Khoảng 5 giờ sáng ngày 12.8, tại khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đã xảy ra sự cố sạt lở kè, vùi lấp 4 người, 3 người chết.

Hạ Long: Sạt lở đất vùi lấp 4 người, 3 người thiệt mạng

Lam Thanh | 12/08/2021, 10:55

Khoảng 5 giờ sáng ngày 12.8, tại khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đã xảy ra sự cố sạt lở kè, vùi lấp 4 người, 3 người chết.

Sự việc xảy ra tại khu dân cư thuộc tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

ha-long.jpg
Hiện trường vụ sạt lở

Ngay khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

Ông Phạm Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng khẩn trương thực hiện tìm kiếm, cố gắng cứu người sống đưa đi cấp cứu và lo hậu sự cho người thiệt mạng; đồng thời di dời toàn bộ người dân sống ở khu vực phía trên kè đến nơi an toàn.

Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, đến khoảng 7 giờ 30, một thi thể đã được đưa ra khỏi đống đất đá. Đến khoảng 8 giờ 20 phút, nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Các lực lượng chức năng đang cố gắng đưa các nạn nhân còn lại ra khỏi đống đất đá.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở bờ kè ở cạnh một công trình xây dựng. Bước đầu TP Hạ Long hỗ trợ mỗi người chết 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

ha-long-3.jpg
Thi thể nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài

Đến 9 giờ ngày 12.8, 4 nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đất đá, trong đó chỉ có 1 người sống sót, đang được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tích cực cứu chữa...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Long: Sạt lở đất vùi lấp 4 người, 3 người thiệt mạng