Lòng trắng trứng gà có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, cách thực hiện công đoạn dưỡng da đơn giản và có thể dễ dàng kiếm được ngay trong nhà bạn.

3 cách giúp sáng da bằng lòng trắng trứng

La Hường | 20/12/2017, 17:53

Lòng trắng trứng gà có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, cách thực hiện công đoạn dưỡng da đơn giản và có thể dễ dàng kiếm được ngay trong nhà bạn.

Cách làmsáng datừ lòng trắng trứng, nghệ

Công thức này sử dụng bột nghệ, một loại thảo dược gốc có các tính chất làm sáng cả da nhạt màu và đốm đen do mụn gây ra.

Chuẩn bị:

- 1 thìa cà phê nước cam

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa cà phê bột nghệ

Cách làm:

Cho lòng trắng trứng và nước cam trong một bát nhỏ và đánh đều cho đến khi nổi bọt.

Thêm vào bột nghệ và trộn đều. Sử dụng tay thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng để nó ngấm sâu vào làn da của bạn. Nằm thư giãn và giữ trong 15 phút và rửa sạch.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong

Một trong nhiều điều chị em gặp phải khi có làn da nhờn đó là thường bị lỗ chân lông to hơn làm cho làn da không được láng mịn đặc biệt còn thường gây nên mụn làm nhiều bạn gái rất khó chịu. Đắp mặt nạ với lòng trắng trứng gà được coi như một thần dược giúp chị em hạn chế nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em, vừa giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Cách để tạo nên mặt nạ từ lòng trắng trứng cũng rất đơn giản và dễ kiếm tìm.

Chuẩn bị:

– 1 lòng trắng trứng gà

– 1 thìa mật ong

– 1/2 thìa nước chanh

Cách làm:

Bạn hãy trộn đềulòng trắng trứng gà với mật ongvànước cốt chanh. Đánh bông hỗn hợp lên và sử dụng thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút rồi bạn rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng khi khô lại lòng trắng trứng sẽ rất cứng vì vậy để làm sạch bề mặt da bạn hãy thấm dần dần ít nước một lên mặt nạ cho mềm ra và hãy rửa sạch.

Khi mặt nạ vẫn đang cứng bạn không nên trực tiếp bóc lòng trắng trứng như vậy bạn đã vô tình làm tổn thương làn da của mình. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà chỉ trong một thời gian ngắn sẽ giúp lỗ chân lông được se khít hơn và làn da bớt mụn, trắng sáng hơn. Bạn nên lưu ý khi sử dụng đắp mặt nạ bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà, dầu ô liu

Chuẩn bị:

– 1 quả trứng gà

– Tinh dầu ô liu

– Mật ong

Cách làm:

Bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà và giữ lại lòng trắng trứng cho thêm 1 thìa cà phê mật ong cùng một vài giọt dầu ô liu. Bạn trộn đều hỗn hợp lên và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Vớimặt nạ lòng trắng trứng gà, dầu ô liu sẽ giúp làn da của bạn thêm mềm mại và tăng độ ẩm, làm liền sẹo đồng thời là loại mặt nạ trị mụn hiệu quả. Nhưng nếu làn da bạn thuộc da nhờn nhiều dầu bạn không nên sử dụng tinh dầu ô liu.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ này đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quỳnh Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách giúp sáng da bằng lòng trắng trứng