Mặc dù không phải là một bộ phim thật sự xuất sắc thế nhưng 'Hot boy nổi loạn 2' phù hợp với đối tượng khán giả là người đồng tính nam vì đã khắc họa sống động một phần cuộc sống của họ trên màn ảnh rộng.

4 lí do người đồng tính nam nên đi xem 'Hot boy nổi loạn 2'

Chí Thiện | 03/03/2017, 18:52

Mặc dù không phải là một bộ phim thật sự xuất sắc thế nhưng 'Hot boy nổi loạn 2' phù hợp với đối tượng khán giả là người đồng tính nam vì đã khắc họa sống động một phần cuộc sống của họ trên màn ảnh rộng.

Công chiếu năm 2011, Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãnglà bộ phim Việt đầu tiên có tuyến nhân vật chính là người đồng tính. Không những thành công về mặt doanh thu,bộ phim còn đượctrình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế. Tuy nhiên, Hot boy nổi loạn cũng vấp phải không ít chỉ trích. Nhiều người cho rằng bộ phim khai thác khá mỏngcuộc sống và tâm tư tình cảm của người đồng tính nhưng lạilạm dụng quá nhiềucảnh nóng.

Sau 6 năm, phần 2 mang tên Hot boy nổi loạn 2: Yêu một người hơn cả sinh mệnh đã chính thức ra mắt khán giả.

Nối tiếp câu chuyện từ phần trước sau khiLam (Lương Mạnh Hải đóng) được cứu khỏi tay tử thần. Cuộc sốngcủa anh dầnrơi vào bế tắc do sự ra đi của Khôi (Hồ Vĩnh Khoa đóng). Quay trở lại Sài Gòn tiếp tục hành nghề trai bao, Lam trở nên cứng cỏi hơn vàsẵn sàng đáp trả những ai tổn hại đến mình nhưng sự thiện tâm bên trong anh vẫn còn. Trong khi đó, Long (La Quốc Hùng đóng) thì đã bỏ nghề cũ, hiện làm việc tại một xưởng nước đávà được một chàng trai quê chất phác theo đuổi (Trần Huy Anh đóng). Mặc dù vậy, tình yêu mà Long dành cho Lam trước sau vẫn không hề thay đổi.

Bỏ qua vài chi tiết vô lí và đôi khi ngây ngô đến mứckhó chấp nhận, Hot boy nổi loạn2là cái kết hợp lívà đầy tính nhân văn cho phần đầu. Nó sở hữunhững khoảnh khắc khiến cho chúng ta phải suy nghĩvề tình yêu và gia đìnhcũng như tình người trong cuộc sống.

Ngoài ra, đối với đối tượng khán giả là người đồng tính nam thì Hot boy nổi loạn 2 lại càng là một sự lựa chọn lí tưởng. Và dưới đây là 4 lí do giải thích cho nhận định này.

Một bộ phimcó tuyến nhân vật chính là người đồng tính

Kể từ Hot boy nổi loạn, điện ảnh Việt đã xuất hiện thêm không ít nhữngbộ phim thuộc chủ đề LGBT. Đáng tiếc, hầu hết trong số đó đều bị chê bai thảm hại vàkhông thể thu hồi vốn. Chủ đề này hiện đã không còn được xemlà thời thượng nữa.

"Con ma nhà họ Vương" đã không thành công như mong đợi dù sở hữu nhiều yếu tố câu khách

Trên thực tế, khán giả làngười dị tính không có hứng thú tìm hiểu vềcuộc sống của người đồng tính. Còn người đồng tính thì lại rất khắt khe với những bộ phim tái hiện cuộc đời của họ.Chỉcần đạo diễnlàm sai lệch một chút hoặcgây ra ngộ nhậnlà sẽ bị phản ứng và tẩy chayngay. Chính vì thế, cácnhà sản xuất đã phải suy tính rất kĩ trước khi quyết định đầu tư.

Từ trước đến nay, phim ảnh luôn được xem là một trong những phương thức hiệu quảnhấtlàm tăng tính hiện diện của cộng đồng LGBT trong xã hội.

Cứtưởng thất bại của Con ma nhà họ Vương sẽ khiến cho Vũ Ngọc Đãng ngán ngẩm với thể loại phim LGBT thếnhưng chỉ sau Vòng eo 56, anh lại tiếp tụcvới Hot boy nổi loạn 2.

"Phần 2 của Hot boy nổi loạndữ dội, khốc liệt hơn nhiều so với phần 1 nhưng vẫn chứa đựng những giá trị nhân văn của những tình bạn vô điều kiện, những tình yêu đơn phương và đặc biệt là tình cảm dành cho gia đình. Đây là những vấn đề rất con người, không phân biệt giới tính nào. Tôi chỉ mượn cái nền hiện thực đen tối và trần trụi của nhân vật để nói về sự bình yên",đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ tại buổi công chiếu phim.

Bất chấp phát biểu trên của Vũ Ngọc Đãng, sản xuất phim LGBT vào thời điểm hiện tạirõ rànglà một canh bạc đầymay rủi. Đó là chưa tính đến việc lần này do chính anh tự bỏ tiền túi ra để thực hiện (khoảng 3 tỉ đồng). Chỉ baonhiêu đó thôi, Hot boy nổi loạn 2 đã xứng đáng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng LGBT Việt.

Chủ đề tình yêu và tình dụccủa người đồng tính nam

Tình dục luôn chiếm một vị trí cực kì quan trọng trong mối quan hệ của những người đồng tính nam cho dù họ có muốn thừa nhận hay không. Chủ đề này từ lâu đã được đưa rabàn luận quyết liệt và không có hồi kết trong cộng đồng, đặc biệt là khi có thêmsự xuất hiện của những ứng dụng kết bạn trực tuyến như Grindr và Jack'D.

Nhiều người đồng tính nam cho rằngtình dục chỉ nên đi kèm với tình yêu. Còn ý kiến khác thì ủng hộ tách biệt 2 khái niệm để tránh bị tổn thương.

Trong Hot boy nổi loạn 2, Vũ Ngọc Đãng đã đi rất sâu vào chủ đề này.Điển hình như câu thoại của Cuội(Trần Huy Anhđóng) nói với Long,"Tại sao mày không yêu tao nhưng vẫn có thể làm tình với tao hằng đêm?" hay khi Lam nóivới một vị khách mua dâm, "Làm tình nhưng không hôn môi và không hôn vào hình xăm (mang hình dạng gương mặt Khôi)trên ngực".

Thiết nghĩ, những chi tiết này sẽ nhận được sự đồng cảm từ các khán giả là người đồng tính nam. Bởi vì đây cũng chính là những câu hỏi mà họ vẫn đang đi tìm câu trả lời cho chính mình.

Hình ảnhmại dâm nam được khắc họa chân thật hơn

Không phải vô cớmà mại dâm vẫn còn là mộtchủ đề nhạy cảm tại nhiều quốc gia. Thể xác không chỉ đơn thuần là thứ hàng hóa có thể cho thuê theo giờ. Nó còn là một phần của nhân phẩmcon người, là một phần tính cách và danh dự. Bạn có thể tạo một bức tường tinh thần để tự bảo vệ bản thânvà phớt lờ khi người khác xem nó như thứ đồ chơi để họ dằn xéo. Nhưng trong thẩm sâu tâm hồn, bạn đã luôn bị tổn thương.

Chi tiết này được thể hiện rõ nhất khi Lam nói với một cậu bé 15 tuổi có ý định hành nghề mại dâm: "Em còn nhỏ. Đừng làm tình bữa bãi. Nó sẽ khiến cho trái tim của em bị chai sạn đó".

Có thể nói, Lương Mạnh Hải trong vai Lam đã thể hiện xuất sắc sự đấu tranh nội tâm của một người hành nghề mại dâm. Khả năng diễn xuất của anh đã được cải thiện rất nhiều kể từ phần đầu.

Mặc dù vậy, hình ảnh "những chàng trai đứng đường" có vẻ đãkhông còn phù hợp với thời thếnữa trong bối cảnh Internet đang thống trị mọi mặt đời sống mà đặc biệt là mạng xã hội. Họ có thể kiếm khách hàng bằng những phương pháp ít mạo hiểm hơn là phải đứng trên phố và chịu sự chi phối của xã hội đen.

Những câu đối đápquen thuộc

Cách thức đối đáp của các nhân vật đồng tínhtrong Hot boy nổi loạn 2 đã gần gũi hơn với cuộc sống. Dường như Vũ Ngọc Đãng đã bỏ ra không ít công sức tìm hiểu. Điển hình như cảnh một vị khách hỏi Lam là "top hay bot" thì anh đã trả lời rằng: "Anh có quyền lựa chọn sao? Em muốn anh như thế nào thì anh như thế ấy".

Trong trường hợp bạn không hiểu thì "top" và "bot" chínhlà nhữngkhái niệm đượcngười đồng tính nam dùng để miêu tả việc chủ động và bị động trong quan hệ tình cảm.

Đây là một sự cải thiện đáng kể và chắc chắn sẽ khiến cho nhiều khán giả đồng tính nam cảm thấy thích thú.

Hot boy nổi loạn 2 hiện đang được trình chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lí do người đồng tính nam nên đi xem 'Hot boy nổi loạn 2'