Mẹ ơi! Con sẽ về; Ngày về; Quà sum họp; Con đã về rồi. Đó là 4 phim ngắn gây cảm động dịp Tết Nguyên đán, lấy nước mặt hàng triệu người.

4 phim ngắn về Tết lấy nước mắt triệu người

Hồng Quân | 27/01/2017, 06:54

Mẹ ơi! Con sẽ về; Ngày về; Quà sum họp; Con đã về rồi. Đó là 4 phim ngắn gây cảm động dịp Tết Nguyên đán, lấy nước mặt hàng triệu người.

Xem thêm:Thanh niên xăm trổ đấm thẳng mặt gã chồng đánh vợ giữa đường Sài Gòn

Xót xa người chở hoa bị ô tô nổ lốp tông chết sáng 29 Tết ở Hà Nội

Mẹ ơi! Con sẽ về

Làm công nhân trên Sài Gòn, người con mong chờ từng ngày để về quê ăn Tết với mẹ già. Do giúp đỡ cô gái xinh xắn giành lại túi xách bị cướp mà anh đã trễ chuyến xe về với mẹ. Song, người tốt thường nhận được cái kết có hậu.

Có một nơi để về. Đó là nhà.

Có những người để yêu thương. Đó là gia đình.

Có được cả hai. Đó là hạnh phúc.

Đây là thông điệp ý nghĩa mà đạo diễn Viễn Glacial và ekip FAP TV muốn truyền tải qua phim ngắn “Mẹ ơi! Con sẽ về”.

Cần phải nói thêm rằng, việc lồng bản nhạc nền Thành thị của Thùy Chi đúng lúc đúng chỗ giúp phim ngắn này thực sự lay động người xem.
Ngày về
Có chủ đề về ngày Tết nhưng phim ngắn Ngày về lại mang màu sắc khá bi kịch. Câu chuyện kể về người mẹ điên và cậu con trai sống bên bờ sông. Đứa con trai mắc chứng chậm nói nhưng rất yêu mẹ và luôn bảo vệ mẹ. Người mẹ tuy điên nhưng hay cười, luôn tìm cách làm con trai vui vẻ mỗi ngày. Hai mẹ con không biết rằng có một người đàn ông thường đi theo và cứu giúp họ.
Người mẹ điên có thói quen lượm các tờ lịch cũ mà người ta bỏ đi để mang về và nâng niu chúng. Những tờ lịch là mấu chốt giúp người mẹ lần giở lại ký ức về người chồng: Vào ngày 30.1 trước đó.
Vì những cãi vã trong gia đình, người mẹ phải mang con ra đi trong nước mắt và hóa điên. Cũng thời điểm này, 5 năm sau, mọi khúc mắc được hóa giải cũng là ngày người mẹ trở về đoàn viên, hạnh phúc.
Phim ngắn Ngày về được sản xuất bởi P.I.G ENTERTAINMENT
Con đã về rồi

Phim nói về người con gái phải xa nhà do cha không thể chấp nhận cô mang thai. Trong khi người bạn trai thì không chịu trách nhiệm làm cha. Dù rất tủi thân, cô đơn và luôn nhớ thương đến cha mẹ nhưng mãi đến tận 5 năm sau, cô gái mới can đảm về nhận lỗi và đoàn tụ với gia đình. Cô hiểu ra một điều rằng: Không có gì hạnh phúc bằng việc đoàn tụ gia đình trong ngày Tết.
Quà sum họp

Câu chuyện có ý tưởng rất sáng tạo khi theo chân một tên trộm để khám phá những tình cảm thầm kín trong mỗi con người, dù ở địa vị nào đi nữa.
Phim kể về một cảnh sát ngầm tên Long được giao nhiệm vụ theo dõi tình trạng móc túi trong những ngày cuối năm. Sau những ngày làm nhiệm vụ, Long phát hiện ra rằng trong chính mỗi người nói chung và tên cướp nói riêng, dù ở bất cứ hoàn cảnh hay địa vị nào thì vẫn khát khao được đoàn tụ gia đình dịp Tết. Cuối phim, góc khuất trong tâm hồn tên cướp được hé lộ, là tình cảm vô bờ bến dành cho mẹ mình khiến người xem thổn thức và thấm thía hơn tình cảm gia đình trong ngày Tết.
Đó cũng là động lực để tên cướp trả lại những vật cướp được cho chủ nhân và về quê ăn Tết một cách thanh thản bên gia đình.
Phim ngắn Quà sum họp do PDID Multimedia & Conbo Films sản xuất.
Xem thêm:Cô gái bị chửi nhiều hơn Ngọc Trinh vì cưới chồng đại gia ngoài 90 tuổi

Clip Táo Quân được xem nhiều nhất mọi thời đại

Hoàng Kiều yêu rồi chia tay Ngọc Trinh: Người giàu không bao giờ ngu?!

Cao Bá Hưng lật lọng chuyện nhận là Sky, Sơn Tùng M-TP thích Messi hay Ronaldo?

Đàn em Ngọc Trinh chửi xéo Hoàng Kiều thậm tệ, chị gái rút lại lời chúc phúc

8 điều kiêng kỵ và 4 điềm lành trong ngày Tết

8 cô gái mặc váy ngắn và quần short hỗn chiến ở Biên Hòa, đánh luôn nhân viên bảo vệ

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
33 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 phim ngắn về Tết lấy nước mắt triệu người