Nhà cầm quân trẻ của SHB Đà Nẵng cho rằng, quyết định sai lầm của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã khiến đội bóng của ông phải “phơi áo” trên sân Pleiku.

Thua HAGL, HLV Minh Phương đổ lỗi cho…trọng tài

Văn Ngọc | 21/04/2018, 20:18

Nhà cầm quân trẻ của SHB Đà Nẵng cho rằng, quyết định sai lầm của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã khiến đội bóng của ông phải “phơi áo” trên sân Pleiku.

Trước một Hoàng Anh Gia Lai đang gặp rất nhiều khó khăn, SHB Đà Nẵng đã để đối thủ đánh bại với 2 bàn không gỡ. Đó là một trận đấu mà cả hai đã khởi đầu trận đấu khá cân bằng. Cả chủ lẫn khách đều tỏ ra bế tắc trong việc đi tìm bàn thắng.

Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã đến khi người cũ của HAGL là trung vệ Văn Thắng đã phạm lỗi với Rimario trong vòng 16m50.

Trước áp lực phản đối đến từ các cầu thủ đội khách, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà vẫn cương quyết chỉ tay vào chấm 11m. Để rồi Công Phượng đã dễ dàng hạ gục thủ thành Văn Hưng để mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng này giúp HAGL dễ thở hơn khá nhiều với lối đá phòng ngự phản công. Họ buộc đối thủ phải dâng lên tấn công còn mình thì rình rập chờ cơ hội.

Và điều gì đến cũng phải đến, HA.GL đã kết liễu đối thủ với bàn thắng thứ 2 được ghi do công của Minh Vương.

Có lẽ không tâm phục khẩu phục trước thất bại này, trong phòng họp báo, HLV Minh Phương đã yêu cầu Ban tổ chức cần xem lại tình huống thổi phạt 11 m ở phút 23 dẫn đến bàn thua của SHB Đà Nẵng.

“Khi cả hai đều thi đấu ngang cơ thì đó rõ ràng là tình huống thay đổi cục diện trận đấu dẫn đến trận thua của chúng tôi. Tôi không nghĩ đó là một pha phạm lỗi của Văn Thắng”.

Thuyền trưởng của đội bóng sông Hàn cũng khen ngợi màn trình diễn của các cầu thủ HAGL, đặc biệt là Minh Vương với pha đi bóng lắt léo rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Về học trò của mình, HLV Minh Phương cho hay: “Merlo mới trở lại sau chấn thương nên thực sự chưa có phong độ tốt nên hàng công chỉ trông chờ vào sự năng nổ của Đức Chinh. Hôm nay toàn đội cũng đã chơi không thực sự tốt trong khi đối phương đã thể hiện được bản lĩnh của mình”.

Trái ngược với quan điểm của người đồng nghiệp, HLV Dương Minh Ninh cho rằng trọng tài đã quyết định đúng đắn khi thổi phạt 11 m với SHB Đà Nẵng. Ông cũng khen ngợi tinh thần của các học trò khi đã biết đứng dậy sau khoảng thời gian thi đấu bết bát.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua HAGL, HLV Minh Phương đổ lỗi cho…trọng tài