‘Trạng Tí’, ‘Gái già lắm chiêu’, ‘Lật mặt’ và ‘Bố già’ là những thương hiệu phim Việt đang được khán giả mong chờ trong dịp Tết 2021.

4 phim Việt sẽ ra mắt dịp Tết 2021

Đan Thuỳ | 15/01/2021, 13:27

‘Trạng Tí’, ‘Gái già lắm chiêu’, ‘Lật mặt’ và ‘Bố già’ là những thương hiệu phim Việt đang được khán giả mong chờ trong dịp Tết 2021.

Phim Tết là một món ăn tinh thần mà đông đảo khán giả luôn háo hức mong chờ vào dịp cuối năm. Cuộc đua phim Tết năm nay cũng sẽ rất lý thú khi không có sự cạnh của những bom tấn từ Hollywood.

Lật mặt: 48h

Tối ngày 14.11 vừa qua, Lật mặt 5- siêu phẩm hành động mới của ca sỹ, đạo diễn Lý Hải đã chính thức được ra mắt trong họp báo giới thiệu. Bộ phim được kỳ vọng nối tiếp sự thành công của chuỗi Lật mặt trước đó. Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Mạc Văn Khoa, Ốc Thanh Vân, Lê Hạ Anh,…đây hứa hẹn sẽ là bộ phim đáng xem vào dịp Tết này.

Lật mặt: 48h là phần 5 trong sê-ri Lật mặt. Phần phim lần này kể về nhân vật chính - Hiền (Võ Thành Tâm đóng) cùng vợ con từ phương xa đến thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào vụ rượt đuổi do một người lạ (Huỳnh Đông) cầm đầu. Trong 48 giờ, Hiền đối đầu với băng đảng để giải cứu con gái. Trailer phim ra mắt vào giữa tháng 1, giới thiệu nhiều pha hành động như chạy trốn trên mái nhà, dưới xuồng máy, cùng một vụ cháy nổ trên sông.

Phim khai thác bối cảnh miền Tây với hình ảnh xe lôi, xuồng gắn máy, phà, chợ nổi... Lý Hải đã mời thêm chuyên gia Hàn Quốc hỗ trợ trong các pha đánh đấm.

Trước đó, Lật mặt 5 dự kiến ra rạp vào 30.4.2020, song phải dời vì dịch sang mùng 1 Tết 2021. Lý Hải lỗ khoảng hai tỷ đồng vì kế hoạch quảng bá phim bị ảnh hưởng. Anh từng lên kế hoạch làm phần 6 Lật mặt nhưng hoãn lại vì phải xem doanh thu của phim sắp tới để tính chi phí đầu tư.

Gái già lắm chiêu

Gái già lắm chiêu 5 sẽ có nội dung hoàn toàn riêng biệt với các phần trước. Phim kể câu chuyện về cuộc đời vương giả của ba chị em nhà Lý Gia, nổi danh trong giới thượng lưu tri thức đương đại, sống trong biệt thự Bạch Trà Viên giàu sang xứ Huế. Trong đêm tiệc đấu giá, món bảo vật 30 triệu USD của gia tộc họ Lý bị đánh cắp. Cùng nhau truy tìm kẻ cắp, ba chị em vô tình để lộ những bí mật tưởng như được che giấu suốt đời.

Phần 3 của loạt phim Gái già lắm chiêu do Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính vừa ra mắt dịp Tết 2020 vừa rồi với doanh thu đứng đầu phòng vé, đạt mốc 165 tỷ đồng. Tiếp nối đà thành công đó, phần 5 sẽ có kinh phí đầu tư cao nhất trong các phần, lấy bối cảnh chính tại Huế, ghi hình tại các điểm di tích như Đại Nội – Cung An Định và các lăng tẩm, đền đài nổi tiếng khác.

Phim được giới chuyên môn nhận định là nhờ sự chỉn chu, đẹp mắt trong dàn dựng, sắp xếp các cảnh phim và phong cách trang phục của các diễn viên. Diễn xuất cuốn hút của các nghệ sĩ Lê Khanh, Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn cũng là yếu tố quan trọng quyết định tạo nên thành công của phần phim tiếp theo được ra rạp vào mùng 1 tết 2021.

Bố già

Bố Già của Trấn Thành dựa trên loạt phim web drama cực kì thịnh hành trên Youtube với hàng chục triệu lượt xem, bộ phim với sự đầu từ lớn hứa hẹn sẽ mang đến tiếng cười ngày Tết cho khán giả.

Khác với phiên bản web drama đã từng công chiếu trước đó, bộ phim Bố Già lần này của Trấn Thành sẽ khai thác một góc nhìn mới, những nhân vật hoàn toàn mới. Nổi bật trong đó phải kể đến bộ tứ anh em Giàu – Sang – Phú – Quý xuất hiện trong First Look của bộ phim về xóm lao động nghèo.

Trấn Thành đầu tư 4 tỷ đồng cho sản phẩm phim điện ảnh đầu tay này và chọn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tham gia vào dự án phim. Bản gốc thu hút khán giả nhờ tình tiết đời thường, bình dân khi nhân vật của Trấn Thành thể hiện ấn tượng cả hai sở trường diễn hài lẫn bi. Anh còn tham gia vào khâu nội dung bằng cách tư vấn cho biên kịch các tình huống, lời thoại mang chất hài hước, triết lý.

Bố Già của Trấn Thành sẽ ra mắt vào mùng 1 tết âm lịch năm 2021 này, chính thức gia nhập đường đua phim Tết cùng các bộ phim Việt Nam khác.

Trạng Tí

Dự án phiêu lưu kỳ ảo lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt của tác giả Lê Linh vốn định ngày ra rạp vào lễ 1.5.2020, nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên Studio 68 thông báo dời Trạng Tí đến Tết 2021.

Trạng Tí là dự án phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất. Phim được ghi hình ở nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hoá dân gian đến với mọi người. Trạng Tí do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn.

Phim xoay quanh nhân vật Tí, một cậu bé thông minh và những người bạn Sửu, Dần, Mẹo, cùng sống ở làng Vũ Đại. Nhờ trí thông minh, Trạng Tí đã giúp đỡ gia đình, bạn bè và những người dân ở làng chống lại những kẻ tham lam, ích kỷ, giúp mọi người vượt qua những khó khăn, lập được nhiều kỳ tích cho đất nước.

Nhưng gần đây Trạng Tí của Ngô Thanh Vân gặp vấn đề khi vướng lùm xùm liên quan đến tác giả tập truyện “Thần đồng đất Việt,” ông Lê Phong Linh (bút danh Lê Linh).

Cụ thể, sau khi phim ra trailer, nhiều khán giả thắc mắc về vấn đề bản quyền của bộ phim. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lên tiếng khẳng định cô làm đúng pháp luật khi mua bản quyền từ công ty Phan Thị. Tuy nhiên, cô nói mình không hề biết về vụ kiện giữa công ty với họa sĩ Lê Linh.

Sau khi tòa tuyên ông Lê Linh là tác giả duy nhất của bộ truyện và hình tượng 4 nhân vật trong truyện, Ngô Thanh Vân tới tìm gặp ông để đưa ra những đề nghị về mặt quyền lợi nhưng sau đó ông đã từ chối. Sự việc này đã tạo nên những ý kiến trái chiều trong dư luận

Mặc dù vướng lùm xùm song khán giả tin tưởng vào chất lượng tác phẩm và quyết định ra rạp để ủng hộ phim. Hiện nay Trạng Tí cũng đã được lên lịch chiếu vào ngày mùng 1 Tết 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 phim Việt sẽ ra mắt dịp Tết 2021