Thiên đường du lịch của Philippines đang trở thành điểm hút du khách, trong đó có khách du lịch bụi, do cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng thuận tiện và môi trường biển được bảo vệ rất tốt.

Gợi ý lịch trình chuyến đi khám phá thiên đường du lịch Philippines

Zing | 10/07/2016, 09:03

Thiên đường du lịch của Philippines đang trở thành điểm hút du khách, trong đó có khách du lịch bụi, do cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng thuận tiện và môi trường biển được bảo vệ rất tốt.

Đường từ sân bay Puerto Princesa về El Nido (đảo Palawan, Philippines) dài khoảng 260 km, với 4,5 tiếng chạy xe. Đường bê tông tuyệt đẹp, thẳng tắp, có một vài đoạn đèo.

Chúng tôi tới El Nido khoảng 19h, mệt quá nên về khách sạn nghỉ ngơi. Khách sạn rất nhỏ. Hình như khách sạn ở El Nido cái nào cũng bé bé vậy.

Thời gian đi El Nido hợp lý nhất là từ tháng 12 đến tháng 5. Các bạn chịu khó canh vé máy bay giá rẻ, sẽ tiết kiệm chi phí.

Biển ở El Nido đẹp và sạch vô cùng. Nước trong vắt, nhìn xuống tận đáy.

Cách đi cũng rất đơn giản. Bạn đặt vé khứ hồi chặng TP HCM - Puerto Princesa, không có chuyến bay thẳng bạn phải quá cảnh ở Manila. Từ Puerto Princesa, bạn có thể đi xuống El Nido bằng xe bus, còn nếu thích kiểu khám phá thì thuê xe máy.

Ở Puerto Princesa sẽ có một đội như kiểu xe ôm ở Việt Nam tới hỏi bạn muốn đi đâu, muốn thuê xe gì...

El Nido rất chú trọng bảo vệ biển. Khách du lịch muốn đi tham quan lặn biển, đi các đảo nhỏ đều phải thông qua tour mua tại đây.

Tour ở El Nido rất nhiều. Bạn cứ vào chỗ nào chọn giá hợp lý thì đi, dịch vụ rất tốt. Họ chia tour theo chữ cái, nếu có thời gian điều kiện thì đi hết các tour A, B, C, D... Nếu bạn không có thời gian, tôi khuyên các bạn nên chọn tour A hoặc C, là 2 tour đẹp nhất.

Chúng tôi dành 2 ngày để đi tour, thêm 1 ngàyđi biển Nacpan và tour cầu treo, lên trên đỉnh núi ngắm El Nido.

Về chỗ ở, bạn có thể đặt khách sạn trước một đêm đầu, sau đó tới nơi tìm chỗ nào ưng thì vào hỏi giá và mặc cả, thấy hợp lý thì thuê.

Về ăn uống, mình gợi ý các bạn nên ăn quán Squido. Quán này rất dễ kiếm, bạn có thể hỏi người dân.

Buổi tối, trên bãi biển có vài quán bar nhỏ. Bạn có thể uống beer, nghe nhạc và ăn hải sản. Hải sản ở Việt Nam vốn rất ngon, nên qua đó nên ăn cho biết chứ đừng đòi hỏi nhiều.

Môi trường biển ở đây được bảo tồn rất tốt.

Thiên nhiên hoang sơ, khí hậu mát mẻ đặc trưng của một hòn đảo nhiệt đới.

Lịch trình gợi ý cho các bạn:

Ngày 1: TP HCM - El Nido ( bao gồm thời gian bay và đi xe)

Ngày 2-3: Đi 2 tour A, C trên đảo...

Ngày 4: Đi biển Nacpan, zipline và cầu treo.

Ngày 5: Về lại thành phố Puerto Princesa. Nếu thích, bạn có thể ở lại chơi ở đây 1 ngày, còn nếu không thì bay trở về Việt Nam.

Tổng kinh phí cho một chuyến đi 5 ngày El Nido vào khoảng 12-15 triệu đồng một người.

Phạm Quang Tuân/ Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gợi ý lịch trình chuyến đi khám phá thiên đường du lịch Philippines