Tình trạng ly hôn tăng trở thành vấn đề đáng báo động trong những năm gần đây. Tuy nhiên vẫn có những quốc gia có đời sống hôn nhân khá viên mãn. Một cuộc khảo sát đã đưa ra 3 quốc gia có đời sống hôn nhân hạnh phúc nhất.

3 quốc gia có đời sống hôn nhân hạnh phúc nhất

La Hường | 22/09/2016, 07:51

Tình trạng ly hôn tăng trở thành vấn đề đáng báo động trong những năm gần đây. Tuy nhiên vẫn có những quốc gia có đời sống hôn nhân khá viên mãn. Một cuộc khảo sát đã đưa ra 3 quốc gia có đời sống hôn nhân hạnh phúc nhất.

Một cuộc khảo sát được thực hiện ở 10 thành phố trên khắp thế giới, từ Paris đến Doha cho ra kết quả như sau:

Ý

So với quốc gia cótuổi thọ hôn nhân thấp nhất là Qatar (trung bình 5,5 năm) thì Ý có tới 18 năm. Các cặp vợ chồng người Ý sống với nhau lâu hơn những quốc gia khác do nhiều nguyên nhân, từ kinh tế đến môi trường cuộc sống… Tất cả đều có tác động đến tuổi thọ hôn nhân của họ.

Khi con người có sự hài lòng nhất định với cuộc sống thì sự chọn lựa của họ cũng phần nào chính xác hơn. Những người ở đất nước này không thích một sự xáo trộn sau hôn nhân, họ cũng có được những kỹ năng xử lý tình huống ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, đó cũng là nguyên do mang lại đời sống hôn nhân ổn định.

Canada

Tuổi thọ của các cặp vợ chồng đã kết hôn tại Canada trung bình là 14 năm, đứng thứ 2 quốc gia có đời sống hôn nhân hạnh phúc. Đất nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới này có đời sống kinh tế cũng như hôn nhân kháổn định.

Được biết, trong những năm gần đây, thành phần kết hôn do “có tính toán” hoặc mai mối nhiều hơn, dẫn đến tình trạng ly hôn tăng đáng kể. Đáng báo động nhất là ở thời điểm trước năm 2005 với tỷ lệ ly hôn lên tới 28%. Đến nay con số này đã giảm xuống.

Pháp

Đứng thứ 3 trên thế giới, Pháp có tuổi thọ hôn nhân trung bình là 13 năm. Theo khảo sát cho biết, con số ly hôn hiện nay đã tăng hơn so với những thập niên qua đến 40%. Tuy vậy, đây đã là con số tốt hơn so với rất nhiều quốc gia châu Âu. Nguyên nhân dẫn đến ly hôn vẫn là những mâu thuẫn cá nhân, kinh tế, và nhiềulý do khác.

Hữu Nam

Bài liên quan
Xuân Lan mong kỳ tích đến với 'Cái giá của hạnh phúc' trong dịp lễ 30.4 – 1.5
“Ráng tin và ráng mong… kỳ tích sẽ đến ở những ngày lễ”, đó là chia sẻ của Xuân Lan đối với bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 quốc gia có đời sống hôn nhân hạnh phúc nhất