Phimmoi thu hút lượng người xem cực lớn đem lại doanh thu cao cho chủ website này. Thế nên, dù bị nhà mạng chặn 3 lần nhưng chủ Phimmoi vẫn kiên trì đổi sang tên miền mới để duy trì sự sống cho website phim lậu lớn nhất Việt Nam.

3 lần bị nhà mạng chặn, website phim lậu lớn nhất Việt Nam vẫn cố sống vì đâu?

22/08/2020, 18:04

Phimmoi thu hút lượng người xem cực lớn đem lại doanh thu cao cho chủ website này. Thế nên, dù bị nhà mạng chặn 3 lần nhưng chủ Phimmoi vẫn kiên trì đổi sang tên miền mới để duy trì sự sống cho website phim lậu lớn nhất Việt Nam.

Bị chặn thì đổi sang tên miền mới để kiếm doanh thu khủng

Theo thống kê của Cục Điện ảnh, có hơn 400 website tiếng Việt đang công khai cho xem chùa hàng chục ngàn bộ phim miễn phí. Trong đó, Phimmoi được đánh giá là phổ biến nhất về khoản này.

Ngày 17.6.2020, các nhà mạng Việt Nam đã chặn truy cập Phimmoi. Nhiều dân mạng tiếc nuối và lo lắng sắp tới không được xem phim chùa trên Phimmoi nữa. Dù vậy, không ít người làm trong lĩnh vực điện ảnh lại cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng để cổ vũ các nhà làm phim. Theo ý kiến của họ, việc chặn các website cung cấp phim lậu là cần thiết để bảo vệ quyền lợi cho các nhà làm phim, những người bỏ tiền và chất xám ra để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật cần được trả phí.

Thế nhưng một ngày sau (tức 18.6), Phimmoi đã hồi sinh với tên miền mới chỉ khác một chữ z với giao diện và nội dung lưu trữ như cũ.

Khi bị nhà mạng chặn tiếp, người chủ chuyển trang sang tên phimmoizz. Khi phimmoizz bị chặn thì website lại hồi sinh với tên miền phimmoizz….

Một tài khoản cho biết sự chày cối của chủ Phimmoi

Từ hôm 17.6, chủ Phimmoi đã mua hàng chục tên miền khác nhau để đối phó với nhà mạng. Việc mua tên miền quốc tế (.net, .com) rất dễ dàng với giá không đắt. Theo tìm hiểu của người viết, chủ Phimmoi nhờ người ẩn danh bên Mỹ mua các tên miền phimmoiz, phimmoizz, phimmoizzz…

Vì doanh thu quá lớn nên chủ Phimmoi phải tìm cách duy trì sự sống cho website của mình bất chấp vi phạm bản quyền.

Cụ thể hơn, một quảng cáo dạng video được chạy trước khi chiếu phim và cho phép người dùng tắt sau 5 giây lên tới 18 triệu đồng/tuần.

Quảng cáo dạng balloon kích thước 800×500 pixel có giá 18 triệu đồng/tuần.

Các ô quảng cáo xung quanh website có giá lên tới 25 triệu đồng/tuần.

Mỗi lượt xem quảng cáo ở đầu phim mang về cho Phimmoi 20.000 đồng/người/quảng cáo.

Lưu trữ phim trên dịch vụ đám mây nên sống khỏe

Cách đây nhiều năm, muốn tạo ra một website chiếu phim thì cần thuê máy chủ (server) phát phim. Nếu nhà cung cấp thực hiện biện pháp khóa server và cắt luôn server ảo theo yêu cầu của lực lượng chức năng thì website chiếu phim sẽ chết.

Gần đây, các chủ website chiếu phim lậu có cách khác để tránh chuyện này và chi phí bỏ ra cũng ít tốn kém hơn so với thuê máy chủ. Đó là bỏ tiền mua tài khoản không giới hạn dung lượng trên dịch vụ lưu trữ đám mây.

Chủ Phimmoi từng bỏ tiền mua tài khoản dịch vụ đám mây của Google để lưu trữ và chiếu những bộ phim không có bản quyền.

Khi Google có biện pháp chặn những liên kết có lượng truy cập tăng bất thường, chủ Phimmoi chuyển sang sử dụng dịch vụ lưu trữ của Facebook.

Do lưu toàn bộ dữ liệu trên dịch vụ lưu trữ đám mây nên khi Phimmoi bị chặn, người chủ sẽ chuyển sang tên miền mới.

Phimmoi kiếm doanh thu lớn từ lượng người xem cực khủng (vài chục triệu đến cả trăm triệu lượt truy cập một tháng) và các hợp đồng quảng cáo trực tuyến. Điều đáng lo ngại cho người xem phim là các quảng cáo trên Phimmoi đều liên quan đến cá cược hay cờ bạc.

Các quảng cáo trên Phimmoi đều là nội dung không lành mạnh

Nhiều dịch vụ Việt Nam cho phép chúng ta xem các bộ phim có bản quyền nổi tiếng với chi phí chỉ vài chục ngàn đến trên 100.000 đồng/tháng. Thế nhưng, xem phim lậu không tốn tiền là thói quen khó thay đổi với nhiều người Việt.

Hành vi này giúp chủ Phimmoi kiếm được doanh thu khủng từ quảng cáo nhờ làm ăn phi pháp. Cũng vì thế mà chủ Phimmoi thường xuyên cập nhật phim mới để thu hút người xem.

Nhu cầu tìm kiếm và xem các bộ phim bom tấn của dân mạng rất lớn nên các trang phim lậu như Phimmoi chẳng cần bỏ nhiều tiền cho Google, Facebook để quảng cáo.

Việc chặn một IP một trang Phimmoi của nhà mạng chỉ là biện pháp tạm thời. Đến khi nào người dùng internet vẫn muốn xem phim chùa thì các website phim lậu vẫn sống khỏe.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
41 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lần bị nhà mạng chặn, website phim lậu lớn nhất Việt Nam vẫn cố sống vì đâu?