Bắt đầu từ hôm nay 27.4, 30 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cho học sinh đi học trở lại, tuy nhiên, học sinh chỉ học 1 buổi/ngày, chưa tổ chức dạy thêm hay ăn bán trú tại trường, chưa tổ chức chào cờ tập trung.

30 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại từ hôm nay

27/04/2020, 11:19

Bắt đầu từ hôm nay 27.4, 30 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cho học sinh đi học trở lại, tuy nhiên, học sinh chỉ học 1 buổi/ngày, chưa tổ chức dạy thêm hay ăn bán trú tại trường, chưa tổ chức chào cờ tập trung.

Bắt đầu từ hôm nay 27.4, 30 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cho học sinh đi học trở lại

Sau khi 8 địa phương trên cả nước (bao gồm: Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ) đã bắt đầu cho học sinh đi học trở lại trong tuần vừa qua (từ 20.4) thì hôm nay, sẽ có thêm 30 tỉnh thành khác sẽ cho học sinh trở lại trường sau khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát.

Danh sách các địa phương cho học sinh quay trở lại trường trong hôm nay 27.4 như sau:

– An Giang: Lớp 9 và lớp 12

– Bạc Liêu: Lớp 9 và khối THPT

– Bà Rịa Vũng Tàu: Lớp 9 và lớp 12

– Bắc Kạn: Học sinh THPT

– Bình Định: Học sinh THCS, THPT

– Điện Biên: Học sinh các cấp từ Mầm non đến THPT

– Đồng Tháp: Học sinh lớp 9 và lớp 12

– Gia Lai: Học sinh lớp 9 và lớp 12

– Hà Tĩnh: Học sinh lớp 9 và lớp 12

– Hải Dương: Học sinh THCS, THPT

– Hải Phòng: Học sinh các cấp từ Mầm non đến THPT

– Kiên Giang: Học sinh lớp 9 và lớp 12

– Lạng Sơn: Học sinh THCS, THPT

– Long An: Lớp 9 và lớp 12

– Nam Định: Học sinh lớp 9 và khối THPT

– Nghệ An: Học sinh THCS, THPT

– Ninh Bình: Học sinh lớp 9 và khối THPT

– Ninh Thuận: Lớp 9 và lớp 12

– Phú Yên: Lớp 9 và lớp 12

– Sơn La: Lớp 9 và lớp 12

– Thái Nguyên: Lớp 9 và lớp 12

– Thừa Thiên Huế: Học sinh THCS, THPT

– Tuyên Quang: Lớp 9 và lớp 12

– Vĩnh Long: Lớp 9 và lớp 12

– Cao Bằng: Lớp 9 và lớp 12

– Bắc Ninh: Lớp 8, 9 và THPT

– Đăk Nông: Học sinh THCS, THPT

– Hòa Bình: Học sinh lớp 12

– Hưng Yên: Học sinh lớp 5, THCS và THPT

– Kon Tum: Học sinh THCS và THPT

Trong đó đáng chú ý là Hải Phòng và Điện Biên, đây là 2 địa phương đầu tiên thực hiện việc cho học sinh tất cả các cấp, khối lớp cùng đi học trở lại. Các tỉnh, thành khác đều tổ chức đưa học sinh quay trở lại trường theo từng giai đoạn khác nhau, trong đó ưu tiên học sinh cuối cấp.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, để học sinh đi học trở lại, các trường phải sắp xếp lại lớp học, học sinh ngồi học phải cách nhau tối thiểu 1,5m nhằm phòng COVID-19. Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh trước khi đi học trở lại cũng như khi đi học trở lại.

Các trường cần thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, độ giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý và nhân viên nhà trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ GD-ĐT lưu ý, nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông; sinh viên, học viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường tự đo thân nhiệt trước khi đến trường.

Khi phát hiện có học sinh mắc một trong các triệu chứng như sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19, các trường thực hiện tiến hành cách ly y tế theo 5 bước cụ thể. Đồng thời thực hiện các bước xử trí sau khi điều tra dịch tễ.

Dạ Thảo

Bài liên quan
4 hội đồng liên kết với hơn 1.000 trường kiện Meta, Snap và ByteDance vì gây hại cho học sinh
4 hội đồng trường học Canada đã đòi bồi thường hơn 4 tỉ USD từ các công ty truyền thông xã hội như Meta Platforms, Snap và ByteDance trong một vụ kiện, cáo buộc rằng sản phẩm của họ gây hại cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại từ hôm nay