Những bức ảnh chụp chuyên nghiệp cuối cùng của ‘bom sex’ Marilyn Monroe, sắp được bán đấu giá với mức giá khởi điểm vào khoảng 36.000 USD.

Những bức ảnh cuối cùng của ‘bom sex’ Marilyn Monroe

Một Thế Giới | 09/03/2015, 17:00

Những bức ảnh chụp chuyên nghiệp cuối cùng của ‘bom sex’ Marilyn Monroe, sắp được bán đấu giá với mức giá khởi điểm vào khoảng 36.000 USD.


Theo đó, 6 bức ảnh cuối cùng ‘quả bom sex thế kỷ’ Marilyn Monroe, được chụp bởi người bạn thân của cô – nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp George Barris vào ngày 13.7.1962, với dự kiến dành cho một cuốn sách về Monroe.
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-1
Bán đấu giá những bức ảnh cuối cùng của ‘bom sex’ Marilyn Monroe
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-2
  The Last Kiss , tấm ảnh cuối cùng của bom sex Marilyn Monroe

Bất ngờ, 3 tuần sau đó, minh tinh màn bạc đã đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân đã khiến những bức ảnh của Barris trở nên vô giá.

Nhưng vì tiếc thương sự ra đi của bạn mình, George Barris đã loại bỏ các kế hoạch viết và phát hành cuốn sách. Không những thế, ông cũng từ chối không cho phép 6 bức ảnh cuối cùng chụp Marilyn Monroe được công bố trước công chúng mãi cho đến ngày hôm nay.

Theo đó, 6 bức ảnh gốc đang chuẩn bị được bán đấu giá trên mạng vào tuần sau với mức giá khởi điểm vào khoảng 6.000 USD/tấm (~ 126 triệu vnd).
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-3
Bán đấu giá những bức ảnh cuối cùng của ‘bom sex’ Marilyn Monroe
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-4
 Marilyn Monroe được chụp tại bãi biển Santa Monica vào ngày 13.7.1962
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-5
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-6
 Đau buồn trước cái chết của Marilyn, George sang Pháp và sống ở đó hơn 20 năm

Được biết, nhiếp ảnh gia George Barris lần đầu gặp Marilyn Monroe trên phim trường ‘The Seven Year Itch’ vào năm 1954. Và kể từ đó trở đi, cả hai trở thành đôi bạn thân của nhau.

“Cô ấy là người phụ nữ lộng lẫy và tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Ngay lập tức, tôi đã cảm tình với cô ấy”, George nói với tờ Los Angeles Time vào năm 2012, ngay vào thời điểm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 86 của minh tinh Hollywood.

George còn chia sẻ với tờ Huffington Post: “Tôi đặc biệt thích Marilyn ở chỗ, cô ấy không bao giờ hành động như một ngôi sao điện ảnh thứ thiệt. Thay vào đó, Marilyn lại hết mực vui vẻ, hòa đồng và thân thiện với mọi người trên trường quay".

Ngoài ra, ông cũng vừa tiết lộ với tờ Dailymail rằng tấm ảnh cuối cùng ông chụp Marilyn có tên là “The Last Kiss – Nụ hôn cuối cùng”, vào ngày 13.7.1962.

“Cô ấy nhìn tôi và nói ‘Nụ hôn này dành riêng cho anh’ và thổi cho tôi một nụ hôn. Đó là bức ảnh cuối cùng tôi chụp Marilyn”, George nói.
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-7
Ông cũng vừa cho xuất bản cuốn sách về cuộc đời Marilyn mà ông đã ấp ủ bấy lâu nay

Ngoài 6 bức ảnh cuối cùng của George Barris là BST 6 bức ảnh gốc của Marilyn được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Bert Stern cho tạp chí thời trang Vogue hồi tháng 6 năm 1962, mang tên ‘The Last Sitting’. Trong đó, bức chụp Marilyn khỏa thân trên giường được kì vọng sẽ đạt mức giá kỷ lục lên đến 8.000 USD.  

Theo đó, cả hai BST ảnh này đều sẽ được bán bởi nhà đấu giá Heritage Auctions ở Dallas, Texas, thay mặt cho hai nhà sưu tập tư nhân.
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-8
 Bức ảnh Marilyn khỏa thân trên giường được kì vọng sẽ đạt mức giá kỷ lục lên đến 8.000 USD
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-9
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-10
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-11
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-12
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-13

Rachel Peart, giám đốc bộ phận ảnh ở Heritage Auctions nói rằng: “Marilyn Monroe là biểu tượng sex lớn nhất thế giới tại thời điểm đó, và những tấm ảnh do Bert Stern chụp cho tạp chí Vogue, phản ánh chính xác điều này”.

“Những điều làm tôi hứng thú chính là người nhiếp ảnh gia vô danh kia, George Barris. Tất cả những bức ảnh này đều được chụp sau Bert Stern, khiến nó trở thành những bức ảnh cuối cùng của Marilyn”, ông nói thêm.  

Hồi tháng 12 năm ngoái, hai bức thư tình thất lạc của Marilyn Monroe cũng đã được bán với mức giá lên tới 121.875 USD (tương đương 2,5 tỷ VND) trong buổi đấu giá tại Beverly Hills, bang California (Mỹ), theo Fox News.
Ban dau gia nhung buc anh cuoi cung cua ‘bom sex’ Marilyn Monroe-hinh-anh-14
 Marilyn Monroe và người mà cô yêu nhất - ông Joe Dimaggio

Bức thư thứ nhất của người chồng thứ 2 gửi cho Marilyn Monroe sau khi bà họp báo tuyên bố ly dị chồng sau 9 tháng kết hôn năm 1954. Bức thư chứa đựng những dòng tình cảm mặn nồng mà huyền thoại bóng chày Mỹ Joe DiMaggio dành cho Marilyn Monroe được bán với giá 78.125 USD ( khoảng 1,6 tỷ VND), theo Reuters ngày 7.12.

Lá thư thứ 2 do Marilyn Monroe viết tay gửi tới người chồng thứ 3 nhà biên kịch Arthur Miller và cũng là chồng cuối cùng của bà kể về những bất an của nữ minh tinh được bán với giá 43.750 USD (khoảng 900 triệu VND).

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bức ảnh cuối cùng của ‘bom sex’ Marilyn Monroe