Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, nếu trong vòng 4 ngày nữa, tình hình dịch bệnh Covid-19 không giảm thì sẽ tiến hành xét nghiệm toàn thành phố.

4 ngày tới dịch không giảm, Đà Nẵng sẽ phong tỏa và xét nghiệm toàn thành phố

Thế Nghĩa | 12/08/2021, 14:09

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, nếu trong vòng 4 ngày nữa, tình hình dịch bệnh Covid-19 không giảm thì sẽ tiến hành xét nghiệm toàn thành phố.

Sáng 12.8, phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân thành phố, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, cần xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay; thực hiện xuyên suốt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân thành phố là trên hết, trước hết.

210812-hdnd_3.jpg
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Internet

Theo ông Quảng, việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải triển khai nghiêm ngặt hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, xuyên suốt từ thành phố đến cơ sở; không chần chừ, do dự, thiếu cương quyết; phải bám sát tình hình thực tiễn ở cơ sở để có cách làm phù hợp, sáng tạo, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài”, “lỏng trong”.

Ông nói rằng “khó khăn này là phép thử lớn về năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp của thành phố". 

“ Nếu trong vòng 4 ngày nữa, với việc thực hiện các biện pháp như hiện nay mà tình hình dịch bệnh không giảm, thành phố phải thực hiện triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, nghĩa là người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nếu các công sở, nhà máy, công trường muốn hoạt động thì phải đảm bảo các điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động phải ở tại chỗ, không được di chuyển đi nơi khác trong vòng 7 ngày, để tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, nhằm phát hiện và đưa các ca dương tính ra khỏi cộng đồng ”, ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Quảng cho biết thêm, "đây là biện pháp thành phố không mong muốn áp dụng và hi vọng không phải áp dụng. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chúng ta vẫn phải chấp nhận hy sinh nhiều lợi ích để thực hiện và khi áp dụng sẽ có nhiều khó khăn, nhất là việc cung ứng, đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân thành phố, tôi đề nghị Hội đồng nhân dân thành phố thảo luận và có ý kiến về các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố; đồng thời, có những quyết sách về vấn đề này".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ngày tới dịch không giảm, Đà Nẵng sẽ phong tỏa và xét nghiệm toàn thành phố