4 cô gái còn rất trẻ, không nghề nghiệp, cần tiền nên đã bị lừa qua Campuchia đưa vào quán cà phê "phục vụ tình dục". Sau vụ truy quét họ được sàng lọc trả về Việt Nam.

4 phụ nữ bị bán qua Campuchia được trao trả về Việt Nam

Duy Khang | 23/07/2016, 20:45

4 cô gái còn rất trẻ, không nghề nghiệp, cần tiền nên đã bị lừa qua Campuchia đưa vào quán cà phê "phục vụ tình dục". Sau vụ truy quét họ được sàng lọc trả về Việt Nam.

Ngày 23.7, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, vừa phối hợp cùng Công an Xuất nhập cảnh tỉnh An Giang tiếp nhận 4 phụ nữ bị mua bán từ Campuchia trở về. Các nạn nhân được Công an Cửa khẩu Quốc tế Kaomxano, Công an Xuất nhập cảnh ICPC và Tổ chức di cư Quốc tế TP.Phnom Penh, Campuchia trao trả.

Vào ngày 11.5, một quán cà phê phục vụ tình dục bị lực lượng chức năng phía Campuchia truy quét. Tại đây, các nạn nhân được Tổ chức di cư Quốc tế đưa về Trung tâm bảo trợ tại thành phố Phnom Penh.

Sau khi tiếp nhận các nạn nhân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Sông Tiền đã tiến hành làm các thủ tục theo đúng trình tự của “Công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về”, đồng thời bàn giao 4 phụ nữ trên cho Công an tỉnh An Giang và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng.

4 phụ nữ được trao trả đều là người dân tộc Khmer ở tỉnh Sóc Trăng, gồm: Lý Thị K.S. (SN 1981); Lâm Thị B.N. (SN 1992); Lý T.D. (SN 1999) cùng ngụ tại ấp Tâm Kiên, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên và Cao T.T. (SN 1997), địa chỉ thường trú tại phường 10, TP.Sóc Trăng.

Theo lời khai của các nạn nhân, họ đều xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bản thân lại không có công việc ổn định. Tình cờ, trong một dịp đi chơi, Cao T.T. quen biết Kiều (23 tuổi ở Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) và được người này hứa hẹn giới thiệu công việc ở Campuchia với thu nhập rất cao.

Vui mừng trước đề nghị hấp dẫn của Kiều, ngày 28.4.2016, T.T. cùng 3 người bạn lên đường sang Campuchia với suy nghĩ được làm trong quán ăn như Kiều đã hứa hẹn. Tuy nhiên, khi đến nơi Kiều đã ép các nạn nhân làm trong quán cà phê phục vụ tình dục.

Dù không đồng ý, nhưng các nạn nhân đều không cótiền và khôngrõ đường về để trốn chạy.

Hàm Yên
Bài liên quan
Việt Nam mong muốn Campuchia sớm cung cấp thông tin, tham gia nghiên cứu chung về tác động Dự án kênh đào Funan Techo
Theo Ủy ban sông Mê Công Việt Nam, Dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia sẽ nâng cấp và cải tạo 180 km tuyến kênh/sông, bao gồm: Đoạn thứ nhất (chiều dài khoảng 20 km) nối sông Mê Công với sông Bassac; Đoạn thứ 2 tiếp tục chạy dọc theo sông Bassac đến điểm kết nối với kênh giao thông thủy từ sông Bassac ra cảng Kẹp (chiều dài khoảng 30 km) và Đoạn thứ ba dài 130 km nối sông Bassac (tại điểm cách biên giới Việt Nam - Campuchia khoảng 20 km) với cảng Kẹp của Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 phụ nữ bị bán qua Campuchia được trao trả về Việt Nam