Ngày 18.7, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay của hãng Hàng không VietJet chở 241 công dân Việt Nam từ Philippines về nước.

241 công dân từ Philippines về nước được cách ly tại Hậu Giang và Đồng Tháp

18/07/2020, 21:55

Ngày 18.7, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay của hãng Hàng không VietJet chở 241 công dân Việt Nam từ Philippines về nước.

Các công dân Việt Nam tại sân bay Cần Thơ - Ảnh: Phạm Nguyễn

Chuyến bay đưa 241 công dân Việt Nam từ Philippines về nước gồm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai, người cao tuổi, lao động hết hạn hợp đồng, khách du lịch bị kẹt và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách trên chuyến bay kiểm tra y tế, làm thủ tục nhập cảnh và được Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí phương tiện đưa về khu cách ly tập trung tại tỉnh Hậu Giang và Đồng Tháp theo quy định.

Đại tá Phan Văn Chương, Phó chủ nhiệm hậu cần Quân khu 9 cho biết: “Thực hiện theo kế hoạch, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã điều 20 xe ô tô để đưa công dân về khu cách ly, trên xe họ được bố trí ngồi giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, tại điểm cách ly tập trung, công dân cũng được bố trí từ 2 - 6 người trong 1 phòng.

Để đón công dân từ Philippines về cách ly tại bệnh viện dã chiến của Trường quân sự tỉnh Đồng Tháp (tại TP.Sa Đéc), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp trước đó đã họp và đi kiểm tra công tác hậu cần. Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp phối hợp và thực hiện tốt phương án tiếp nhận, cách ly, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tính từ ngày 1.3 đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã tiếp nhận gần 7.500 công dân Việt Nam bị mắc kẹt do dịch COVID-19 về nước. Tất cả công dân sau khi nhập cảnh được Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí phương tiện để đưa về khu cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, sân bay Cần Thơ cũng đã đón công dân Việt Nam trở về từ Singapore, Indonesia, UAE, Phillipines, Ấn Độ... đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly do Quân khu 9 bố trí tại các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Hiện tại khu vực ĐBSCL còn 340 công dân về nước từ Malaysia đang cách ly tại Trà Vinh và Bến Tre; 280 công dân từ Nga về đang cách ly tại Bạc Liêu và Cà Mau, trong đó có trường hợp nhiễm COVID-19 đang điều trị.

(Cập nhật) Bản tin sáng ngày 19/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Hiện Việt Nam chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính. Cả nước đang có hơn 12.700 người cách ly chống dịch

Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16.4 đến 6h ngày 19.7: đã 94 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 6h ngày 19.7: Việt Nam có tổng cộng 242 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 18h ngày 18.7 đến 6h ngày 19.7: 0 ghi nhận ca mắc mới.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 12.798, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 100

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.273

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 425

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 357/382 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 93,7 % tổng số ca bệnh COVID-19 của nước ta.

Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi

Tính đến sáng ngày 19.7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị đông bệnh nhân nhất với số lượng 12 ca bệnh, tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu điều tri 8 ca bệnh; Trung tâm y tế huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi điều trị 01 ca bệnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu 2 ca; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị 01 ca; Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu điều trị 1 ca

Phạm Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
241 công dân từ Philippines về nước được cách ly tại Hậu Giang và Đồng Tháp