Là một bản tình ca ngọt ngào từ tuổi ô mai bền vững cho đến khi trưởng thành, 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu giống như một câu chuyện ngôn tình thời hiện đại: đẹp, lãng mạn nhưng không “sến” như mỗi khi người ta nghĩ đến một cuốn tiểu thuyết Quỳnh Dao, mà chứa đựng đầy chất trẻ và tinh thần lạc quan.

4 năm 2 chàng 1 tình yêu: Ngôn tình nhưng không sến súa

Kim Vân | 03/11/2016, 07:02

Là một bản tình ca ngọt ngào từ tuổi ô mai bền vững cho đến khi trưởng thành, 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu giống như một câu chuyện ngôn tình thời hiện đại: đẹp, lãng mạn nhưng không “sến” như mỗi khi người ta nghĩ đến một cuốn tiểu thuyết Quỳnh Dao, mà chứa đựng đầy chất trẻ và tinh thần lạc quan.

4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu là dự án phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Luk Vân. Phim xoay quanh mối tình giữa 3 cô cậu học trò là Quỳnh (Midu), Tuấn (Harry Lu) và Thành (Anh Tú). Trong khi Thành dành tình yêu và sự ngưỡng mộ của tuổi mới lớn cho Quỳnh thì tình cảm của cô gái lại nghiêng về Tuấn, một anh chàng đẹp trai, thông minh, phớt đời, mới từ Mỹ về. Nhưng biến cố đã xảy ra: Ngày Quỳnh chấp nhận lời tỏ tình của Tuấn cũng là ngày Tuấn mất trong một vụ tai nạn. 4 năm sau, Thành trở thành một diễn viên nổi tiếng, Quỳnh là quản lý của anh. Giữa lúc họ chuẩn bị làm đám cưới thì Tuấn đột nhiên xuất hiện dưới một danh tính khác…

Chất liệu tình yêu chưa khi nào là chủ đề lỗi thời đối với các nhà làm phim. Vấn đề chỉ là nó được khai thác như thế nào. Trong bộ phim của đạo diễn Luk Vân, đó là tình yêu hé nụ của tuổi mới lớn, mối tình đi kèm với sách vở, với trường lớp. Vẫn còn trong đó những ngại ngùng, nửa muốn bước tới, nửa còn e dè...

Harry Lu và Midu trong vai Tuấn và Quỳnh

Đây là một góc nhìn có khá nhiều điều để nói nhưng lại ít được khai thác trong phim Việt, bởi để phán ánh được tâm lý của lứa tuổi không còn con nít, nhưng cũng chưa ra người lớn, không phải là chuyện dễ. Nhưng đạo diễn Luk Vân đã làm được điều đó. Những cảm xúc, hành vi của Quỳnh, của Tuấn hay của Thành đều được thể hiện một cách hồn nhiên.

Mặc dù câu chuyện có thể gọi là ngôn tình, nhưng là một kiểu ngôn tình hiện đại, với cách đối đáp, trả đũa vẫn đầy chất hài hước, tinh nghịch kiểu học trò, thay vì những lời yêu lả lướt, tâm trạng thường thấy của những cặp tình nhân. Nhờ đó, bộ phim toát lên một sự duyên dáng, cuốn hút người xem vào câu chuyện thực tế không có gì mới, nhưng lại khiến người ta cảm nhận được sự mới mẻ trong tâm hồn.

Lễ ra mắt phim 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu tại TP.HCM ngày1.11

Cùng với mối tình nhẹ nhàng, bay bổng, biến cố không quá phức tạp, vừa đủ để tạo chút sức nặng cho câu chuyện là diễn xuất rất có duyên của ba diễn viên Midu, Harry Lu và Anh Tú. Cả ba đều là những diễn viên rất trẻ, vừa rời ghế nhà trường chưa lâu nên việc hóa thân thành những thanh niên thời hiện đại, có lẽ không đòi hỏi họ phải quá cố gắng. Gương mặt sang màn ảnh của dàn diễn viên này cũng là lợi thế cho phim.

Sau thành công của 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy của Vũ Ngọc Phượng, Yêu của Việt Max hồi năm ngoái thì 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu tiếp tục chứng tỏ sự nhạy bén của lớp đạo diễn trẻ trong việc nắm bắt thị hiếu khán giả điện ảnh, khi cung cấp đến công chúng những món ăn có chút gì đó vừa quen, vừa lạ, nhưng dễ cảm, đặc biệt là đối với lớp trẻ vốn chiếm tỉ lệ lớn trong số các khán giả đến rạp hiện nay.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 năm 2 chàng 1 tình yêu: Ngôn tình nhưng không sến súa