Đó là những món mứt đơn giản và dễ làm của người Việt mỗi dịp Tết về được tác giả Giang Vũ chia sẻ trong quyển sách đầu tay của mình.

30 món mứt ngon của người Việt

15/10/2019, 17:27

Đó là những món mứt đơn giản và dễ làm của người Việt mỗi dịp Tết về được tác giả Giang Vũ chia sẻ trong quyển sách đầu tay của mình.

Gần đây, nhiều tác giả trẻ đã cho ra đời loại sách cook-book với nội dung hấp dẫn và hình thức đẹp, theo xu hướng quốc tế nhưng đa phần là những món ăn phương Tây. Để cân bằng sự thiếu hụt sách cook-book về món Việt dành cho giới trẻ, Giang Vũ - một người làm trong lãnh vực ẩm thực lâu năm đã giới thiệu đến bạn đọc “30 món mứt ngon của người Việt” theo công thức vừa truyền thống vừa hiện đại. Tác giả muốn thông qua cuốn sách tôn vinh nét đẹp của các món mứt giản dị nhưng rất thân thuộc với người Việt.

Mứt là món ăn ngon miệng được thực hiện bằng cách rim đường các thứ quả đa dạng như bí, gừng, cà rốt, dừa, cóc, xoài, củ sen, hạt sen... Cách chế biến tưởng rất đơn giản nhưng muốn cho ra một món mứt ngon tuyệt đỉnh thì người làm phải có bí quyết riêng. Cuốn sách này hướng dẫn bạn cách làm các loại mứt theo kiểu vừa truyền thống vừa hiện đại, mà không cần đến bất kỳ hóa chất công nghiệp nào.

Sách dày 148 trang, bìa đẹp, giá 215.000đ (bìa cứng) và 165.000đ (bìa mềm)

Đúng xu hướng hiện đại, 30 món mứt ngon của người Việt sẽ giúp những người thích nấu ăn thực hiện những món mứt đảm bảo các tiêu chí ngon, lành và sạch. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến, tiết giảm đường tối đa để không ảnh hưởng đến sức khỏe, khuyến khích sử dụng đường mía vàng tự nhiên thay cho đường tinh luyện. Các công thức của chị được thực hiện và chỉ dẫn từng bước rõ ràng kèm hình ảnh đẹp, mộc mạc, gần gũi, giúp độc giả có thể áp dụng dễ dàng và chính xác tại nhà. Độc giả yêu ẩm thực chắc chắn không thể bỏ qua cuốn sách đặc biệt này.

Hơn 7 năm làm biên tập viên mảng ẩm thực, Giang Vũ viết về “street-food” (món ăn đường phố) Việt Nam, biên tập các bài viết về công thức nấu ăn cho báo mạng, đã trải nghiệm ẩm thực trong nước và nước ngoài tại hàng trăm nhà hàng ở Sài Gòn. Nhờ đó, chị đã hình thành cái nhìn về xu hướng ẩm thực đang diễn ra, áp dụng vào cuốn sách.

Tác giả Giang Vũ. Chị chia sẻ: “Những món mứt trong cuốn sách này được làm bằng tình yêu từ trái tim tôi đối với ẩm thực Việt. Hãy làm theo từng bước như đã hướng dẫn, chắc chắn bạn cũng sẽ vô cùng thích thú khi tạo ra các món mứt vừa ngon, vừa đẹp, vừa lành. Tôi hy vọng, dựa trên cuốn sách cơ bản này, bạn sẽ sáng tạo ra nhiều món mứt tuyệt vời và đẹp mắt hơn thế nữa".

Trong thời gian 2 năm sống ở Bỉ, Giang Vũ cũng dành thời gian nghiên cứu nhiều tạp chí và cook-book của châu Âu, đồng thời nhận ra giá trị của món ăn Việt không hề thua kém các nền ẩm thực khác. Với hiểu biết, đam mê và kinh nghiệm thực tế của mình, chị muốn thực hiện những tập sách cho món ăn Việt gần với chất lượng quốc tế, đầu tư hình ảnh đẹp, công thức chính xác và đặc biệt là có thể dịch ra tiếng Anh để giới thiệu với độc giả quốc tế.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 món mứt ngon của người Việt