Tuy đã thua trong cuộc chiến với căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS nhưng tài năng và hào quang của họ vẫn sẽ sống mãi trong chúng ta.

4 biểu tượng đồng tính từng qua đời vì AIDS

Một Thế Giới | 02/12/2014, 13:38

Tuy đã thua trong cuộc chiến với căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS nhưng tài năng và hào quang của họ vẫn sẽ sống mãi trong chúng ta.

1. Freddie Mercury
Cùng với ban nhạc Queen, Freddie Mercury đã bán được hơn 300 triệu bản thu âm trên toàn thế giới và là một trong những biểu tượng bất hủ trong lịch sử âm nhạc. Những tác phẩm tiêu biểu nhất có thể kể đến Bohemian Rhapsody, Killer Queen, Somebody to Love, We Are the ChampionsCrazy Little Thing Called Love.
AIDSAIDS
Xuyên suốt thập kỷ 70 và 80, Mercury nổi tiếng với tính cách lập dị và được cho là đã có quan hệ tình cảm với rất nhiều đàn ông và đàn bà. Chủ đề xu hướng tính dục của ông luôn được giới truyền thông quan tâm và đem ra bàn luận. Tuy nhiên, ngày 23 tháng 11 năm 1991, Mercury công bố tình trạng sức khỏe đang chuyển biến xấu của mình vì căn bệnh HIV/AIDS và ông mất một ngày sau đó.
Thông tin về cái chết của một tượng đài âm nhạc đương đại đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân về căn bệnh HIV/AIDS cũng như những chiến dịch ngăn ngừa nó trên toàn thế giới.
2. Klaus Nomi
AIDS
AIDS
Klaus Nomi là một ca sĩ người Đức, sinh năm 1944 và nổi tiếng với giọng hát cao như phụ nữ. Mặc dù âm nhạc của Nomi khén người nghe nhưng nhiều chuyên gia nhận định ông sở hữu một cá tính đặc biệt và độc nhất trong thập niên 70.
Nomi qua đời vào ngày 6 tháng 8 năm 1983 tại trung tâm Sloan Kettering Hospital ở thành phố New York và là một trong những người nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS.
3. Howard Ashman 
AIDS

Howard Ashman là người đứng đằng sau những bản nhạc tuyệt vời của hãng Disney như Part of That World (The Little Mermaid), Friend Like Me (Aladdin)... Ông là một trong những người đồng tính công khai ít ỏi tại Hollywood vào thập niên 70 và 80.
Ashman từng đau lòng chứng kiến cái chết của 2 người bạn trai cũ vì AIDS trước khi thần chết kiếm đến ông vào năm 1991 ở độ tuổi 40. Bài hát cuối cùng trên giường bệnh của Ashman - Beauty and The Beast - sau đó đã đoạt giải Oscar cho hạng mục "Bài hát hay nhất".
4. Liberace
Năm ngoái, Michael Douglas đã đưa nghệ sĩ dương cầm và diễn viên huyền thoại Liberace lên sóng truyền hình với bộ phim Behind the Candelabra cũng như đem về hàng loạt giải thưởng danh giá như Emmy, Golden Globe.
AIDSAIDS
Ngoài đời thật, Liberace (sinh năm 1919), từng là ngôi sao được trả công cao nhất trong làng giải trí khi hàng chục triệu người ngồi trước TV để theo dõi The Liberace Show. Mối quan hệ với người cùng giới của ông theo đó cũng xuất hiện thường xuyên trên những tờ báo lá cải nhưng ông luôn từ chối.
Năm 1956, tờ Daily Mirror của Anh khẳng định ông là người đồng tính. Liberace kiện lên tòa. Ông chiến thắng, nhận được 8.000 bảng Anh tiền bồi thường kèm theo câu nói "Tôi khóc suốt trên đường về nhà từ ngân hàng". Tuy nhiên, nữ diễn viên kỳ cựu đồng thời là bạn thân của Liberace - Betty White, cho biết ông là một người đồng tính.
Liberace mất vào tháng 2 năm 1987 vì AIDS.
Ngoài những cái tên phía trên ra, chúng ta còn có khá nhiều những người khác như Anthony Perkins, Keith Haring, Rock Hudson, Robert Reed...
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 biểu tượng đồng tính từng qua đời vì AIDS