Bất chấp sự phản đối từ những khán giả kỳ thị đồng tính, 3 diễn viên sau đây đã vượt qua được định kiến, gặt hái nhiều thành công và không ngừng đóng góp cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT.

3 ngôi sao LGBT được kính trọng nhất tại Hollywood

Một Thế Giới | 30/08/2015, 05:00

Bất chấp sự phản đối từ những khán giả kỳ thị đồng tính, 3 diễn viên sau đây đã vượt qua được định kiến, gặt hái nhiều thành công và không ngừng đóng góp cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT.

Việc công khai xu hướng tính dục hay bản dạng giới thật chưa bao giờ là một sự lựa chọn khôn ngoan dành cho các ngôi sao thuộc cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Trên thực tế, có rất ít ngôi sao hạng A nào dám thực hiện điều này bởi vì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của họ.
Theo một khảo sát gần đây của tạp chí Variety, 60% khán giả sẽ không ra rạp xem phim hành động nếu nam chính là người đồng tính. Bên cạnh đó, những thị trường phim ảnh ngoài nước Mỹ khác như Nga và Trung Quốc vẫn chưa có cái nhìn thiện cảm đối với người LGBT. Chính vì thế, các hãng phim lớn thường sẽ không dám đánh cược khi giao vai cho các ngôi sao đồng tính. Nam ca sĩ Sam Smith - một người đồng tính công khai - từng phát biểu: "Nếu tôi nói mình đồng tính thì sẽ có rất nhiều người quy chụp nhạc của tôi chỉ dành riêng cho đối tượng này. Một điều hoàn toàn không đúng".
Mặc dù vậy, 3 ngôi sao dưới đây không những đã vượt qua được trở ngại của bản thân mà còn đạt được nhiều thành tựu sau khi công khai sống thật với chính mình. Họ chính là hình mẫu lý tưởng cho các ngôi sao LGBT trẻ khác tại Hollywood.
Elton John
Ra mắt vào năm 1973 và phát hành lại vào năm 1997, "Candle in the Wind" do Elton John trình bày hiện vẫn giữ vững danh hiệu "Ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại" với 33 triệu bản được bán ra. Elton John nổi tiếng là một người đồng tính công khai thế nhưng để có thê sống thật với chính mình, ông đã trải qua 2 đời vợ.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 Elton John
Ngay từ còn nhỏ, Elton John đã được xem là một thần đồng âm nhạc. Năm 3 tuổi, ông biết chơi đàn piano và giành được học bổng của Học viện Âm nhạc Hoàng gia khi chỉ mới 11 tuổi. Năm 1968, ông ra mắt đĩa đơn đầu tiên I’ve Been Loving You và nhanh chóng gặt hái thành công. 
Tính đến nay, Elton John đã bán được 300 triệu bản thu âm trên toàn thế giới. Ông có 7 album liên tục đứng hạng nhất tại BXH Billboard và hơn 50 bài hát lọt vào Top 40 của Billboard Hot 100. Bên cạnh đó, cây đại thụ của làng nhạc này còn sở hữu 1 tượng vàng Oscar, 1 giải Tony, 1 Quả cầu vàng và rất nhiều giải thưởng danh giá khác.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Elton John trải qua 2 lần kết hôn trước khi công khai đồng tính. Chuyện tình cảm của ông từng làm hao tốn khá nhiều giấy mực của báo giới. Bởi vì vào thời điểm bấy giờ, đồng tính vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ.
Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên vào cuối những năm 1960 với cô thư ký Linda Woodrow - người từng được ông nhắc đến trong ca khúc nổi tiếng Someone Saved My Life Tonight kết thúc, Elton John bất ngờ công khai là người song tính (thích cả hai giới). Năm 1984, Elton John kết hôn lần thứ 2 với một nữ kỹ sư người Đức - bà Renate Blauel. Bốn năm sau, Elton John công khai với thế giới rằng "ông cảm thấy thật thoải mái khi được là người đồng tính".
