3 thiếu niên 15-16 tuổi bước đầu thừa nhận thực hiện các hành vi quấy rối nhiều phụ nữ nước ngoài dọc tuyến đường ven hồ Tây, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

3 thiếu niên thừa nhận sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài ở Hà Nội

P.V | 05/03/2021, 17:00

3 thiếu niên 15-16 tuổi bước đầu thừa nhận thực hiện các hành vi quấy rối nhiều phụ nữ nước ngoài dọc tuyến đường ven hồ Tây, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Chiều 5.3, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập 3 thiếu niên nghi liên quan đến đơn tố cáo của 4 phụ nữ nước ngoài về việc bị sàm sỡ, quấy rối tình dục. Đó là N.D.L (16 tuổi), N.N.H (15 tuổi), Đ.T.Đ (16 tuổi, cùng ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy).

Tại trụ sở công an, 3 thiếu niên bước đầu thừa nhận các hành vi quấy rối nhiều phụ nữ ngoại quốc ở dọc tuyến đường ven hồ Tây, phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Trong thời gian từ đầu năm 2021 trở lại gần đây, trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ liên tiếp xảy ra chuyện các nhóm thanh thiếu niên khoảng 15-20 tuổi đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và hành vi sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nhiều phụ nữ nước ngoài.

Đầu tháng 2, một số phụ nữ nước ngoài chia sẻ trên mạng xã hội về việc bị sàm sỡ, quấy rối tình dục khi di chuyển ở khu vực hồ Tây. Đại sứ quán nhiều nước ở Việt Nam phải ra thông báo cảnh giác công dân về tình trạng tấn công và quấy rối (bao gồm cả việc động chạm và gạ gẫm không phù hợp) với phụ nữ.

Đến ngày 4.3, Chủ tịch UBND Hà Nội - Chu Ngọc Anh có văn bản chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc. Cùng ngày, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ tập trung khẩn trương tổ chức điều tra làm rõ, truy xét xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng và camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc để xác định những kẻ nghi vấn, đồng thời tích cực khoanh vùng, truy tìm thủ phạm và ra thông báo cảnh báo cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống quanh khu vực hồ Tây về các hành vi xâm hại nêu trên.

Ngày 5.3, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh việc hàng loạt phụ nữ nước ngoài bị sàm sỡ ở hồ Tây và xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

3-thieu-nien-15-16-tuoi-thua-nhan-sam-so-nhieu-phu-nu-nuoc-ngoai-o-ha-noi.jpg
3 nghi can tại trụ sở công an - ảnh: CACC

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ xác nhận cơ quan chức năng đã triệu tập 3 nghi can sàm sỡ phụ nữ nước ngoài ở quận Hồ Tây. Theo ông Khuyến, 3 kẻ này không phải người trên địa bàn quận và bước đầu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Khuyến cho biết địa phương đang lên kế hoạch lắp đặt camera quan sát tại các tuyến đường quanh hồ Tây, đặc biệt là khu vực ghi nhận có tình trạng người nước ngoài bị quấy rối.

"Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng chức năng mặc thường phục theo dõi, giám sát tại các tuyến từng xảy ra các vụ việc để nhanh chóng xác định, tìm ra các thủ phạm", ông Khuyến nói.

Quận Tây Hồ đang lên kế hoạch tăng cường các biện pháp để bảo vệ người dân, cử các lực lượng tăng cường mật phục, mặc thường phục theo dõi, giám sát tại các tuyến đường từng xảy ra các vụ việc. Bên cạnh đó, quận tuyên truyền với các hộ cho người nước ngoài thuê nhà bằng các thứ tiếng khác nhau như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung,...

"Chúng tôi khuyến cáo người dân, người nước ngoài không ra đường một mình, không đến các khu vắng vẻ, thưa người. Khi gặp các sự cố, người dân và du khách cần thông báo ngay cho công an phường hoặc công an quận để nhận sự hỗ trợ", ông Nguyễn Đình Khuyến nói.

Bài liên quan
Sứ quán nhiều nước cảnh báo công dân, Chính phủ quyết xử lý nghiêm vụ sàm sỡ du khách ở Hồ Tây
Ngày 5.3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thiếu niên thừa nhận sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài ở Hà Nội