàn - Nguyễn Thắng | 26/07/2021, 18:33

240 người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được về quê bằng đường hàng không. Những người này được cách ly tập trung 21 ngay tại trung tâm thành phố.

Chiều 26.7, chuyến bay của Vietjetair đưa 240 công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế từ TP HCM hồi hương đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

240 người về quê đợt 1 này là những công dân thuộc thành phần được ưu tiên, bao gồm người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về quê điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Sau khi máy bay hạ cánh, địa phương đã tổ chức đón số công dân này bằng ôtô, đưa đến khu cách ly T6 KTX Trường Bia - Đại học Huế ở TP Huế để cách ly tập trung theo quy định.

Từ khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế có thông báo đón công dân từ TP.HCM trở về và tổ chức cho bà con đăng ký, đến nay, hơn 10.000 người đã đăng ký. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành phân loại và phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TP.HCM xác minh, lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết theo kế hoạch trước đó, đợt I Thừa Thiên - Huế dự kiến đón 300 công dân về bằng tàu hỏa. Thế nhưng, do có một số vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định thay đổi, sử dụng máy bay.

hue-2.jpg
hue-1.jpg
hue-3.jpg

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đang lập kế hoạch đón công dân về đợt II (dự kiến từ ngày 27.7 đến 30.7) bằng tàu hỏa hoặc máy bay.

Cùng trong chiều 26.7, những y - bác sĩ và điều dưỡng tiếp theo của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường chi viện miền Nam chống dịch. Đây là y bác sĩ thuộc Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y dược Huế và các bệnh viện thuộc Sở Y tế quản lý.

Đoàn đi mang theo 5 máy thở không xâm nhập CPAP để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19, trị giá 150 triệu đồng của Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi tặng tỉnh Bình Dương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
240 người dân Huế từ TP.HCM về quê bằng máy bay