TP.Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND quận Cầu Giấy kiểm tra các vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và trật tự xây dựng ở 3 dự án chung cư thuộc cùng 1 chủ đầu tư là Kinh Đô TCI.

3 dự án chung cư của Kinh Đô TCI ở Hà Nội bị yêu cầu kiểm tra

Anh Thư | 30/05/2018, 15:29

TP.Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND quận Cầu Giấy kiểm tra các vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và trật tự xây dựng ở 3 dự án chung cư thuộc cùng 1 chủ đầu tư là Kinh Đô TCI.

VOV ngày 30.5 đưa tin tại văn bản số 3623 của UBND TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP.ông Nguyễn Thế Hùng đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Cảnh sát PCCC, UBND quận Cầu Giấy kiểm tra và báo cáo thành phố, tổng hợp các vi phạm trật tự xây dựng của 3 dự án: Discovery Complex 302 Cầu Giấy, chung cư 8B Lê Trực vàCapital Garden102 Trường Chinh; báo cáo trong tháng 5 này.

Các dự án này thuộc vể Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển thương mại Kinh Đô (Kinh Đô TCI), đã nhiều lần bị cư dân treo băng rôn phản đối, "tố" chủ đầu tư sai phạm, thông tin trên VOV cho biết.

Theo đó, dự án chung cưDiscovery Complex302 Cầu Giấy bàn giao căn hộ và đưa cư dân vào sửa chữa và ăn ở khi chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định. Đây là kết luận Thông báo số 24 ngày 3.4.2018 của UBND phường Dịch Vọngsau buổi kiểm tra an toàn PCCC tại tòa nhà 302 Cầu Giấy.

Trước đây, dự án chung cư này từng được ví như một trong những "gã khổng lồ" của Hà Nội khi có quy mô cao chót vót với 2 tòa tháp 54 - 43 tầng và vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỉđồng. Tuy nhiên diễn biến trên thực tế cho thấy dự án này liên tục chây ì ban giao căn hộ cho khách do tiến độ xây dựng chậm trễ; chưa kểdự án còn dính sai phạm nghiêm trọng như xây vượt phép 3 tầng khối đế, không tuân thủ cam kết về thiết kế tiện ích của tòa nhà, cũng như có nhiều điểm hạn chế không ngờ như mật độ xây dựng quá cao,nằm ngay gần tuyến đường sắt trên cao thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội nên rất ồn ào...

Tại dự án Capital Garden 102 Trường Chinh, vào cuối tháng 3.2018, cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư dự án phải hoàn thiện, nghiệm thu an toàn PCCCtheo đúng quy định của các cơ quan chức năng.Không những vậy, chủ đầu tưcòn tự ý thay đổi cấu trúc chung cư Capital Garden tăng thêm hơn 100 căn hộ để bán kiếm lời.

Dự án chung cư Capital Garden trước đó chưa được nghiệm thu PCCC và đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở, yêu cầu chủ đầu tư Kinh Đôkhông được đưa người dân vào ở, song chủ đầu tư vẫn phớt lờ các chỉ đạo.

Còn dự án 8B Lê Trực thì đã quá "nổi tiếng",vẫnđang phải cắt ngọn do vi phạm về trật tự xây dựng.Đã được hơn 11 năm kể từ ngày chủ đầu tư làm thủ tục đầu tư và khoảng 3 năm tổ chức phá dỡ phần sai phạm, người dân bỏ tiền mua nhà dự án này vẫn đếm từng ngày, chưa thể biết bao giờ mới được dọn về căn nhà mới.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 dự án chung cư của Kinh Đô TCI ở Hà Nội bị yêu cầu kiểm tra