Tối ngày 31.7 vừa qua, block B chung cư Thái An 2 (quận 12, TP.HCM) bị phong tỏa vì có người mắc COVID-19 sinh sống tại đây. Nay, chung cư này đã chính thức được dỡ bỏ phong tỏa và tiến hành vệ sinh khử khuẩn.

335 cư dân âm tính với COVID-19, dỡ bỏ phong tỏa 14 tầng chung cư Thái An 2B

07/08/2020, 19:02

Tối ngày 31.7 vừa qua, block B chung cư Thái An 2 (quận 12, TP.HCM) bị phong tỏa vì có người mắc COVID-19 sinh sống tại đây. Nay, chung cư này đã chính thức được dỡ bỏ phong tỏa và tiến hành vệ sinh khử khuẩn.

Cư dân ở block B chung cư Thái An 2 (quận 12, TP.HCM) chính thức được dỡ bỏ vào chiều nay (7.8) - Ảnh: pV

TP.HCM: Gần 13.000 người từ Đà Nẵng chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Thủ tướng gửi thư động viên cán bộ, nhân viên tế phòng chống dịch COVID-19

Hàng loạt bệnh nhân mắc COVID-19 đang đối diện nguy cơ tử vong

16 nhân viên BV Chợ Rẫy không có bảo hộ tiếp xúc gần 2 bệnh nhân mắc COVID-19

Chiều 7.8, UBND quận 12 đã có công văn đề nghị UBND phường Đông Hưng Thuận tiến hành dỡ bỏ lệnh phong tỏa các hộ dân tại 14 tầng của block B chung cư Thái An 2 (số 602 đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12).

Theo UBND quận 12, đến thời điểm này, toàn bộ 335 cư dân tại block B của chung cư Thái An 2 đều có kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2. Song để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19 thì chỉ dỡ bỏ phong tỏa và cách ly y tế với cư dân ở 14 tầng. Tầng 6 của block B - nơi có bệnh nhân 567 mắc COVID-19 sinh sống và 2 cư dân đi cùng thang máy với người này (số hộ 7.02 thuộc tầng 7 và số hộ 8.14 thuộc tầng 8) vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày.

UBND quận 12 yêu cầu chính quyền địa phương phải tổ chức giám sát 24/7 khu vực cách ly tại tầng 6 block B và 2 hộ cư dân trên nhằm đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh hay người mắc COVID-19 để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, thực hiện khử khuẩn toàn bộ chung cư này, đồng thời thông báo cho cư dân tự vệ sinh tại căn hộ theo hướng dân của cơ quan y tế. Riêng các hộ dân sống ở tầng 6 của block B và 2 hộ cư dân trên phải tự khử khuẩn hàng ngày bằng cloramine B.

Chính quyền địa phương tổ chức truyền thông hướng dẫn cư dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong chung cư, phối hợp với Ban quản trị chung cư thông báo cho những người già, người có bệnh mạn tính đang cư ngụ tại đây tự theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà và báo ngay tình hình sức khỏe nếu có vấn đề phát sinh cho trạm y tế phường. Đặc biệt, chính quyền địa phương phải hỗ trợ cho cư dân chung cư các điều kiện tốt nhất trong thời gian thực hiện cách ly.

Bên cạnh đó, UBND quận 12 cũng đề nghị Ban quản trị chung cư yêu cầu tất cả cư dân đang thực hiện cách ly chấp hành nghiêm túc, tuân thủ, hợp tác thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế và cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại chung cư.

Trước đó, vào ngày 31.7, một người dân ở block B chung cư Thái An 2 được xác định bệnh nhân 567 mắc COVID-19. Ngay lập tức, các ngành chức năng đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và khử khuẩn toàn bộ khu vực block B chung cư này để phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời tiến hành phong tỏa block B chung cư này.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
335 cư dân âm tính với COVID-19, dỡ bỏ phong tỏa 14 tầng chung cư Thái An 2B