U.22 Việt Nam được đánh giá cao hơn U.22 Indonesia, nhưng sau những gì thể hiện sau hai lượt trận đã qua, đoàn quân HLV Indra Sjafri hứa hẹn sẽ là đối thủ không dễ để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể bắt nạt.

3 nhân tố của U.22 Indonesia mà HLV Park Hang-seo và các học trò phải cảnh giác

01/12/2019, 16:23

U.22 Việt Nam được đánh giá cao hơn U.22 Indonesia, nhưng sau những gì thể hiện sau hai lượt trận đã qua, đoàn quân HLV Indra Sjafri hứa hẹn sẽ là đối thủ không dễ để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể bắt nạt.

Cũng như tuyển U.22 Việt Nam, Indonesia đã giành thắng lợi trong cả hai lần rân sân với một lối chơi rực lửa đầy thuyết phục. Đội bóng trẻ xứ Vạn đảo đã cho thấy họ đang sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng.

Không những vậy, HLV Indra Sjafri cũng đang có trong tay những nhân tố có khả năng gây đột biến rất cao, đây là những tuyển thủ có thể gây nguy hại cho thầy trò HLV Park Hang-seo Hang-seo.

1. Osvaldo Haay

Tại SEA Games 30, HLV Indra Sjafri chỉ đem sang Philippines hai tiền đạo trẻ, Osvaldo Ardiles Haay đang chơi bóng cho Persebaya và Muhammad Rafli thi đấu cho CLB Arema.

Trong đó, Osvaldo Haay đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ xứ Vạn đảo lẫn HLV Sjafri, bởi Osvaldo có được sự đa năng trong lối chơi.

Cầu thủ 22 tuổi này có thể đá trung phong, tiền đạo cánh, hoặc thậm chí đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ trung tâm.

Nhờ sự đa năng, Osvaldo trở thành mắt xích để ông Indra Sjafri biến hóa chiến thuật cho U.22 Indonesia, giữa các sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Osvaldo Haay đã thể hiện được tài năng của mình tại CLB Persebaya Surabaya, khi trong mùa giải vừa qua, tiền đạo này ra sân 18 lần và ghi được 5 bàn thắng.

Sau hai lượt trận, Osvaldo Haay cũng đang là chân sút hàng đầu của U.22 Indonesia với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Vì vậy, hàng phòng ngự U.22 Việt Nam cần phải cảnh giác rất nhiều trước tốc độ lẫn sức mạnh đến từ tiền đạo Osvaldo Haay.

2. Saddil Ramdani

Saddil Ramdani là cầu thủ trẻ vô cùng tài năng của bóng đá Indonesia đang có được khi anh đã góp mặt ở rất nhiều cấp độ đội tuyển.

Chỉ tính từ đầu năm 2018, Saddil đã tham gia ASIAD, VCK U19 châu Á và góp mặt trong danh sách triệu tập đội tuyển Indonesia dự AFF Cup 2018 nhưng bị loại phút chót vì đánh bạn gái.

Trong 2 năm đầu tiên tham dự giải vô địch quốc gia Indonesia, Saddil ghi được 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đây là cầu thủ chạy cánh có tốc độ vô cùng lợi hại. Lối chơi của cầu thủ thiên về tốc độ rất nhiều so với Egy Maulana.

Nếu Egy Maulana là mũi khoan lợi hại bên cánh phải của U.22 Indonesia thì Saddil Ramdani cũng được đánh giá rất cao ở cánh phải.

Điều này giúp HLV Indra Sjafri có nhiều phương án hơn để tiếp cận khung thành U.22 Việt Nam.

3. Evans Dimas

Từng được xem là một trong những thần đồng bóng đá Indonesia khoảng 3 năm trước, cùng lứa với Công Phượng, Lương Xuân Trường…của bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng trong thời gian qua, Evans Dimas đang có dấu hiệu chững lại về phong độ khi sau 20 lần ra sân ở màu áo Barito Putera tại mùa giải 2019, cựu thần đồng bóng đá Indonesia chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, HLV Indra Sjafri vẫn đánh giá rất cao vai trò và khả năng của Evans Dimas trong việc dẫn dắt lối chơi ở tuyến giữa, bởi Dimas sở hữu nhãn quan chiến thuật cực kỳ tốt.

Trong một thế trận U.22 Indonesia xác định sẽ chơi phòng ngự phản công trước U.22 Việt Nam, thì việc có Evans Dimas ở tuyến giữa sẽ giúp những tình huống lên bóng của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều.

Đây là điều mà những tiền vệ ở tuyến giữa bên phía U.22 Việt Nam như Việt Hưng hay Đỗ Hùng Dũng phải rất chú ý.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 nhân tố của U.22 Indonesia mà HLV Park Hang-seo và các học trò phải cảnh giác