Đã 7 năm trôi qua nhưng cái chết bí ẩn của Elisa Lam cho đến nay vẫn luôn là tâm điểm của truyền thông.

Netflix ra mắt series phim tài liệu về vụ án bí ẩn nhất thế kỷ 21

Đan Thuỳ | 15/01/2021, 12:35

Đã 7 năm trôi qua nhưng cái chết bí ẩn của Elisa Lam cho đến nay vẫn luôn là tâm điểm của truyền thông.

Mới đây hãng Netflix công bố series phim tài liệu mang tên Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel (Hiện trường vụ án: Vụ mất tích tại khách sạn Cecil). Bộ phim được ra mắt vào ngày 10.2 tới đây sẽ đi sâu vào phân tích về cái chết của Elisa Lam, vụ án bí ẩn nhất thế kỷ 21.

mv5bywvkmtc3mdctzwrmny00nti1ltk1mtetowi1odhlzjg0nzq1xkeyxkfqcgdeqxvynjewntm2mzc-._v1_.jpg
Bộ phim tài liệu Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel (Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil) - Ảnh: Internet

Mùa đầu tiên của series Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel bao gồm 4 tập không chỉ nói về cái chết của cô gái trẻ Elisa Lam mà còn đưa khán giả tìm hiểu về lịch sử kinh hoàng của khách sạn Cecil. Các nhân viên, du khách và cơ quan điều tra sẽ được phỏng vấn để mang lại các thước phim chân thực nhất về những gì đã diễn ra tại khách sạn bí ẩn này.

Bên cạnh đó, Netflix cũng đang có ý định sẽ mở rộng ra nhiều mùa khác nhau, mỗi mùa tập trung vào một địa danh có nhiều tội ác đã từng diễn ra.

crimescene_thevanishingatthececilhotel_season1_episode3_00_19_01_20-1-696x503.jpg
Một số hình ảnh trong bộ phim - Ảnh: Internet
aaaabvo9y5tghc1z4skv2bthd3x0luszxtgzlodlnck-sg_-sc8f1zsvlp9mp87gt9kayxotjt_yx71at26ku9rcqpqfsrbf.jpg

Elisa Lam là một nữ sinh viên tại Vancouver. Ngày 1.2.2013, Elisa Lam đột nhiên mất tích khi đang ở khách sạn Cecil, trung tâm Los Angeles, California, Mỹ. Nữ sinh viên 21 tuổi người Canada gốc Hoa này khi đó đang đi thăm thú bờ tây nước Mỹ một mình, theo LA Times.

Để tìm kiếm cô, sở cảnh sát Los Angeles đã công bố những hình ảnh cuối cùng về Elisa Lam mà họ có được, từ camera giám sát ở thang máy khách sạn Cecil vào ngày cô biến mất. Đoạn băng cho thấy Elisa Lam có những biểu hiện rất khác thường.

befunky-collage-7.jpg
Nữ sinh viên 21 tuổi Elisa Lam - Ảnh: Internet

Cô bước vào thang máy và nhấn nhiều nút một lúc. Buồng thang máy không di chuyển và cửa vẫn mở. Cô tỏ vẻ lo lắng và tay cô có những động tác như thể cô đang giao tiếp với ai đó phía ngoài hành lang mà camera không thấy được. Cuối cùng, Lam đi ra ngoài hành lang phía bên trái và biến mất, cánh cửa thang máy khép lại.

Đoạn video được tung lên mạng và nhanh chóng gây chú ý. Nó nhận được hơn 16 triệu người lượt xem trên Youtube. Một số người đặt ra giả thiết rằng Elisa Lam phê ma túy hoặc có vấn đề tâm thần. Một số người nói cô đang trốn ai hoặc điều gì đó không thể thấy trong đoạn băng ghi hình.

elisa-lam.jpg

Mãi 3 tuần sau, du khách bắt đầu phàn nàn về việc nước tắm ở khách sạn Cecil bị đổi màu và có mùi hôi khó chịu. Sáng 19.2.2013, nhân viên khách sạn tên Santiago Lopez kiểm tra 4 bồn chứa nước trên mái của khách sạn. Anh phát hiện thấy phần nắp của một bồn nước đã bị mở ra. Lopez trèo lên kiểm tra và kinh hãi phát khi hiện một thi thể phụ nữ trong bồn. Đó chính là Elisa Lam. Cuộc điều tra không giải thích được vì sao Elisa có thể trèo lên tầng thượng, không ai có thể lên được mái của khách sạn mà hệ thống báo động không phát hiện. Chỉ có nhân viên khách sạn mới có chìa khóa để đi vào cầu thang và cánh cửa ở mái khách sạn.

Cơ quan khám nghiệm pháp y cho biết thi thể của Elisa Lam nổi lõa thể trong bồn nước .Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy cô bị hành hung hay cưỡng hiếp. Trong cơ thể cô chỉ có hoạt chất ibuprofen (có tác dụng chống viêm, giảm đau, hạ sốt) chứ không có ma túy. Cơ quan khám nghiệm pháp y kết luận Elisa Lam tử vong do đuối nước.

Vụ việc cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích nào thỏa đáng. Đã có rất nhiều giả thuyết về cái chết của Elisa Lam được đưa ra: Từ một âm mưu của chính phủ cho đến một thế lực không tên, một vụ án do các băng đảng xã hội đen gây ra, phê ma túy, hoặc tồi tệ hơn, Elisa Lam đã tự tử vì sự trầm cảm của mình... Thậm chí người ta còn nói rằng cô bị quỷ ám dựa vào những hành vi bất thường trong đoạn video.

Đã từ rất lâu, khách sạn Cecil vốn nổi tiếng với quá khứ từng xảy ra nhiều vụ án mạng bí ẩn: Elizabeth Short, có biệt danh ‘Thược Dược Đen’, được cho là lưu lại khách sạn này trước khi cô bị sát hại dã man vào năm 1947. Thi thể cô được tìm thấy không còn nguyên vẹn.

cecilhotel-lede-1300x865.jpg
Khách sạn Cecil - Ảnh: Internet

Goldie Osgood, nổi danh với tên gọi ‘Quý bà bồ câu’ cũng bị cưỡng hiếp và sát hại tại phòng của bà ở khách sạn Cecil vào năm 1964. Nạn nhân bị đâm, bóp cổ và cưỡng bức trước khi mất mạng. Cảnh sát đã tiến hành điều tra nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa tìm ra danh tính kẻ thủ ác.

Vào năm 1962, Pauline Otton thuê phòng tại khách sạn Cecil của Mỹ và nhảy từ tầng 9 xuống đất. Hậu quả là cô tử vong ngay lập tức và gây ra cái chết của một người qua đường khi ấy là George Gianinni.

Tên sát nhân hàng loạt Richard Ramirez từng thuê phòng tại đây trong thời gian từ năm 1984-1985. Trong khi ở khách sạn Cecil, gã sát nhân Ramirez đã sát hại 13 cô gái ở Los Angeles. Sau khi sát hại các nạn nhân, y phi tang quần áo dính máu nạn nhân trong thùng rác phía sau khách sạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix ra mắt series phim tài liệu về vụ án bí ẩn nhất thế kỷ 21