Charles Watts, tay trống kỳ cựu của ban nhạc rock lừng danh Rolling Stones đã qua đời ở tuổi 80 tại London vào hôm qua, 24.8.

Tay trống huyền thoại của ban nhạc rock Rolling Stones qua đời

Minh An | 25/08/2021, 12:04

Charles Watts, tay trống kỳ cựu của ban nhạc rock lừng danh Rolling Stones đã qua đời ở tuổi 80 tại London vào hôm qua, 24.8.

Hàng loạt tờ báo Anh và Mỹ hôm nay (25.8) đã đăng tải thông tin, 
Charlie Watts tay trống huyền thoại của ban nhạc rock Rolling Stones qua đời ở tuổi 80 tuổi. 

Theo Guardian, Bernard Doherty - người đại diện của tay trống nhạc rock cho biết “Charlie đã ra đi thanh thản tại bệnh viện London, trong vòng tay những người thân yêu. Ông là một người chồng, người cha, người ông được gia đình yêu thương và kính trọng”.

taytrong1.jpg
Charlie Watts là một trong những tay trống vĩ đại nhất mọi thời đại - Ảnh: Loud Wire

Hồi đầu tháng 8, Charlie Watts đã rút khỏi tour lưu diễn No Filter vòng quanh nước Mỹ của ban nhạc vì lý do liên quan đến một cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, chi tiết về ca phẫu thuật này không được công bố với truyền thông.

Sau khi hay tin ông qua đời, hàng loạt ngôi sao lớn thương tiếc trên trang cá nhân, trong đó có huyền thoại của The Beatles Paul McCartney, 2 thành viên thuộc ban nhạc rock huyền thoại Queen Roger Taylor và Brian May, Elton John...

bannhac.jpg
Charles Watts là thành viên góp phần làm nên tên tuổi của ban nhạc Rolling Stones - Ảnh: NME

Charles Watts sinh ra và lớn lên tại London. Cha ông là tài xế xe tải còn mẹ làm nội trợ. Ông tập trống từ đầu thập niên 1950 và xin vào trường nghệ thuật Harrow Art sau khi tốt nghiệp cấp hai. Khi trưởng thành, ông đến Đan Mạch kiếm sống bằng nghề thiết kế đồ họa trong vài năm. Đầu thập niên 1960, ông trở lại London và tham gia một số ban nhạc rock. Tại đây, ông quen Ian Stewart, Mick Jagger, Keith Richards và gia nhập ban nhạc Rolling Stones vào năm 1963. Ngoài việc chơi trống, Watts phụ trách thiết kế áo phông và các hình ảnh quảng cáo cho ban nhạc trong những năm đầu hoạt động.

Điều đáng ngạc nhiên là Charlie Watts chính chưa từng học chơi trống một cách bài bản. Ban đầu, ông chơi đàn banjo, sau đó ông đã tự chế cây đàn này trở thành một chiếc trống. Trong một buổi phỏng vấn với The Observer vào năm 2000, tay trống của Rolling Stones từng chia sẻ: "Chơi trống là tất cả những gì tôi muốn" và là đam mê của ông. 

Trong gần sáu thập kỷ, Charlie Watts và ban nhạc Rolling Stones gặt hái nhiều thành công với 4 chiến thắng giải Grammy, 1 giải Thành tựu trọn đời và được ghi danh tại Đại sảnh danh vọng Rock n Roll vào năm 1989. Ban nhạc được giới phê bình đánh giá là một trong những ban nhạc rock vĩ đại nhất lịch sử, ngang hàng The Beatles. Ban nhạc bán được hơn 200 bản thu, từng có liên tiếp 8 album dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard. Năm 2016, Charlie Watts còn được gọi tên trong top 20 tay trống vĩ đại nhất mọi thời đại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay trống huyền thoại của ban nhạc rock Rolling Stones qua đời