Sau những trận đấu tịt ngòi, cuối cùng Công Phượng cũng đã nổ súng góp phần mang lại chiến thắng cho Hoàng Anh Gia Lai trước đội bóng sông Hàn.

Công Phượng nổ súng, HAGL hạ gục SHB Đà Nẵng

Văn Ngọc | 21/04/2018, 19:32

Sau những trận đấu tịt ngòi, cuối cùng Công Phượng cũng đã nổ súng góp phần mang lại chiến thắng cho Hoàng Anh Gia Lai trước đội bóng sông Hàn.

Đội hình ra sân của hai đội

HAGL: Văn Tiến, Đăng Tuấn, Văn Hạnh, Kim Jinseo, Văn Thanh,Hồng Duy, Xuân Trường, Việt Hưng, Minh Vương, Công Phượng, Rimario.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Ewode, Văn Thắng, Tiến Dụng, Văn Điệp, Thanh Thịnh, Duy Lam, Văn Long, Pereira, Đỗ Merlo, Đức Chinh.

Cả Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng đều phải nhận những trận thua muối mặt ở vòng đấu trước nên cả khách và chủ đều rất khát điểm trong cuộc đối đầu trên sân Pleiku.

Nhưng cũng không ai muốn mình phải rời sân với hai bàn tay trắng nên cả hai nhập cuộc khá thận trọng. HLV Minh Phương chủ động cho đội bóng của mình chơi chậm với một đội hình được bố trí thấp.

SHB Đà Nẵng chỉ chờ chực những đường bóng dài phất lên cho Merlo và Đức Chinh ở tuyến trên để chờ chực trừng phạt những sai lầm của đội chủ nhà.

Trong khi đó, HAGL trong ngày Minh Vương đá chính thay Văn Toàn cũng tấn công khá dè dặt với một tiết tấu chậm rãi. Khi cả hai vẫn chủ yếu “vờn” nhau ở khu vực giữa sân thì bàn thắng bỗng nhiên đến với đội bóng áo trắng.

Trong một pha mất bóng bên phần sân nhà, cựu cầu thủ của HA.GL Văn Thắng đã phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm.

Để rồi trên chấm 11 m, Công Phượng đã đánh bại thủ thành Văn Hưng để mở tỷ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên sau 5 trận tịt ngòi của tiền đạo số 10.

Có được bàn thắng dẫn trước, HAGL như cởi được nút thắt đầy mấu chốt của mình. Những pha tấn công của đội bóng Phố núi trở nên rất khoáng đạt và thanh thoát-điều mà họ đã không làm được trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1.

Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Văn Thanh, Minh Vương hay Công Phượng cũng chỉ đủ để mang lại sự tiếc nuối cho các khán giả của HAGL.

Bị lép vế trước trước đội chủ nhà, HLV Minh Phương đã tung vào sân Huy Toàn và Minh Tâm với hy vọng lấy lại thế trận cho SHB Đà Nẵng.

Đây cũng là thời điểm mà HA.GL chủ động chọn lối đá phòng ngự phản công để chờ sơ hở của đối phương. Thực tế thì khi các cầu thủ áo cam dâng cao đội hình, khoảng trống trước khung thành của Văn Hưng để lộ ra khá nhiều.

Đặc biệt là trong hiệp 2, HA.GL dễ đá hơn khá nhiều với lối đá này. SHB Đà Nẵng tấn công khá đơn điệu với những pha bơm bóng bổng cho Merlo và tất cả đều dễ dàng bị cản phá.

Ở chiều ngược lại, cơ hội liên tục đến với Công Phượng anh đã phung phí nó một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, Minh Vương đã buộc Văn Hưng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 với pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm bằng chân trái ở phút 68.

Những phút còn lại của trận đấu, nỗ lực của SHB Đà Nẵng cũng không giúp họ có được bàn thắng để rời sân Pleiku. Còn HA.GL cũng đã thỏa mãn với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục này.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng nổ súng, HAGL hạ gục SHB Đà Nẵng