30 ứng viên từ 22-35 tuổi trên khắp mọi miền tổ quốc sẽ được lựa chọn để tham gia khóa đào tạo trong 3 tháng, kết hợp giữa hình thức online và offline.

30 suất học bổng Lãnh đạo trẻ ABG cho các ứng viên xuất sắc

18/08/2020, 05:31

30 ứng viên từ 22-35 tuổi trên khắp mọi miền tổ quốc sẽ được lựa chọn để tham gia khóa đào tạo trong 3 tháng, kết hợp giữa hình thức online và offline.

Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG (ABG Young Leaders Program) là một mô hình giáo dục đặc biệt dành cho các bạn trẻ xuất sắc - Ảnh minh họa

Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG (ABG Young Leaders Program) là một mô hình giáo dục đặc biệt dành cho các bạn trẻ xuất sắc được vận hành bởi Viện Lãnh đạo ABG, một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận với sứ mệnh kết nối và phát triển các nhà lãnh đạo trẻ, đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia.

Để tham gia chương trình, ứng viên phải là các lãnh đạo trẻ từ 22-35 tuổi, không giới hạn phạm vi địa lý, là người sáng lập hoặc đang điều hành các công ty, tổ chức trong và ngoài nước, là thủ lĩnh các phong trào và tổ chức xã hội đang có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Theo đó, 30 ứng viên lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất vượt qua nhiều vòng tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ tham gia khóa đào tạo chính thức kéo dài 3 tháng với các cố vấn và giảng viên là những doanh nhân và học giả uy tín hàng đầu Việt Nam trong và ngoài nước.

Để tham gia chương trình, ứng viên phải là các lãnh đạo trẻ từ 22-35 tuổi.

Sau thời gian đào tạo chính thức, học viên sẽ tiếp tục được theo dõi hỗ trợ bởi các cố vấn và mạng lưới hợp tác của Viện Lãnh đạo ABG. Chương trình học cũng sẽ được cá nhân hóa với mỗi học viên, tùy vào thiên hướng và mục tiêu của mỗi học viên, sẽ có nhiều buổi trao đổi và cố vấn 1-1 giữa học viên và cố vấn (Mentor).

Chương trình hoạt động theo mô hình mở với đội ngũ giảng viên, cố vấn là các học giả, nhà nghiên cứu, các nhà hoạt động, doanh nhân, chính khách, và các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh đó, chương trình hướng tới việc khơi mở và tạo nền tảng, mở mang tầm nhìn cho các nhà lãnh đạo trẻ, qua đó giúp họ tự khơi gợi niềm đam mê học hỏi và sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng thích nghi trong những hoàn cảnh khó khăn và khủng hoảng.

Theo ông Nguyễn Cảnh Bình, Viện trưởng Viện Lãnh đạo ABG thì càng trong khủng hoảng, chúng ta mới càng nhận thấy tầm quan trọng của các nhà lãnh đạo dù ở quy mô toàn cầu hay trong mỗi quốc gia, cộng đồng và tổ chức. “Chính khó khăn thử thách mới là cơ hội để các nhà lãnh đạo nỗ lực khẳng định trí tuệ, bản lĩnh và năng lực lãnh đạo của mình”, ông Bình khẳng định.

Ông Cao Xuân Nhật, Quản lý chương trình cho biết, “ABG sẽ từng bước xây dựng một mạng lưới các lãnh đạo trẻ không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, những người có trí tuệ, có khát vọng, có ý chí để cùng nhau học tập, rèn luyện phát triển bản thân và sớm có những đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội”.

Chương trình còn có sự đồng hành của các doanh nhân và khách mời như bà Bùi Kim Thùy, Đại diện cấp cao tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN, thành viên cố vấn ĐH Harvard khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ông Nguyễn Trung Dũng, CEO BK Holdings, ông Bạch Quốc Thắng, CEO GreenVET. Chương trình cũng có sự tham dự của các chuyên gia kinh tế như TS. Võ Trí Thành, TS. Trần Đình Thiên, TS. Lê Đăng Doanh…

​ABG là viết tắt của 3 chữ cái Hy Lạp Alpha Beta Gamma mô tả cho mục tiêu của chương trình: Alpha: Sự thật/Truth (αλήθεια); thực thụ/true (αληθής), phát triển/development (ανάπτυξη), cần thiết (απαραίτητος), khám phá (ανακάλυψη); Beta: giúp đỡ/help (βοήθεια); Gamma: kiến thức, tri thức/knowledge (γνώση), thực tế/fact (γεγονός).
Trong thiên văn học, Alpha Beta Gamma còn được dùng để chỉ những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Trong đó, Alpha được coi là thế hệ thứ nhất, Beta là thế hệ thứ hai, Gamma là thế hệ thứ ba. Với ý nghĩa như vậy, ABG hy vọng những học viên của chương trình ABG sẽ là những nhân tố lan tỏa tri thức, phát huy được hết khả năng khi ở vị trí người lãnh đạo, phải liên tục có sự đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì mới có những thế hệ kế tiếp phát triển hơn.
Học bổng Chương trình Lãnh đạo xuyên Khủng hoảng nhận đăng ký tại website: http://hocbong.abg.edu.vn đến hết ngày 30.08.2020.

Tin, ảnh: Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 suất học bổng Lãnh đạo trẻ ABG cho các ứng viên xuất sắc