Sắp tới đây, điện ảnh thế giới sẽ được chứng kiến 4 chuyện tình ‘rúng động’ màn ảnh ra rạp hứa hẹn gây ‘sốt’. Trong đó, phải kể đến sự trở lại của biên kịch Nicholas Sparks (The Notebook, A Walk To Remember) với tác phẩm mới mang tên ‘The Longest ride’ (Con đường bất tận). Ngoài ra, còn có những cái tên cũng hấp dẫn không kém là ‘Aloha, The Theory of everything và Cinderella’.

4 chuyện tình ‘rúng động’ màn ảnh trong năm

Một Thế Giới | 10/03/2015, 06:30

Sắp tới đây, điện ảnh thế giới sẽ được chứng kiến 4 chuyện tình ‘rúng động’ màn ảnh ra rạp hứa hẹn gây ‘sốt’. Trong đó, phải kể đến sự trở lại của biên kịch Nicholas Sparks (The Notebook, A Walk To Remember) với tác phẩm mới mang tên ‘The Longest ride’ (Con đường bất tận). Ngoài ra, còn có những cái tên cũng hấp dẫn không kém là ‘Aloha, The Theory of everything và Cinderella’.

Sau bộ phim Love, Rosie (Bồng bột tuổi dậy thì) chuyển thể từ tiểu thuyết Where Rainbows End (Nơi cuối cầu vồng) của nhà văn Cecelia Ahern (‘mẹ đẻ’ P.S I Love you) tạo thành hiện tượng vào năm ngoái; năm nay, khán giả thế giới sẽ được một phen thổn thức khi có đến 4 chuyện tình ‘rúng động’ màn ảnh được “trình làng” thời gian tới, trong đó có sự góp mặt của biên kịch Nicholas Sparks lừng danh với tác phẩm mang tên The Longest ride.

The Longest ride (Con đường bất tận) - Sự trở lại của tác giả The Notebook

The Longest ride (Con đường bất tận) sẽ là bộ phim tiếp theo được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nicholas Sparks - người đã khiến bao trái tim độc giả thổn thức với Dear John, The Notebook, A Walk To Remember, Safe Haven,… Đây là cuốn tiểu thuyết lãng mạn thứ 17 của Nicholas Sparks, ra mắt vào tháng 9 năm 2013 và nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng sách bán chạy nhất của tạp chí New York Times. Hãng 20th Century Fox đã trả 5 triệu USD để giành quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết này thành phim điện ảnh ra mắt năm 2015.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Con đường bất tận là câu chuyện lồng ghép hai mối tình của hai thế hệ. Đó là những tháng ngày cuồng nhiệt của đôi trẻ Luke - Sophia, đan xen với dòng hồi ức về hành trình tình yêu son sắt của người đàn ông 91 tuổi Ira với người vợ Ruth đã quá cố.

Tình yêu cần sự hy sinh. Nhưng sau cùng, sự hy sinh đó là xứng đáng”. Đó là một trong số những chân lý về tình yêu mà tác giả Nicholas Sparks cũng như các nhà làm phim Con đường bất tận muốn khán giả cảm nhận được. Trailer mới nhất của bộ phim đã hé lộ những chi tiết chính trong câu chuyện lãng mạn và kỳ lạ về sự kết nối của tình yêu - giữa hai con người và giữa hai thế hệ.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Scott Eastwood (con trai của tài tử Clint Eastwood) thủ vai chàng cao bồi Luke cường tráng và đầy tự tin trên đấu trường bò tót. Lần đầu tiên trong đời, anh cảm nhận được tình yêu thực sự với một cô gái trẻ trong sáng tên Sophia (Britt Robertson). Mọi chuyện tưởng chừng cứ êm đềm như vậy, nhưng rồi anh bắt đầu gặp những tai nạn nguy hiểm trên đấu trường. Sophia không muốn phải chịu đựng sự thấp thỏm lo sợ, không biết hàng đêm người mình yêu còn có thể trở về nhà không. Thật trùng hợp, bởi hàng thập kỷ trước, khi những thanh niên trẻ vẫn phải lên đường ra chiến trận, thì cô gái Ruth (Oona Chaplin) cũng phải đối mặt với tình thế đau đớn như vậy mỗi lần người yêu cô - Ira - nhập ngũ.

Sophia và Luke tình cờ quen biết Ira (Alan Alda) sau khi cứu thoát ông khỏi một vụ tai nạn. Câu chuyện tình của Ira và Ruth thời trẻ một lần nữa trở lại qua những lá thư tình ông chưa bao giờ đọc, và qua những ký ức đã ám màu thời gian. Đan xen trong đó là bài học về tình yêu và đam mê, về hạnh phúc và đau khổ. 

