Vòng 6 V-League 2018 sẽ được tiếp diễn với ba trận cầu cuối. Trên sân nhà, Hà Nội FC cùng Quảng Nam và TP.HCM lần lượt đón tiếp Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hoà và Hải Phòng FC

3 trận đấu cuối vòng 6 V.League: Chủ nhà toàn thắng?

Chiêu Dương | 22/04/2018, 13:02

Vòng 6 V-League 2018 sẽ được tiếp diễn với ba trận cầu cuối. Trên sân nhà, Hà Nội FC cùng Quảng Nam và TP.HCM lần lượt đón tiếp Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hoà và Hải Phòng FC

Trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Tài Em vừa có trận thắng quý hơn vàng khi đánh bại HAGL với tỷ số 3-1 ở vòng đấu trước trong bối cảnh họ không có được sự phục vụ của các trụ cột như Ngọc Duy, Quốc Long hay Tống Đức An.

Chính điều này đã làm tinh thần đội bóng chủ sân Thống Nhất lên cao. Tuy nhiên, đối thủ của họ là một thế lực ở V.League.

Sau 5 vòng đấu, Hà Nội FC sút tung lưới các đối thủ đến 14 lần mà chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Tính đế thời điểm này, chân sút 26 tuổi người Negeria, Oseni Ganiyu Bolaji đã ghi được 8 bàn thắng trong đó có 2 hattrick.

Trong khi đó, hàng phòng ngự với bộ đôi tuyển thủ U.23 VN, Đình Trọng và Duy Mạnh đã hình thành bức tường thép trước khung gỗ của thủ thành Văn Công.

Điều này cho thấy binh đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm không những mạnh trong tấn công mà còn chắc chắn ở khâu phòng ngự.

Bên kia chiến tuyến, đội khách Sài Gòn FC tuy có đến 8 bàn thắng trong 5 trận đấu vừa qua nhưng số bàn thắng trên sân khách của họ chỉ có mới là con số 3 bàn khiêm tốn.

Đối đầu với một đội bóng mạnh như Hà Nội FC, HLV Tài Em và binh đoàn của mình nếu ra về với 1 điểm đã là thành công.

Tính đến trước vòng 6 V.League 2018, Quảng Nam đã trải qua thành tích vô cùng đáng tự hào khi đã bất bại 20 trận liên tiếp trên sân Tam Kỳ.

Trận thua gần nhất của thầy trò Hoàng Văn Phúc ở sân nhà đã cách đây gần 2 năm (21/8/2016, thua 0-1 trước Hà Nội FC).

Đưa ra con số cụ thể như vậy để thấy, chuyến đi của Sanna Khánh Hòa đến mảnh đất 'chưa mưa đã thấm' được dự báo sẽ khó khăn như thế nào, nhất là trong hoàn cảnh lái trưởng Võ Đình Tân không được ngồi ghế BHL vì vẫn phải nhận án kỷ luật.

Dù vậy, phong độ tốt của đội bóng phố Biển thời gian qua sẽ giúp họ tự tin hơn khi đối đầu nhà ĐKVĐ V.League. 5 vòng đấu vừa qua, Sanna Khánh Hòa trắng tay duy nhất một lần trên sân Thống Nhất trước TP.HCM.

Còn đâu, Sanna Khánh Hòa chơi cực ấn tượng, họ đả bại FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh trên sân nhà, bắt SLNA ôm hận ngay tại thành Vinh...

Tuy nhiên đến sân Tam Kỳ, đội bóng phố Biển vẫn bị đánh giá thấp hơn. Bên phía Quảng Nam, dù thắng Hải Phòng ở vòng trước, nhưng thầy trò Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thể tìm lại được phong độ thuyết phục như ở mùa giải 2017

Thầy trò HLV Toshiya Miura có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Thống Nhất, với 9 điểm sau 5 vòng đấu, chủ nhà TP.HCM khá thư thả khi đối đầu với đội bóng đất Cảng.

2 trận thua liên tiếp vừa qua đã chỉ rõ ra giới hạn của Hải Phòng, đó là lối đá dài lên cho bộ đôi Fagan - Stevens đang mất dần hiệu quả vì các đội bóng khác đã chủ động bắt bài.

Trong khi ở hàng hậu vệ, thủ lĩnh Lê Văn Phú ở giai đoạn xế chiều, sự chậm chạp đã tăng lên, vì thế độ an toàn trước khung thành Văn Lâm giảm đi đáng kể.

Trước vòng 6 V.League 2018, Hải Phòng rơi xuống vị trí áp chót, nhưng chưa thể nói đội bóng đất Cảng là ứng viên cho cuộc đua trụ hạng, vì đây mới ở giai đoạn khởi động, và thầy trò Trương Việt Hoàng được đánh giá đủ thực lực để nằm trong top giữa.

Đến làm khách TP.HCM trên sân Thống Nhất, Hải Phòng hiểu rõ cần phải chặn đứng mạch thua nếu không muốn tiếp tục sa lầy ở nhóm dưới.

TP.HCM đang vào guồng với 3 chiến thắng liên tiếp, phần thưởng là 1 vị trí thuộc top 4 hiện tại. Thế nhưng sau vòng 5, nỗi lo về lực lượng của HLV Miura càng tăng cao khi trung vệ Ngọc Thịnh tiếp nối Phi Sơn gia nhập danh sách chấn thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 trận đấu cuối vòng 6 V.League: Chủ nhà toàn thắng?