Đó là quan điểm của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội trước sự việc hàng loạt quan chức dùng bằng cấp không đạt quy định.

Quan chức dùng bằng cấp không đạt, có trách nhiệm người thẩm định

Trí Lâm | 25/09/2017, 15:56

Đó là quan điểm của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội trước sự việc hàng loạt quan chức dùng bằng cấp không đạt quy định.

Sáng, 25.9, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết đã chuyển đơn tố cáo chính danh của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

Ông Nhưỡng cho biết, đơn thư tố cáo của người dân Hải Dương là đơn tố cáo chính danh. Nội dung đơn đề nghị làm rõ việc ông Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác và đã đề bạt, không xử lý người khai man về bằng cấp.

"Sau khi nhận được đơn tố giác. tôi cũng đã tìm hiểu sơ qua và đã chuyển đơn thư tố cáo đến Uỷ ban Kiểm tra Trung ương để làm rõ theo đúng thẩm quyền”, ông Nhưỡng nói và đề nghị bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển đúng sai như thế nào cũng cần trả lời cho dư luận và báo chí được biết.

"Là một đại biểu quốc hội, người dân gửi đơn đến mà tôi không chuyển đơn thì không làm tròn nhiệm vụ của mình", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Trả lời phóng viên về tình trạng nhiều lãnh đạo cấp cao ở các địa phương dùng bằng không đúng quy định, liệu có phải do pháp luật có kẽ hở hay không? Đại biểu này cũng cho biết các quy định của pháp luật liên quan đến bằng cấp của quan chức đều chặt chẽ, tuy nhiên, trách nhiệm là ở người thẩm định, đã bỏ lọt sai phạm của những vị này.

Trao đổi với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang xác minh thông tin tố cáo nhưng chưa làm việc riêng với cá nhân ông về chuyện này.

"Trước đây đã có những râm ran, phản ánh nặc danh về chuyện bằng cấp của ông. Ông đã báo lãnh đạo tỉnh Hải Dương và sau đó thấy không có cơ sở nên không cơ quan nào ban hành kết luận chính thức", ông Hiển nói và khẳng định mình "học hành đàng hoàng" và bằng được cấp đều đúng quy định.

Chia sẻ về tâm trạng khi bị tố cáo, ông Hiển cho biết: "Việc ấy của người ta, còn mình học, học rồi, bởi còn anh em, còn trường, còn lớp, còn hồ sơ chứ".

"Làm thì phải có kết luận rõ ràng để cho thanh thoát đi. Tôi học trường cấp 3 Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), khoá học năm 1976-1979, tốt nghiệp năm 1979.Cùng khoá tôi hiện có Chánh án TAND tỉnh. Cùng lớp thì cơ bản anh em đã nghỉ hưu, còn một cậu đang làm Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Ninh Giang", ông Hiển nói.

Được biết, vào tháng 10.2015, ông Nguyễn Mạnh Hiển cũng từng bị ông Phan Ngọc Núi - nguyên Phó ban Nội chính tỉnh Hải Dương tố cáo về việc sử dụng bằng thạc sĩ không hợp pháp. Đó là bằng thạc sĩ có được theo chương trình đào tạo liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và nước ngoài nhưng không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Sự việc đến nay vẫn gây ra râm ran trong dư luận địa phương này.

Ông Lưu Bình Nhưỡng khẳng định việc ông chuyển đơn thư tố cáo chính danh của công dân tới Uỷ ban Kiểm tra Trung ương được căn cứ theo quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo và chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương 57 tuổi, quê xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Trình độ lý luận cử nhân, trình độ chuyên môn thạc sĩ.

Trước khi được bầu làm bí thư Tỉnh ủy,ông là bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, phó bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức dùng bằng cấp không đạt, có trách nhiệm người thẩm định