Trưa 30.10 tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe Ngo năm 2020 trong khuôn khổ lễ hội Oóc Om Bóc thu hút rất đông người dân khắp nơi về cổ vũ.

39 đội tranh tài cuộc đua ghe Ngo 2020

Vũ Phong | 31/10/2020, 04:54

Trưa 30.10 tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe Ngo năm 2020 trong khuôn khổ lễ hội Oóc Om Bóc thu hút rất đông người dân khắp nơi về cổ vũ.

Theo ban tổ chức lễ hội, giải đua ghe ngo tranh cúp bia Sài Gòn năm nay được tiến hành tại khu vực khán đài đua ghe Ngo (TP.Sóc Trăng) trên dòng sông Maspero với sự tham dự của 34 đội ghe Ngo nam và 5 đội ghe nữ (trước đó theo thông báo có 48 đội đăng ký tham dự giải, trong đó có 42 đội nam, 6 đội nữ). Trong đó có 31 đội của tỉnh Sóc Trăng (29 đội nam và 2 đội nữ) và 8 đội (5 đội nam và 3 đội nữ) của tỉnh Bạc Liêu và Kiên Giang.

12.jpg
Các đội ghe Ngo tranh tài- Ảnh: Vũ Phong

Ở giải đua nam tranh tài cự ly 1.200 mét các đội được chia làm 10 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn các đội mạnh nhất, nhì, ba đối với những bảng có 4 đội; và nhất, nhì, ba, tư đối với những bảng có 5 đội để bước vào vòng 32 đội. Riêng giải đua nữ tranh tài cự ly 1.000 mét thi đấu vòng tròn tính điểm để xác định các thứ hạng.

Ngay sau lễ khai mạc các đội đua bước vào thi đấu vòng loại với khí thế hào hứng, đầy quyết tâm của các tay đua để giành thứ hạng cao trong cuộc đua vòng loại, tranh suất vào các vòng trong để tiến tới trận chung kết khiến cho dòng sông Maspero dậy sóng cùng tiếng hò reo cổ vũ của hàng chục ngàn người đứng ken dày 2 bên bờ sông...

Trong những ngày diễn ra lễ hội còn có các hoạt động khác như lễ Cúng Trăng, lễ kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu Dù kê và công bố quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nhạc Ngũ Âm và múa Rom-Vong của đồng bào Khơme; Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Một số hình ảnh ghi nhận tại giải đua ghe Ngo:

5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
9.jpg
10.jpg
11.jpg
13.jpg
14.jpg
15.jpg

Giải đua ghe Ngo sẽ kết thúc chiều 31.10. Lực lượng công an, quân sự đã phối hợp chặt chẽ, bảo đảm ANTT cho những ngày diễn ra lễ hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
39 đội tranh tài cuộc đua ghe Ngo 2020