Idli, Sambar và Tikka là 3 món ăn Ấn Độ mà Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris yêu thích.

3 món ăn yêu thích của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris

Nhật Hạ | 25/08/2021, 16:16

Idli, Sambar và Tikka là 3 món ăn Ấn Độ mà Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris yêu thích.

Trong một video đăng trên Twitter cá nhân năm ngoái có nội dung: "Mọi người hỏi, tôi trả lời", bà Kamala Harris từng nhận được một câu hỏi: "Món ăn Ấn Độ yêu thích của bà là gì?" và bà đã trả lời, đó là món Idli ăn kèm với “Sambar thực sự ngon”. Hai món ăn này đến từ miền nam Ấn và bất kỳ loại Tikka nào của bắc Ấn.

Bà Harris có cha là người Jamaica, mẹ người Ấn Độ đến Mỹ học tiến sĩ năm 19 tuổi vì thế, bà yêu thích món Ấn cũng là điều dễ hiểu. Dù lớn lên ở Mỹ song mẹ bà đã truyền tình yêu và những món ăn quê hương Ấn Độ cho chị em bà.

Idli

Idli là món bánh gạo truyền thống được làm từ đậu lăng lên men và bột gạo, hấp chín. Idli phổ biến trong bữa sáng trong nhiều gia đình ở miền nam Ấn Độ. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món bánh này ở mọi miền đất nước Ấn Độ.

iddi1(1).jpg
Idli là món bánh gạo truyền thống phổ biến ở nam Ấn Độ - Ảnh: indianhealthyrecipes

Món bánh gạo Idli ăn nóng nhúng vào sốt sambar hoặc chutney hoặc được tẩm ướp với nhiều loại gia vị.

Sambar

sambar1(1).jpg
Samba là món hầm và thường kết hợp với bánh gạo Idli - Ảnh: indianhealthyrecipes

Samba là một món hầm, cháo hoặc súp chay của ẩm thực miền nam Ấn. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của các gia vị, các loại rau củ quả như me, nghệ, cà ri, cà rốt, ớt, hành, tỏi, cà tím, chùm ngây, quả bầu, đậu bắp... Món ăn này thường ăn kèm với bánh Idli như bà Harris gợi ý.

Tikka

Tikka là một món ăn bao gồm các miếng thịt hoặc các món chay thay thế rất phổ biến ở các tiểu lục phía bắc Ấn Độ. Món ăn này được làm bằng cách ướp các miếng trong gia vị và sữa chua và nấu chúng trong một chiếc nồi đất.

Hai loại tikka được nhiều du khách quốc tế biết đến nhất là gà tikka masala và phiên bản chay của nó là nước sốt cà ri trong món Tikka thường có màu kem và màu cam.

times3.jpg
Bà Harris thích tất cả những món Tikka đến từ bắc Ấn - Ảnh: Timefood

Ngoài những món ăn ngon miệng trên, bà Harris từng chia sẻ rằng bà thích nấu ăn và cách chăm sóc sức khỏe tinh thần bằng việc tập thể dục mỗi sáng và thường xuyên nói chuyện với các con.

Bà Kamala Harris sinh ngày 20.10.1964 tại Oakland, California. Mẹ bà, Shyamala Gopalan, là một nhà khoa học ung thư vú di cư từ Tamil Nadu, Ấn Độ, năm 1960 để theo học tiến sĩ ngành nội tiết học tại UC Berkeley. Cha bà, Donald J. Harris, là một giáo sư danh dự chuyên ngành kinh tế của Đại học Stanford, nhập cư từ Jamaica năm 1961 để học kinh tế tại UC Berkeley.

Bà Kamala Harris người gốc Ấn đầu tiên và là phụ nữ da màu đầu tiên được một đảng chính trị lớn của Mỹ chọn cho vị trí quyền lực hàng đầu của đất nước.

Hiện bà Kamala Harris đang trong chuyến công du Đông Nam Á và Việt Nam là điểm đến đầu tiên của chuyến công du này. Bà được xem là quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Đông Nam Á tính tới hiện tại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 món ăn yêu thích của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris