Netflix, Disney+, Amazon Prime hay Hulu đều có những chương trình xuất sắc, nhưng nếu buộc phải chọn thì kênh streaming nào mới là tối ưu?

4 kênh streaming tốt nhất hiện nay cho bạn chọn

28/05/2020, 18:18

Netflix, Disney+, Amazon Prime hay Hulu đều có những chương trình xuất sắc, nhưng nếu buộc phải chọn thì kênh streaming nào mới là tối ưu?

Ảnh: Getty

Cách đây 10 năm, khán giả không có lựa chọn nào ngoại trừ Netflix khi nghĩ đến streaming (dịch vụ phát nội dung trực tuyến). Thế nhưng, chỉ trong vài năm ngắn ngủi, hình thức này đã phát triển mạnh với nhiều “ông lớn” nhảy vào và cho ra đời thêm các kênh streaming khác như Hulu, Disney+, Apple TV+, Amazon Prime, HBO Max…

Tại Việt Nam, Netflix là kênh streaming duy nhất được Việt hóa. Sắp tới có thể sẽ là Disney+ và HBO Max.

Mỗi kênh có ưu và khuyết điểm riêng với giá dao động từ 7 đến 15 USD/tháng. Nội dung bao gồm các chương trình gốc tự sản xuất và những chương trình được mua phát sóng trong một khoảng thời gian cố định. Ví dụ, House of Cards là chương trình do Netflix sản xuất. Trong khi đó, loạt phim Friends được thuê từ Time Warner và Netflix đã trả lại cho kênh HBO Max.

Nếu kinh phí của gia đình bạn dành cho streaming có giới hạn và chỉ có thể đăng ký một kênh thì bạn sẽ chọn kênh nào? Dưới đây là 4 kênh streaming đỉnh nhất hiện nay do tờ Variety chọn và chúng phù hợp với từng nhóm đối tượng khán giả khác nhau:

Dành cho fan của các thể loại phim truyền hình: Hulu.

Phù hợp với đối tượng gia đình có con nhỏ: Disney+.

Dành cho fan của các phim điện ảnh: HBO Max.

Phù hợp cho mọi đối tượng: Netflix.

Netflix

Giá: 8,99 USD đến 14,99 USD tùy thuộc vào định dạng và số lượng màn hình.

Có mặt tại: toàn cầu

Cho tới nay, Netflix vẫn là kênh streaming thành công nhất và vượt xa các đối thủ còn lại. Với 182 triệu tài khoản đăng ký tính đến tháng 4.2020, độ phủ sóng của nó mang tính toàn cầu và sở hữu thư viện phim cực kỳ phong phú. Điều này cũng dễ hiểu vì Netflix chi đến mấy chục tỉ USD cho khâu nội dung hằng năm.

Chỉ riêng năm 2019, Netflix đã ra 371 chương trình gốc (phim ngắn, phim dài tập, phim tài liệu, phim hoạt hình, truyền hình thực tế…). Các cái tên nổi bật gồm có Stranger Things, The Witcher, Ozark, The Umbrella Academy, Tiger King, Spenser Confidential, Love Is Blind… Đặc biệt, Netflix đang chiếu 9 mùa của loạt phim đình đám The Office (2011-2013) của đài NBC và loạt phim hoạt hình The Last Airbender.

Disney+

Giá: 6,99 USD.

Có mặt tại: Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Áo, Thụy Sĩ, Úc, New Zealand và Ấn Độ.

Mang cái tên Disney thì rõ ràng đối tượng khách hàng mà Disney+ nhắm tới chính là trẻ em hay cụ thể là các gia đình có con nhỏ. Nó sở hữu kho nội dung khổng lồ thừa hưởng từ công ty mẹ Disney (bao gồm các hãng phim Lucasfilm, 20th Century FOX, Pixar, Marvel). Không chỉ đầy đủ các loạt phim hoạt hình kinh điển của Nhà Chuột, Disney+ còn mang đến vũ trụ điện ảnh Marvel và loạt phim Star Wars.

Loạt phim gốc The Mandalorian thuộc vũ trụ Star Wars của Disney+ cũng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Sắp tới, Hamilton - phim nhạc kịch được mong chờ - sẽ lên sóng vào mùa hè năm nay.

Sau 6 tháng ra mắt, Disney+ đã cán mốc 54 triệu tài khoản – gần bằng 1/3 so với Netflix. Lợi thế lớn nhất của kênh streaming này có lẽ nằm ở mức giá rẻ: 6,99 USD.

HBO Max

Giá: 14,99 USD.

Có mặt tại: Mỹ.

HBO là kênh truyền hình cáp đình đám của Mỹ với nhiều loạt phim chất lượng được đánh giá cao. Năm 2018, Time Warner – công ty mẹ của HBO và Warner Bros. – được bán cho AT&T và tập đoàn khổng lồ này quyết tâm nhảy vào cuộc chiến streaming bằng HBO Max.

Như lẽ hiển nhiên, HBO Max sở hữu tất cả phim của đài HBO, đài Cinemax, đài CW, hãng Warner Bros (bao gồm New Line Cinema, DC Comics…). Nổi bật nhất có thể kể đến vũ trụ điện ảnh DC, loạt phim Harry Potter, loạt phim The Lord of the Rings, loạt phim Matrix hay các phim điện ảnh kinh điển của Hollywood như The Wizard of Oz, A Star is Born hay Casablanca. Để xem hết nội dung trong năm đầu của HBO Max, bạn cần 10.000 giờ.

Ngoài ra, HBO Max còn giữ bản quyền chiếu loạt phim Friends và đang chuẩn bị ghi hình cho tập phim tái hợp sau gần 20 năm. The Big Bang TheoryThe Bachelor cũng nằm trong thư viện của kênh streaming này.

Hulu

Giá: 5,99 USD nếu có quảng cáo hoặc 11,99 USD nếu không có quảng cáo.

Có mặt tại: Mỹ.

Hulu đã được Disney mua lại và chiếu thêm nhiều chương trình 16+ thay vì Disney+. Đặc biệt, điểm mạnh của nó là sở hữu hơn 85.000 tập phim truyền hình bao gồm Scandal, This Is Us, The Masked Singer, ER, Killing Eve, The Good Doctor, Family Guy, Lost, Brooklyn Nine-Nine, Bob’s Burgers, 9-1-1, Black-ishGrown-ish.

Bên cạnh đó, Hulu còn được đánh giá cao bởi những chương trình gốc hay xuất sắc như The Handmaid’s TaleLittle Fires Everywhere.

Mai Thảo

Bài liên quan
Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 kênh streaming tốt nhất hiện nay cho bạn chọn