UBND UBND tỉnh Tiền Giang vừa quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5.8.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tiền Giang chấn chỉnh hoạt động tại các khu công nghiệp để đề phòng dịch COVID

Văn Kim Khanh- Mỹ Tho | 30/07/2021, 17:59

UBND UBND tỉnh Tiền Giang vừa quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5.8.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và thực tế thực hiện phương án "03 tại chỗ" của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc để phát sinh nhiều ca bệnh, UBND tỉnh quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5.8.2021 cho đến khi có thông báo mới.

thuy-san-go-dang.jpg
Công nhân sản xuất tại Công ty Thủy sản GODACO. Ảnh : Mỹ  Tho

Trong thời gian từ ngày 29.7.2021 đến ngày 04.8.2021, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất - kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động. Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành việc xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho tất cả công nhân, người quản lý chậm nhất ngày 04.8.2021.3. Giao Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp.

Về phía Ban Quản lý các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tuyên truyền, giải thích cho doanh nghiệp, người lao động về chủ trương của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trong thực hiện việc tạm dừng hoạt động sản xuất - kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Lập danh sách cụ thể công nhân, người lao động (sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính), thông báo về địa phương (trong và ngoài tỉnh) để theo dõi, quản lý công nhân khi trở về địa phương.

cong-nhan-tai-khu-cong-nghiep-tien-giang-anh-thtg-new.jpg
 Khám sức khỏe cho công nhân  KCN Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

UBND tỉnh yêu cầu Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; Chủ các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.

Tại tỉnh Tiền Giang có 2 ổ dịch lớn ghi nhận tại 2 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Mỹ Tho (thành phố Mỹ Tho) và khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước).

Theo ông Lê Hiếu Nghĩa, Phó trưởng Ban, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, đối với công ty TNHH Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam, tại Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã xác định đến 127 ca dương tính với SARS CoV-2 là cán bộ quản lý và công nhân lao động tại đây. Công ty CP Gò Đàng - doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu, tại KCN Mỹ Tho phát hiện 180 ca dương tính với SARS CoV-2 và hàng chục F1.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng cho biết, trước khi có dịch bệnh, xưởng sản xuất này có hơn 1.000 công nhân. Thực hiện phương án “3 tại chỗ”, công ty giảm còn 550 công nhân. Vừa sản xuất “3 tại chỗ” được 11 ngày, qua tầm soát đã phát hiện 30 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Qua xét nghiệm RT- PCR đối với 300 mẫu đơn, đã phát hiện 180 ca dương tính SARS-CoV-2, đa số là công nhân lao động.

Thời gian gần đây, có một số doanh nghiệp ở Tiền Giang dù thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhưng vẫn phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài Công ty CP Gò Đàng, Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam tại khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước) cũng có gần 100 ca dương tính SARS-CoV-2.

benh-vien-da-chien-1000-giuong-moi-dua-vao-hoat-dong-tai-tien-giang.jpg

Ngày 30.7.2021, tỉnh Tiền Giang đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 1.000 giường, ông Trần Thanh Thảo, giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, do dịch bệnh tạo Tiền Giang diễn biến phức tạp và có nhiều ca lây nhiễm cộng đồng, lây nhiễm trong công nhân, có những ngày có hơn 200 ca lây nhiễm, hiện nay số ca nhiễm COVID-19 đã tăng lên hơn 2.500. Chính vì vậy, việc thành lập bệnh viện đã chiến 1.000 giường là vô cùng cần thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang chấn chỉnh hoạt động tại các khu công nghiệp để đề phòng dịch COVID