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 Gia đình hạnh phúc của Elton John
Elton John chính thức quen với David Furnish, một nhà làm phim đến từ Toronto vào năm 1993. "Gặp được David là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra trong đời tôi." - Elton John chia sẻ về người bạn đời của mình. Sau hơn 20 năm gắn bó, tình cảm của cặp đôi dường như không hề thay đổi. Thậm chí, niềm 
Cặp bạn đời vui mừng khôn xiết với sự xuất hiện của hai thành viên mới - hai bé trai kháu khỉnh Zachary Jackson Levon Furnish-John và Elijah Joseph Daniel Furnish-John - được ra đời bằng phương pháp mang thai hộ. Gia đình nhỏ của Elton John luôn ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Bên cạnh sự nghiệp và gia đình, Elton John còn nổi tiếng với vai trò một người gây quỹ chống HIV/AIDS thành công nhất trong lịch sử. Elton John thừa nhận ông đã không nhận thức được việc quan hệ tình dục đồng tính không an toàn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến căn bệnh thế kỷ trong thập niên 80. Rất nhiều bạn bè của ông khi ấy đã chết vì nó như Rock Hudson, Freddie Mercury và Ryan White.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Elton John và Freddie Mercury - trưởng nhóm Queen và là người qua đời vì bệnh AIDS
Kể từ đó, Elton John quyết định tham gia và những tổ chức từ thiện HIV/AIDS trên thế giới. Danh ca người Anh tích cực đóng góp hiện kim, đồng thời dùng chính danh tiếng của mình để kêu gọi giúp đỡ những người kém may mắn bị nhiễm HIV/AIDS. Năm 1986, Elton John đã cùng Dionne Warwick, Gladys Knight và Stevie Wonder thu âm ca khúc That’s What Friends Are For và trích toàn bộ số tiền thu được từ ca khúc trên để quyên góp vào Quỹ Nghiên Cứu AIDS của Mỹ nhằm nâng cao nhận thức của xã hội.
Năm 1992, ông thành lập một tổ chức từ thiện vì bệnh nhân AIDS mang tên mình - Elton John AIDS Foundation. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận nhuận toàn cầu nhằm xóa bỏ sự kì thị phân biệt đối xử, cũng như ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh. Bên cạnh đó tổ chức này còn cung cấp những dịch vụ y tế chữa bệnh, đồng thời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ cho những bệnh nhân HIV/AIDS. 
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Trong vòng 20 năm qua, tổ chức của ông đã thu được gần 300 triệu USD nhờ vào các hoạt động xã hội liên quan đến việc phòng chống HIV/AIDS. 
Với chức danh “Hiệp sĩ” mà Nữ hoàng Elizabeth II đã phong tặng, Elton John luôn sống vì cộng đồng, đóng góp hết mình cho thế giới, cho xã hội. Nhưng tâm tư tình cảm mà ông chia sẻ luôn là nguồn cảm hứng lớn lao cho người hâm mộ, đặc biệt với cộng đổng LGBT và những bệnh nhân HIV/AIDS. Điểu lớn nhất ông làm được chính là giúp họ cảm thấy không còn cô độc trong xã hội, xung quanh họ luôn có những người sẵn sàng đứng về phía họ, bảo vệ và ủng hộ họ hết mình.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
"Tôi công khai vào năm 1976, trước khi nạn dịch AIDS bắt đầu hoành hành khắp nơi. Cộng đồng LGBT vào khoảng thời gian đó không hề dám mơ tới một đám cưới bình đẳng như bao cặp đôi khác. Chứng tôi chỉ đơn giản là muốn được sống với con người thật của mình và mong sao căn bệnh quái ác đó không giết chết những người thương yêu quanh mình. Tất cả chúng ta đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, ngoài việc ăn mừng những chiến thắng, chúng ta cũng phải luôn cùng sát cánh bên nhau trong cuộc chiến chống lại căn bệnh HIV/AIDS quái ác này. Kết thúc HIV/AIDS vĩnh viễn là cách để tất cả chúng ta giành được tự do và bình đẳng để có thể cùng nhau chung sống hòa hợp”., Elton John chia sẻ trên tờ New York Times.
Ellen DeGeneres
Sinh năm 1958, Ellen DeGeners chính là MC truyền hình thành công nhất hiện nay với thu nhập lên đến hàng chục triệu USD mỗi năm và thường xuyên xuất hiện trong danh sách các ngôi sao có quyền lực nhất trên thế giới. Tuy nhiên, trong quá khứ, bà đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách mới có thể đạt được thành tựu như ngày hôm nay.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 Ellen DeGeneres
Ellen DeGeneres có một tuổi thơ khá đau buồn. Cha mẹ của bà ly dị khi bà chỉ mới là trẻ vị thành niên. Sau đó, người mẹ tái hôn với một người cha dượng mà Ellen không hề quý mến. Kinh khủng hơn nữa, bà đã bị người cha dượng "quấy rối" trong quãng thời gian mẹ cô phải điều trị vì ung thư. Mãi sau này Ellen mới tiết lộ chuyện này bởi vì sợ mẹ của mình sẽ sụp đổ ngay lúc ấy.