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 
Bộ phim được đạo diễn bởi George Tillman Jr., với phần kịch bản chuyển thể do Craig Bolotin đảm nhiệm. Đích thân tác giả Nicholas Sparks tham gia sản xuất, cùng với Marty Bowen và Wyck Godfrey là những nhà sản xuất của Twilight, The Fault in Our Stars và bộ phim chuyển thể trước đây của Sparks, Safe Haven.

The Longest ride (Con đường bất tận) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 24.04.2015.

Aloha - Sự trờ lại của tài tử lừng danh Bradley Cooper 

Từng gây chấn động màn ảnh rộng với nhiều vai diễn tên tuổi như lồng tiếng Rocket trong Guardians of the galaxy (2014), anh chàng Pat hiền lành Silver linings playbook (2012), hay gương mặt cá tính trong cả 3 phần loạt phim The Hangover… Năm nay, nam diễn viên tài năng Bradley Cooper tiếp tục làm chao đảo người hâm mộ với hình ảnh từng trải và quyến rũ trong Aloha - một bộ phim tình cảm - lãng mạn hấp dẫn của hãng 20th Century Fox sắp ra mắt vào mùa hè 2015.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Trong Aloha, Bradley Cooper vào vai Brian Gilcrest - một nhà thầu quân sự nổi danh, vô tình rơi vào lưới tình cùng với hai người phụ nữ là Tracy (Rachel McAdams) và NG (Emma Stone), và tự đẩy mình vào mối quan hệ tay ba lắm rắc rối lẫn thăng trầm. Tracy là bạn gái cũ mà anh từng hết mực yêu thương, và cũng là người anh luôn cảm thấy áy náy vì không thể mang đến cho cô hạnh phúc trọn vẹn. Còn NG là nàng sĩ quan liên lạc bên không quân, gây ấn tượng với mọi người bởi sự trẻ trung và hăng hái. Sự nhiệt tình của Tracy mang đến cho Brian những cảm giác tươi mới và đầy sức sống mà anh chưa từng biết trước đây.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 
Cùng một lúc, hai người con gái trong quá khứ và hiện tại đều khiến trái tim anh rung động, đưa anh vào vòng xoáy luẩn quẩn của tình tay ba cùng câu hỏi “Liệu mình sẽ chọn ai?”. Nhẹ nhàng, lãng mạn và không kém phần mãnh liệt, Aloha mang sẽ mang đến cho người xem những sắc thái khác nhau của tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc. “Đôi khi, ta cần nói “tạm biệt” để bắt đầu nói “xin chào”. Hãy để cho quá khứ ngủ yên và hướng đến một tương lai tươi sáng”.
Phim dự kiến khởi chiếu từ 05.6.2015 tại các rạp trên toàn quốc.

The Theory of Everything - Mối tình cảm động giữa Stephen Hawking và người vợ

Không chỉ khiến dư luận quan tâm khi tái hiện cuộc đời của nhà khoa học vĩ đại, “người khổng lồ” của thế kỷ 21 - Stephen Hawking, The Theory of Everything còn là cả một câu chuyện tình lãng mạn và cảm động giữa nhà khoa học tài năng và nghị lực này với người vợ Jane Hawking. Phim mang đến cho nam diễn viên Eddie Redmayne một giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Không chỉ khiến khán giả cảm phục bởi niềm đam mê nghiên cứu học thuật, Stephen Hawking còn mạnh mẽ vượt lên căn bệnh về thần kinh vận động để chinh phục liên tiếp những đỉnh cao tri thức. Và tất nhiên, “hậu phương” vững chắc của ông trong suốt những năm tháng ấy là người vợ hiền Jane Wilde. Hồi ký của bà mang tên Travelling to Infinity: My life with Stephen cũng chính là tư liệu quý giá để các nhà làm phim thực hiện The Theory of Everything

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Năm 1965, Stephen - cậu sinh viên ngành Vũ trụ học tại Đại học Cambrige - đã đạt được những bước tiến bộ vượt bậc cùng quyết tâm cao độ là sẽ tìm ra một lời giải thích đơn giản và giàu sức thuyết phục về nguồn gốc của vũ trụ. Cũng trong khoảng thời gian đó, cậu đã gặp và phải lòng người bạn học cùng trường của mình là Jane Wilde, sinh viên ngành mỹ thuật.

Nhưng bước sang tuổi 21, chàng thanh niên đầy nhiệt huyết này đã phải đón nhận một tin tức tồi tệ: người ta chẩn đoán rằng Stephen bị mắc chứng teo cơ. Chứng bệnh này sẽ khiến anh bị liệt toàn thân và sẽ gặp phải một số vấn đề trong giao tiếp, và khi đó các bác sỹ cho rằng anh sẽ chỉ sống được thêm hai năm nữa. 

