Một cuộc khảo sát tại Anh cho kết quả hết sức bất ngờ khi có gần 1/3 số người được hỏi cho rằng họ muốn hẹn hò với robot tình dục, 1/5 số người thậm chí muốn quan hệ tình dục với chúng.

30% người Anh sẵn sàng 'yêu' robot

La Hường | 12/03/2018, 12:57

Một cuộc khảo sát tại Anh cho kết quả hết sức bất ngờ khi có gần 1/3 số người được hỏi cho rằng họ muốn hẹn hò với robot tình dục, 1/5 số người thậm chí muốn quan hệ tình dục với chúng.

Theo khảo sát của Sharkey, cứ 3 người Anh thì có 1 không ngần ngại làm tìnhvới sexbot. 40% tin rằng việc này không phải là ngoại tình hay phản bội. Thậm chí, có 39% tin rằng mình sẽ yêu robot thay vì con người trong vòng 34 năm tới.

Tuy nhiên, 30% chia sẻ họ sẽ cảm thấy "sốc tột độ" và "ghê tởm" nếu phát hiện ra bạn bè hoặc bạn đời của mình đang làm "chuyện giường chiếu" với sexbot. 16% cho biết sẽ bỏ công sức ra thuyết phục họ từ bỏ việc đó.

Nghiên cứu này được thực hiện sau khi Lumidolls - một công ty sản xuất búp bê tình dục - tuyên bố sẽ mở một nhà chứa chỉ dùng búp bê và robot ở Anh. Trước đó vào tháng 2.2017, Lumidolls đã mở một địa chỉ như vậy tại Barcelona.

Ý tưởng về việc quan hệ tình dục với robot trước đây được cho là chỉ có trong những câu chuyện viễn tưởng. Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học mới đây lại cho thấy điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Những chuyên gia hàng đầu về các công nghệ cho tương lai dự đoán vào năm 2050, mối quan hệ tình cảm (và cả tình dục) giữa con người và robot sẽ trở nên phổ biến.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện bởi VoucherCodesPro với 2.816 người Anh từ 18 tuổi tham gia. Các nhà khoa học đã hỏi những người tình nguyện là họ muốn quan hệ tình dục với robot hay không và tại sao họ lại làm điều đó?

72% người được hỏi nghĩ rằng robot sẽ rất tốt cho "khoản đó", trong khi 28% cho rằng đây sẽ là một kinh nghiệm mới mẻ và thú vị.

Tiến sĩ Ian Pearson -một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu các công nghệ cho tương lai nói rằng con người và robot sẽ quan hệ tình dục phổ biến vào năm 2050. Các tiến bộ trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo sẽ làm cho những con robot ngày một "người" hơn.

Neal Slateford, đồng sở hữu của nhà bán lẻ đồ chơi tình dục trực tuyến Lovehoney cũng nhìn thấy một tương lai mà sexbots trở thành chủ đạo. Ông cho rằng những con robot như vậy có giá khoảng hơn 7000USD.

Ông nói thêm: "Giá cả chắc chắn sẽ đi xuống và chúng tôi dự kiến sẽ bán robot tình dục đại trà trong thời gian tới. Họ thực sự là những sản phẩm rực rỡ và chúng ta hãy đối mặt với nó, đó là cách an toàn nhất để giữbạn đời".

Tuy nhiên, không phải mọi người đều cho rằng robot tình dục là tốt. Tiến sĩ Kathleen Richardson, một nhà nghiên cứu đạo đức học về robot tại tại Đại học De Montfort ở Leicester, nói với MailOnline rằng robot tình dục sẽ làm cho con người đánh mất sự đồng cảm với nhau.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30% người Anh sẵn sàng 'yêu' robot