Rio Ferdinand ca ngợi cú hat-trick tuyệt vời của Marcus Rashford trong chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig và nói rằng tiền đạo Manchester United khiến đối thủ trông giống "cậu học sinh".

Lập hat-trick cho MU trong 18 phút, Rashford đã biến Upamecano thành cậu học sinh

Nhân Hoàng | 29/10/2020, 08:40

Rio Ferdinand ca ngợi cú hat-trick tuyệt vời của Marcus Rashford trong chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig và nói rằng tiền đạo Manchester United khiến đối thủ trông giống "cậu học sinh".

Từng được liên kết đến Manchester United vào mùa hè vừa qua, trung vệ Dayot Upamecano có đêm ác mộng ở sân Old Trafford.

Gây chú ý cả trong và ngoài sân cỏ, Rashford là người hùng của Manchester United trong chiến thắng ấn tượng 2-1 trước PSG giữa tuần trước khi ghi bàn quyết định phút 87 nhưng ngồi ghế dự bị trong trận tiếp RB Leipzig lúc 3 giờ sáng nay.

Pha lập công của Greenwood là sự khác biệt duy nhất giữa hai CLB trong hiệp 1, trước khi Manchester United hủy diệt RB Leipzig bằng cú hat-trick từ Rashford chỉ trong 18 phút cuối trận. Điểm đáng chú ý là RB Leipzig lọt vào bán kết Champions League mùa trước và đang dẫn đầu bảng xếp hạng Buldesliga mùa này, hơn Bayern Munich và Dortmund 1 điểm.

Rashford thậm chí còn bỏ qua cơ hội lập hat-trick sớm hơn khi để Anthony Martial sút phạt đền phút thứ 87 và ghi bàn đầu tiên ở mùa giải này.

Trước trận, dư luận bàn tán nhiều về Upamecano, trung vệ RB Leipzig được cho sẽ chuyển đến sân Old Trafford mùa giải tới.

Rộ tin Manchester United đã lên kế hoạch ký hợp đồng với Upamecano nhưng Rio Ferdinand không mấy ấn tượng với trung vệ 22 tuổi người Pháp.

Thảo luận về màn trình diễn xuất thần của Rashford trong studio BT Sport, Rio Ferdinand nói: "Cậu ấy đang bùng cháy. Cách duy nhất tôi có thể giải thích về màn xuất hiện ngắn của đêm nay là gần giống như đây là sân bóng ở trường và cậu bé lớn, học sinh lớp 6 đến chơi với những học sinh lớp 1 và bắt nạt mọi người. Quá nhanh, quá mạnh và lấy tiền ăn tối của họ. Cậu ấy đã làm được rất nhiều điều tối nay, vượt lên trên họ. Cậu ấy đã khiến các hậu vệ, những người mà chúng tôi ngạc nhiên trước trận đấu, những người mà chúng tôi đã thấy mùa trước chơi thực sự tốt ở Champions League, trông giống như những cậu học sinh tối nay”.

Cựu hậu vệ Manchester United và đội tuyển Anh nói thêm: “Đây là sự tàn nhẫn nhưng tôi nghĩ hôm nay Upamecano đã gặp ác mộng”.

rashford-bien-upamecano-thanh-cau-hoc-sinh-anh.jpg
Tình huống Rashford vượt qua Upamecano và ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Manchester United

Trong khi Paul Scholes đã ví cách dứt điểm ghi bàn của Rashford giống Ruud van Nistelrooy khi ca ngợi hậu bối sau trận: “Nó giống Van Nistelrooy, phải không? Bạn thấy cậu vượt qua và bạn biết cậu ấy sẽ dứt điểm thành bàn vào góc dưới. Điều đó thật tuyệt vời".

Rashford ca ngợi màn trình diễn toàn đội của Manchester United trong chiến thắng toàn diện 5-0 trước RB Leipzig và cho biết HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ dẫn anh cố gắng tăng tốc độ trong tấn công trước khi lập hat-trick tuyệt vời.

“HLV đã nói chúng tôi cố gắng tăng tốc độ khi vào sân. Điều đó với chúng tôi có nghĩa là tiến về phía trước. Chắc chắn có khoảng trống ở đó. Chúng tôi có Bruno và Paul làm bóng, Martial di chuyển liên tục phía trước. Chúng tôi trông rất nguy hiểm và cảm thấy rằng có thể ghi bàn mỗi khi tiến lên", Rashford nói với BT Sport sau trận.

Chân sút 22 tuổi người Anh chia sẻ thêm: "Đó là một màn trình diễn thực sự tốt của đội. Những người ra sân đã làm tốt và những người thay thế cũng làm tốt. Chúng tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn thế về thái độ và ý định kết liễu trận đấu".

rashford-bien-upamecano-thanh-cau-hoc-sinh.jpg
Rashford là cầu thủ vào sân thay người lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League

Về pha lập công mở tỷ số của Greenwood, Rashford cho biết: "Không có gì đáng ngạc nhiên. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy cần phải cúi đầu xuống và tiếp tục làm việc chăm chỉ. Cậu ấy sẽ là một cầu thủ không thể tin được với chúng tôi".

Ra sân ở phút 63, Rashford trở thành cầu thủ vào sân thay người có hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League (sau 27 phút thi đấu), vượt Mbappe của PSG.

Anh cũng trở thành cầu thủ Quỷ đỏ đầu tiên lập hat-trick khi vào sân từ băng ghế dự bị sau Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 2.1999.

Hôm 26.10 vừa qua, Rashford đã được xướng tên ở giải thưởng "Niềm tự hào nước Anh" vì nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm giúp trẻ em không ai bị đói trong giai đoạn nghỉ hè.

Cụ thể hơn, Rashford dành thời gian đấu tranh cho 200.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận được bữa ăn miễn phí ở trường, qua đó buộc Thủ tướng Anh - Boris Johnson phải thay đổi kế hoạch chấm dứt hỗ trợ trong mùa hè. Rashford cũng giúp quyên góp được 20 triệu bảng Anh để nuôi sống 3 triệu người khác và đang tiếp tục mang lại tiếng nói mạnh mẽ cho các gia đình kém đặc quyền.

Với hai trận thắng và có 6 điểm, thầy trò HLV Solskjaer tạm dẫn đầu bảng H Champions League sau hai lượt trận. PSG đứng thứ hai nhờ trận thắng Istanbul Basaksehir 2-0, đẩy RB Leipzig xuống vị trí thứ ba. 

Video những tình huống đáng chú ý trận Manchester United hủy diệt RB Leipzig 5-0:

Bài liên quan
Pogba kinh hãi vì tin đồn giã từ đội tuyển sau phát ngôn của Tổng thống Pháp
Pogba cho biết sẽ có hành động pháp lý sau khi xuất hiện những thông tin giả mạo nói rằng anh từ giã đội tuyển Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập hat-trick cho MU trong 18 phút, Rashford đã biến Upamecano thành cậu học sinh