Ellen từng phải làm đủ mọi nghề để kiếm sống như thợ lột vỏ sò, bồi bàn, nhân viên bán máy hút bụi và thợ sơn nhà cho đến khi tham gia làng giải trí với vai trò MC kiêm diễn viên. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không hề suôn sẻ. 
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Tháng 4.1997, Ellen công khai đồng tính trên tạp chí TIME. Chính hành động này đã khiến cho sự nghiệp của bà bị xuống dốc trầm trọng. Nhiều nhà sản xuất từ chối show diễn của Ellen và các nhà tài trợ quay lưng lại với bà. Chương trình Ellen Show bị hủy bỏ vào năm 1998 cho dù đây là một chương trình mang tính đột phá. Không những thế, chương trình talk show của Ellen cũng bị hủy bỏ. Mối quan hệ của Ellen với nữ diễn viên Anne Heche phải chịu áp lực rất lớn từ dư luận. Ba năm liền Ellen bị rơi vào trạng thái trầm cảm.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 
Ellen DeGeneres nói về giai đoạn ấy. "Tôi không việc gì phải sợ hãi. Tôi luôn nghĩ rằng mình có thể phân biệt cuộc sống riêng tư với công việc. Tôi đã từng né tránh câu hỏi đó nhiều nhất có thể nhưng bây giờ tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái với bản thân. Và, tôi chẳng việc gì phải sợ một cái gì đó sẽ phá hủy sự nghiệp của tôi vì tôi hoàn toàn chủ động".
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 
Năm 2004, Ellen chính thức hẹn hò với nữ diễn viên Portia de Rossi và kết hôn vào năm 2008. Họ được xem là một trong những cặp đôi hoàn hảo nhất tại Hollywood.
Ian McKellen
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 
Sinh năm 1939, Ian McKellen là một diễn viên thực lực người Anh. Trong suốt 3 thập kỷ đầu của sự nghiệp, ông là ngôi sao sáng nhất của sân khấu kịch London khi sở hữu 6 tượng vàng Laurence Oliver Awards (tương đương với giải Tony của Mỹ) và nhiều giải thưởng danh giá khác. 
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 Ian McKellen là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của sân khấu kịch London vào thập niên 70-8-90
Cuối thập niên 90, Ian McKellen trở nên nổi tiếng toàn câu thông qua hai vai diễn kinh điển: phù thủy Gandalf trong loạt phim Lord of The Rings, The Hobbit và Magneto trong loạt phim X-Men. Năm 1991, ông được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước "hiệp sĩ" vì những cống hiến của ông cho nghệ thuật nước nhà.
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 Vai Gandalf trong The Lord of The Rings
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
 Vai Magneto trong X-Men
Mặc dù Ian McKellen đã hẹn hò với bạn tình đồng giới từ thập niên 70 thế nhưng ông chỉ chính thức công khai đồng tính vào năm 1988 trên kênh radio BBC. Kể từ đó đến nay, ông đã ra sức đóng góp cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT. Năm 1989, ông đồng sáng lập tổ chức Stonewall - một trong những tổ chức LGBT nổi tiếng nhất tại Anh. 
Dong tinh, ngoi sao dong tinh
Ian McKellen là một gương mặt quen thuộc tại các buổi diễu hành tự hào đồng tính trên toàn thế giới và là một diễn giả tài ba. 
Hiện nay, ở độ tuổi 76, Ian McKellen vẫn không chịu rút lui mà tiếp tục đam mê diễn xuất của mình khi vừa nhận vai trong bộ phim Beauty and the Beast do Walt Disney sản xuất. Bộ phim này còn có sự góp mặt của Emma Watson và dự kiến ra mắt vào năm 2017.
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan
Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Phước quan hệ đồng tính tự nguyện với nam sinh
Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã có thông báo số 2586/TB-ĐTTH kết quả điều tra liên quan đến ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh có hành vi giao cấu đồng tính với nam sinh 16 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
8 giờ trước Sự kiện
Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9 tại Thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 ngôi sao LGBT được kính trọng nhất tại Hollywood