Bộ Nội vụ Thái Lan vừa có thông báo mới nhất về tình trạng sức khỏe của 4 thiếu niên vừa được giải cứu khỏi hang động Tham Luang hôm qua.

4 người được giải cứu khỏi hang Thang Luang được chăm sóc ra sao?

Tiểu Vũ | 09/07/2018, 16:19

Bộ Nội vụ Thái Lan vừa có thông báo mới nhất về tình trạng sức khỏe của 4 thiếu niên vừa được giải cứu khỏi hang động Tham Luang hôm qua.

4 ngườiđược các thợ lặn đưakhỏi khu phức hợp hang động Tham Luang vào tối chủ nhật (8.7), đang trong tình trạng tốt, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan, ông Anupong Paojinda xác nhận vào sáng nay 9.7.

Bộ trưởng Anupong cho biết thêm các em thiếu niên đã được giám sát y tế chặt chẽ và nói chung là "mạnh mẽ và an toàn", nhưng họ vẫn cần phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng hơn.

Hiện tại các em đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Chiangrai Prachanukroh ở quận Muang, tỉnh Chiang Rai, cách động Tham Luang khoảng 70 km.

Ông Thongchai Lertwilairattanapong, thanh traBộ Y tếThái Lan, nhận định các em có thể gặp gia đình tối nay, sau khi các cuộc kiểm tra hoàn tất.Trong quá trình chăm sóc các em thiếu niên, các bác sĩ yêu cầungườinhà tới thăm chỉ được gặp và nói chuyện từ một khoảng cách nhất định. Tuyệt đốikhông được ôm hay chạm vào người các em sau khi cókết quả xét nghiệm máu.

Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh, nơi các cầu thủ nhíđược cứu thoát đầu tiên đã được đưa đến - Ảnh: Bangkokpost.

Sau khi ra khỏi hang, các thành viên của đội bóng Lợn Hoang được các bác sĩ lập tức khám tổng quát tại một bệnh viện dã chiến dựng bên ngoài hang động.

4 cầu thủ nhí được giải thoát hôm qua (thứ tự từtrái sang, trên xuống)gồmMonhkhol Boonpiam và Natthawut Thakhamsai,Prajak Sutham và Pipat Bodhi-Ảnh: The Sun

Công tác cứu hộ 9 người còn lại được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anupong Paojinda thông báo nhanh trong họp báovào sáng nay (9.7). Giai đoạn tiếp theo của cuộc giải cứu sẽ được tiến hành khi các thợ lặn hoàn thành đặt nhiều bình dưỡng khí dọc theo tuyến đường dưới nước đến nơi các em trai và huấn luyện viên đang bị kẹt.

Xe cấp cứu đợi ở cửa hang-Ảnh:AFP

Tuy nhiên các đội cứu hộ sẽ đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo họ đã sẵn sàng. 9 thợ lặn thực hiện cuộc giải cứu thành công ngày hôm qua sẽ tiếp tục vào hang, bởi hơn ai hết họ là những người biết rõ cấu trúc của hang động, có kinh nghiệm ứng phó với các tình huống.

Nhóm thợ lặn kỳ cựu trở lại hang vào chiều nay - Ảnh: AFP

Các thợ lặnvào hang vào đầu giờ chiều nay (9.7). "Chiến dịch đã bắt đầu và đang diễn tiến", một quan chức của Hải quân Thái tuyên bố.Hiện tại đã có5 xe cứu thương đậu sẵn tại cửa hang.

VIDEO các thành viên đội bóng Thái Lan tiếp xúc với các thợ lặntrong hang Tham Luang:

Tiểu Vũ/ Theo Bangkokpost, CNN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người được giải cứu khỏi hang Thang Luang được chăm sóc ra sao?