Trong đợt thứ 2 đưa công dân về quê, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa 376 người hồi hương bằng tàu hỏa, những người này được đưa đi cách ly tập trung ngay khi về đến.

376 công dân Huế từ TP.HCM về quê bằng tàu hỏa

Quế Sơn – Nguyễn Thắng | 30/07/2021, 18:07

Trong đợt thứ 2 đưa công dân về quê, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa 376 người hồi hương bằng tàu hỏa, những người này được đưa đi cách ly tập trung ngay khi về đến.

Chiều ngày 30.7, chuyến tàu mang số hiệu SE38 chở theo 376 công dân Huế từ TP.HCM đã về đến Huế an toàn. Tàu xuất phát từ TP.HCM vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 29.7, và đến Huế sau gần 1 ngày di chuyển.

hue-2.jpg

Ngay khi tàu đến ga Huế, 376 công dân được lực lượng chức năng hướng dẫn đến khu vực kiểm tra sát khuẩn, khai báo y tế, sau đó di chuyển bằng xe chuyên dụng đến cách ly tại khu cách ly tập trung T4 phường Phú Thượng.

Đây là đợt thứ 2 trong kế hoạch đưa người dân từ TP.HCM về quê được tỉnh Thừa Thiên -Huế phối hợp cùng với Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế tại TP.HCM thực hiện.

Những người về trong đợt thứ 2 này tiếp tục là những người thuộc diện ưu tiên như người già, người có bệnh mong muốn được về quê điều trị, phụ nữ có thai và trẻ em, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh...

Theo thông tin từ phía UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự kiến sau đợt 2 này địa phương sẽ tiếp tục tổ chức đón công dân về đợt cuối cùng (đợt 3) bằng máy bay vào đầu tháng 8. Đặc biệt, trong đợt này sẽ tổ chức đăng ký cho các công dân cách ly có thu phí tại các khách sạn được sắp xếp trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên - Huế.

hue-1.jpg

Trước đó, Cục Đường sắt đã thông báo kế hoạch đưa người từ TP.HCM về Thừa Thiên - Huế, trong ngày 27.7, tuy nhiên do một số yếu tố khách quan dẫn đến chưa thể triển khai được nên hành trình hồi hương của 376 công dân được dời sang ngày 29.7.

Sau đợt 3 ngày 1.8, tỉnh sẽ dừng kế hoạch đón công dân từ TP.HCM trở về, vì điều kiện cách ly quá tải. Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện địa phương đã huy động và kích hoạt đến 10.000 chỗ cách ly, đã tiếp nhận hơn 8.000 người, dự kiến sẽ hết công suất trong vài ngày tới khi lượng người ở cách vùng dịch trở về.

Trong đợt đầu tiên, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hỗ trợ cho 240 công dân hồi hương bằng đường hàng không. Số công dân về trong đợt 1 đã được sắp xếp cách ly ở khu cách ly Ký túc xá Trường Bia - Đại học Huế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
376 công dân Huế từ TP.HCM về quê bằng tàu hỏa