3 bị can bị truy nã trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương - Chi nhánh Hải Phòng (OceanBank Hải Phòng) vừa bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh.

3 cán bộ OceanBank Hải Phòng trốn truy nã đã bị bắt

Nam Phong | 26/09/2017, 23:21

3 bị can bị truy nã trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương - Chi nhánh Hải Phòng (OceanBank Hải Phòng) vừa bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh.

>>Truy nã nữ Giám đốc Oceanbank Hải Phòng ôm 500 tỉ đồng bỏ trốn

>>Vụ 500 tỉ đồng gửi tiết kiệm bỗng dưng 'biến mất': OceanBank sẵn sàng chi trả tiền gửi hợp pháp cho khách hàng

Thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ Trần Thị Kim Chi (SN 15.8.1974; Chỗ ở: Số 14 Lê Văn Thuyết A, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Chi trước khi bỏ trốn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Oceanbank Hải Phòng.

2 thuộc cấp của Chi cũng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. HCM là: Lê Vương Hoàng (SN 25.01.1981; Chỗ ở: số 19 lô 3, KĐT PG An Đồng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng), Hoàng là Kiểm soát viên Oceanbank Hải Phòng; Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 04.4.1982; Chỗ ở: số 11Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng), Trưởng phòng kế toán kho quỹ Oceanbank Hải Phòng.

Từ trái qua phải lần lượt là 3 bị can vừa bị bắt: Chi, Hoàng, Huệ

Cả 3 đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú từ tháng 9.2017.

Trước đó, ngày 18.9, Bộ Công an đã phát đi thông tin về việc khởi tố, truy nã đối với 3 bị can nguyên là cán bộ Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương chi nhánh Hải Phòng - Oceanbank Hải Phòng.

Cụ thể, Bộ Công an cho hay, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can, với tội danh bị khởi tố “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, một số khách hàng đã gửi tiền tiết kiệm vào Oceanbank Hải Phòng từ năm 2012, đến cuối tháng 8 và đầu tháng 9, 24 khách hàng của OceanBank Hải Phòng đến chi nhánh để rút tiền trong sổ tiết kiệm nhưng nhận được câu trả lời của cán bộ ngân hàng là sổ tiết kiệm không có trong hệ thống. Số tiền của các khách hàng lên tới gần500 tỉ đồng.

Sau khi nhận được câu trả lời đầy bất ngờ trên, các khách hàng đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng, đề nghị giải quyết, trả lại số tiền mà họ đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 26.7, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cán bộ OceanBank Hải Phòng trốn truy nã đã bị bắt