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Tuy nhiên, tình yêu và ý chí quyết tâm mãnh liệt của Jane dành cho Stephen vẫn không hề lay động. Sau đám cưới, trong khi người vợ luôn luôn cố gắng không ngừng nghỉ để cùng giúp anh chiến đấu với bệnh tật, Stephen lại từ chối không muốn điều trị. Jane đã động viên Stephen hoàn thành luận văn Tiến sỹ, trong đó đề cập tới những học thuyết sơ khai của anh về sự hình thành của vũ trụ.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Họ đã có một gia đình hạnh phúc, và sau khi nhận tấm bằng Tiến sỹ, Stephen đã chính thức đặt chân vào một hành trình đầy tham vọng trong khoảng thời gian ít ỏi còn sót lại của cuộc đời mình: nghiên cứu khoa học vũ trụ. Và khi sức khỏe càng gặp phải nhiều hạn chế thì tâm trí của anh vẫn luôn hướng tới việc khám phá những giới hạn của vũ trụ bao la bên ngoài. Cùng nhau, Jane và Stephen đã vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời và gặt hái được vô số thành công trong lĩnh vực Y học và Khoa học.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

The Theory of  everything huy tụ các diễn viên: Eddie Redmayne, Felicity Jones, Charlie Cox, Emily Watson, Simon McBurney và David Thewlis. 

Phim khởi chiếu từ ngày 27.3.2015 tại các rạp trên toàn quốc.

Cinderella - Câu chuyện về nàng Lọ lem bất chấp tất cả để… yêu

Cinderella - Lọ Lem là câu chuyện nổi tiếng quen thuộc với mọi người, nhưng trong lần trở lại mới nhất trong bộ phim cùng tên, hãng phim Disney đã kiến tạo một Lọ Lem mạnh mẽ và dám tranh đấu cho tình yêu của bản thân mình.Nhà sản xuất Allison Shearmur giải thích: “Bộ phim giống như một hành trình khám phá thế giới nội tâm của từng nhân vật. Nhưng tiêu chí quan trọng nhất đó chính là kịch bản vẫn sẽ giữ đúng tinh thần của phiên bản hoạt hình gốc.”

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Theo như cốt truyện mới được xây dựng, Lọ Lem và Hoàng tử sẽ gặp nhau từ ngay phần đầu của câu chuyện và cùng nhau chia sẻ quan điểm về cuộc sống. Nhà sản xuất Branagh lý giải: “Chúng tôi xây dựng một nhân vật Hoàng tử không ngây thơ như những Hoàng tử khác trong quá khứ mà có chiều sâu nội tâm cũng như những quan điểm về chính trị rõ ràng, về cách cai trị một vương quốc. Nếu như trong rất nhiều các câu chuyện cổ tích, Hoàng tử chỉ là nhân vật thứ yếu sánh đôi bên công chúa thì trong Cinderella, Hoàng tử là một con người sâu sắc, nhiệt thành, thông minh và có vẻ ngoài rất quyến rũ”.

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 

Bên cạnh đó, nhân vật chính Lọ Lem do nữ diễn viên Lily James mang đến cho khán giả sự bất ngờ bởi vẻ trẻ trung, sôi nổi và mạnh mẽ từ tính cách, Lọ Lem đã bỏ trốn khỏi nhà và đây chính là thời điểm nàng gặp Hoàng Tử, điểm bắt đầu của câu chuyện. Kịch bản của bộ phim đề cập từ khoảng thời gian Lọ Lem còn là một đứa trẻ sống với cha mẹ. Đó là một bức tranh vô cùng nên thơ và tươi đẹp về quãng thời gian đầy ắp tiếng cười của cô trước khi mẹ cô qua đời. 

4 chuyen tinh ‘rung dong’ man anh
 
Tình yêu của Lọ Lem và hoàng tử trong phim là tình yêu đấu tranh vượt qua nghịch cảnh, chứ không phải chỉ đơn thuần là tình yêu cổ tích ngày xưa. Lọ Lem và hoàng tử bất chấp tất cả để yêu nhau, nàng trở thành một người con gái gan dạ và mạnh mẽ, còn chàng trở thành người đàn ông chống lại vương quyền. Chính vì vậy, kết cục “hạnh phúc mãi mãi về sau” thực sự là minh chứng cho lòng can đảm của cả hai người. Lọ Lem tự mình đến lâu đài để gặp lại Hoàng tử, còn chàng sẵn lòng đi tìm nàng và thuyết phục hoàng tộc được kết hôn với người mình yêu.

Thế giới cổ tích của Cinderella cùng câu chuyện tình hoàn toàn mới của Lọ Lem và hoàng tử sẽ hiện lên sống động trên màn bạc vào ngày 20.3.2015 sắp tới

Bảo Nguyên



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 chuyện tình ‘rúng động’ màn ảnh trong năm