Đến năm 2020, 80% dân số Việt Nam sẽ dùng điện thoại di động và xu hướng kinh doanh online tăng 40%.

4 năm nữa, 80% người Việt Nam sẽ dùng điện thoại di động

tuyetnhung | 03/06/2016, 05:12

Đến năm 2020, 80% dân số Việt Nam sẽ dùng điện thoại di động và xu hướng kinh doanh online tăng 40%.

Số liệu trên đượcbà Tammy Phan - Giám đốc đối tác chiến lược và Kênh bán hàng Việt Nam của Google đưa ratại Hội thảo về công nghệ số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày 2.6.

Đại diện Google cho biết, đến năm 2020, cứ 10 người Việt sẽ có 8 người dùng điện thoại di động vàhoạt động kinh doanh online sẽ tăng trưởng 40%.Bà Phan chỉ ra rằng, sử dụng điện thoại di động giúp phát triển kinh tế, cụ thể nếu tăng thêm 1% người dùng điện thoại di động sẽ đóng góp hơn 100 triệu USD vào GDP và tạo hơn 140.000 việc làm mới. Vì vậy, các doanh nghiệp đang tính đến khả năng tiếp cận và mang lại giá trị từ việc tiếp cận internet.

Cũng theo bà Tammy Phan, hiện nay có tới 45 triệu người Việt (chiếm khoảng nửa dân số Việt Nam) đang tiếp cận với internet. Xu hướng mua bán online tại quốc gia hơn 90 triệu dân này cũng trên đà tăng mạnh, đặc biệt là qua di động.

Cụ thể, có tới 70% người dùng thường xuyên lên mạng đểtìm kiếm thông tin, địa chỉ mua hàng.66% nghiên cứu khoảng một ngày trước khi đi xem trực tiếp và 82% người dùng vào điện thoại để xem mua gì ngay khi đang ở trong cửa hàng.

Cũng theo số liệu từ Google, Việt Nam hiện là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến lớn thứ 5 trong khu vực châu Á Thái Bình Dương với khoảng 52 triệu người kết nối trực tuyến. Đặc biệt, người Việt Nam thường dùng điện thoại di động đểtìm kiếm thông tin, xem video, tìm đường đi, kiểm tra tình trạng giao thông và quản lý danh sách mua hàng...

Ông Kevin O’Kane, Giám đốc mảng Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Google châu Á Thái Bình Dương, nhận định: “Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam dù hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nàocũngcần ứng dụng công nghệ số vì nhiều khách hàng của họ đã kết nối mạng”.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước sự tích hợp hai làn sóng là làn sóngđổi mới, cải cách thể chế vàcông nghệ số. Nếu tận dụng tốt cơ hội này, cơ hội phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng sẽ tăng theo cấp số nhân.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 năm nữa, 80% người Việt Nam sẽ dùng điện thoại di động