Giáo sư Drew Gilpin Faust - Hiệu trưởng Trường ĐH Harvard sẽ có buổi thuyết trình với giảng viên và sinh viên TP.HCM về chủ đề nội chiến Hoa Kỳ với nội dung “Cuộc chiến đã qua đi: Hồi ức và bài học lịch sử”.

Hiệu trưởng Harvard sẽ thuyết trình trước sinh viên TP.HCM

Phan Diệu | 21/03/2017, 17:28

Giáo sư Drew Gilpin Faust - Hiệu trưởng Trường ĐH Harvard sẽ có buổi thuyết trình với giảng viên và sinh viên TP.HCM về chủ đề nội chiến Hoa Kỳ với nội dung “Cuộc chiến đã qua đi: Hồi ức và bài học lịch sử”.

Thông tin từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH&NV) cho biết sáng 23.3, Hiệu trưởng Trường ĐH Harvard là Giáo sư Drew Gilpin Faust sẽ có buổi gặp gỡvà làm việc với ngôi trường này.

Tại trường, GS. Drew Gilpin Faust sẽ gặp gỡGiám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM và làm việc với Hiệu trưởng ĐH KHXH&NV về tiềm năng và những hướng quan trọng, ưu tiên hợp tác giữa hai đại học.

Sau buổi gặp gỡvà làm việc, bà sẽ có buổi thuyết trình với giảng viên và sinh viên trường về chủ đề nội chiến Hoa Kỳ với nội dung “Cuộc chiến đã qua đi: Hồi ức và bài học lịch sử”.

Kết thúc buổi thuyết trình, Hiệu trưởng ĐH Harvard sẽ cùng Hiệu trưởng ĐH KHXH&NV gặp gỡ đại diện các cơ quan truyền thông tại Việt Nam.

GS.Drew Gilpin Faust là hiệu trưởng thứ 28 của Đại học Harvard. Bà là giáo sư sử học danh hiệu Lincoln của Trường Khoa học và Nhân văn thuộc Đại học Harvard.

Trên cương vị là Hiệu trưởng của Harvard, GS. Faust đã mở rộng hỗ trợ tài chính, giúp sinh viên ở mọi hoàn cảnh kinh tế khác nhau theo học tại trường Harvard College - là bậc đào tạo theo mô hình giáo dục khai phóng và đẩy mạnh việc nhận tài trợ từ chính phủ liên bang cho nghiên cứu khoa học.

Là sử gia nghiên cứu về cuộc nội chiến miền Nam Hoa Kỳ, bà Faust là hiệu trưởng sáng lập của Viện nghiên cứu cao cấp Radcliffe, dẫn dắt quá trình chuyển đổi cơ sở này từ một trường đại học thành viện nghiên cứu quy mô lớn về doanh nghiệp và doanh nghiệp sáng tạo đạt thành công nổi bật nhờ tập trung vào nghiên cứu đa ngành và khám phá kiến thức mới ở những lĩnh vực truyền thống.

Trước đó, bà Faust là Giáo sư sử học danh hiệu Annenberg tại đại học Pennsylvania, nơi bà là giảng viên trong suốt 25 năm.

Faustcòn là tác giả của 6 đầu sách, bao gồm “Mothers of Invention: Women of the Slaveholding South in the American Civil War” - tác phẩm đoạt giải thưởng Francis Parkman vào năm 1997. Cuốn sách gần đây nhất là “This Republic of Suffering: Death and the American Civil War” đoạt giải Bancroft vào năm 2009 và vào danh sách chung kết cho giải National Book Award và giải Pulitzer, được Báo The New York Times xếplà một trong 10 sách hay nhất năm 2008…

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng Harvard sẽ thuyết trình trước sinh viên TP.HCM