Làm thế nào để cải thiện mái tóc trở nên khỏe mạnh hơn, hãy tham khảo những bước sau đây.

3 cách giúp cải thiện mái tóc trở nên dày và khỏe mạnh hơn

Lệ Thu | 21/03/2017, 17:58

Làm thế nào để cải thiện mái tóc trở nên khỏe mạnh hơn, hãy tham khảo những bước sau đây.

Cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể

Protein là nguồn cung cấp hết sức cần thiết cho sự phát triển của tóc, vì vậy việc tiêu thụ đầy đủ protein sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và mái tóc. Các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng,… là những loại thực phẩm chứa protein rất tốt cho sự phát triển của mái tóc, chứa chất béo cần thiết giúp thúc đẩy các hormon lành mạnh và giúp tóc khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin C và biotin

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi, bông cải xanh, rau bina,… sẽ giúp cơ thể sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da cũng như mái tóc khỏe mạnh. Hơn nữa, vitamin C cũng giúp hấp thụ sắt, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Bên cạnh đó, Biotin (vitamin B7) có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc nhanh hơn và mạnh hơn.

Chăm sóc tóc từ bên ngoài

Một mái tóc khỏe mạnh thì không chỉ bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng từ bên trong mà còn cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt từ bên ngoài.

Do đó, ngoài việc sử dụng dầu xả dưỡng tóc sau mỗi lần gội đầu thì nên bổ sung các dưỡng chất cho mái tóc từ các loại mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ ủ tóc từ chuối, mặt nạ ủ tóc trái bơ,…Hoặc thỉnh thoảng nên ủ tóc với dầu dừa, gel nha đam, gội đầu với bia,… cũng là cách giúp cho mái tóc bạn được nuôi dưỡng trở nên dày hơn, suônmượt hơn.

Uống nhiều nước và che chắn tóc thật kĩ khi đi dưới trời nắng cũng là điều hết sức quan trọng.

Lưu ý

Tránh lạm dụng nhiệt và hóa chất như các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm… bởi chúngsẽ khiến tóc bạn ngày càng mỏng, yếu và gãy rụng.

Chọn loại dầu gội không chứa cồn, sulphate và paraben vìnhững hóa chất này sẽ lấy đi độ ẩm của tóc khiến tóc trở nên xơ rối.

Mộc Lam
Bài liên quan
Cơ sở cắt tóc, gội đầu nhưng lại chữa trị đau lưng, giảm tiểu cầu vô căn
Dù chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tắm hơi, massage, cắt tóc, gội đầu nhưng cơ sở LuxCell International Clinic đã tổ chức khám chữa bệnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách giúp cải thiện mái tóc trở nên dày và khỏe mạnh hơn