Mùa trao giải năm sau được dự đoán là sẽ tràn ngập những bài diễn viên văn về nạn lạm dụng tình dục và quyền phụ nữ sau khi chủ đề cũ từ năm ngoái là Tổng thống Donald Trump đã bớt "hot".

Các sao Hollywood rủ nhau mặc đồ đen phản đối các bê bối lạm dụng tình dục

Chí Thiện | 20/12/2017, 06:56

Mùa trao giải năm sau được dự đoán là sẽ tràn ngập những bài diễn viên văn về nạn lạm dụng tình dục và quyền phụ nữ sau khi chủ đề cũ từ năm ngoái là Tổng thống Donald Trump đã bớt "hot".

Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 (hoặc đầu tháng 3) hằng nămchính là mùa trao giải thưởng của kinh đô điện ảnhHollywood.Bắt đầu với lễ trao giải Critic's Choice rồi tớiQuả cầu vàng, Screen Actor Guild, BAFTAvà kết thúc với lễ trao giải Oscar.Bên cạnh mục đích vinh danhnhững thành tựu xuất sắccủa ngành công nghiệp giải trítrong năm qua, đây còn là dịpđể các ngôi sao nổi tiếngbày tỏ quan điểm của mình về nhữngchủ đề mà họ đang đặc biệtquan tâm.

Do được trình chiếu trên các kênh truyền hình lớn của Mỹ, nhữnglễ trao giải thường thu hút hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Trong số đó,nổi bật nhất và có lượng khán giả theo dõiđông đảo nhất chính là lễ trao giải Oscar

Đầu năm nay,màn công khai chỉ trích Tổng thống vừa đắc cử Donald Trump của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep tạiQuả cầu vàng đã châm ngòicho một mùa trao giải sặc mùi chính trị. Nhiều ngôi sao sau đócũng đã thực hiện hành động tương tự khibước lênbục nhận tượng vàng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dự đoán thì chủ đề cho mùa trao giải năm sau chắc chắnsẽ có một sự thay đổi lớn do những vụ lùm xùm xuất hiện gần đây.

Việctờ New York Times phanh phui hành vilạm dụng tình dục các nghệ sĩ nữkéo dài trong 30 năm của Harvey Weinstein được xem là vụbê bối có sức ảnh hưởng lớn nhất của làng showbiz Mỹ trong hơn 2 thập niên qua.

Trước đây, nếu nhưmột ngôi sao muốn bày tỏ sự ủng hộcủa mình đến bất kỳtổ chức hay sự kiện nào trên thảm đỏ thì họ sẽ sử dụng những hành động nhỏrất tinh tế như đeo một ruy băng trên ngực hoặc đínhmột cây kim cài áo mang tính biểu tượng lên trang phục. Mặc dù vậy, do những cáo buộc lạm dụng tình dục mới đâynhắm tới các tên tuổi lớn như chủ tịch công ty Weinstein CompanyHarvey Weinstein, nhà sản xuất phimBrett Ratner, nam diễn viên Kevin Spacey,người dẫn chương trình truyền hình Mark Schwahn... mà tình hình đã hoàn toàn thay đổi.

Theo People đưa tin, rất nhiều nữ diễn viên hạng A đã ngầm thỏa thuận với nhaucùng diện trang phục màu đen tại lễ trao giải Quả cầu vàng"như mộtbiểu tượng phản đối lại nạn lạm dụng tình dục và coi thường phụ nữ tại Hollywood". Đáng chú ý nhấttrong số đó có thể kể đến Meryl Streep, Emma Stone vàJessica Chastain... Hiện vẫn rõ các nữ diễn viên có tiếp tục xu hướng này tại các lễ trao giải khác hay không.

Emma Stone

Bên cạnh đó, ban tổ chức của lễ trao giải Screen Actor Guild 2018 đã đưa ra thông báo rằng tất cả những người trao giải năm nay đều là phụ nữ. Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên sự kiện này có người dẫn chương trình và đó chính là một người phụ nữ - diễn viên Kristen Bell.

Kathy Connell, nhà sản xuất của lễ trao giải Screen Actor Guild, cho biết: “Tôi cảm nhận rất rõ sức ảnh hưởng của phong trào quyền phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Có thể nói, phụ nữ đã bước được một đoạn đường dài trong năm qua. Tôi muốn tôn vinh tất cả những người phụ nữ đã dám can đảm nói ra một vấn đề khó khăn dù đôi khi điều đó đòi hỏi sự mạo hiểm”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các sao Hollywood rủ nhau mặc đồ đen phản đối các bê bối lạm dụng tình dục