Rửa mặt tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng nhiều người lại mắc những lỗi khiến da ngày càng tệ hại.

4 sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng xấu

04/05/2016, 14:38

Rửa mặt tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng nhiều người lại mắc những lỗi khiến da ngày càng tệ hại.

Mùa hè mang đến khá nhiều phiền toái cho làn da của bạn, khi nhiệt độ tăng cao, trời lại nồm khiến da đổ nhiều dầu hơn và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Chính vì vậy để hạn chế tình trạng mụn bạn cần chăm sóc da kĩ lưỡng và cần tránh xa ngay những sai lầm khi rửa mặt sau đây để có thể làm sạch da hiệu quả hơn.

1. Rửa mặt nhiều lần

Với thời tiết nắng nóng thì việc rửa mặt liên tục, thường xuyên sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, thế nhưng đây chính là sai lầm tai hại mà hầu hết mọi người đều dính phải.

Ngay cả khi da luôn bóng nhẫy và đầy dầu thì việc rửa mặt thường xuyên sẽ khiến da bị kích ứng, khô hạn và còn kích thích các tuyến nhờn khiến lượng dầu trên da được tiết ra nhiều hơn. Vậy nên bạn cần nhớ chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt nhẹ còn nếu trong ngày thấy da đổ nhiều dầu thì hãy vỗ nước nhẹ để làm mát da.

2. Tẩy da chết mỗi lần khi rửa mặt

Tẩy da chết là bước không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Tuy nhiên bạn chỉ cần thực hiện việc này mỗi lần 1 tuần để tránh gây tổn thương, da bị khô, dễ dàng bắt nắng và sạm đen.

Dù tẩy da chết giúp da sạch sâu và ngăn ngừa mụn nhưng bạn cũng nên cân nhắc với làn da nhạy cảm và có mụn. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên như đường nâu kết hợp với nước cốt chanh để loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông mà không lo gây kích ứng da. Còn nếu sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy da chết hãy dùng dạng hạt cho mũi và dạng kem lột cho phần má.

3. Sữa rửa mặt quá mạnh

Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da là một điều quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da nhưng ít người quan tâm tới vấn đề này.

Có rất nhiều bạn gái dùng các loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit có tác dụng khử trùng mạnh và tạo cảm giác da sạch bong và căng rít ngay sau khi sử dụng. Tuy nhiên việc loại bỏ lớp da nhờn bằng cách này lại khiến kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Một điều bạn nên nhớ là không được sử dụng xà bông để rửa mặt nhé, hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt tạo bọt hoặc gel dành cho da dầu còn với da khô hãy sử dụng loại kem.

4. Không giữ sạch khăn

Khi sử dụng khăn để rửa mặt bạn cần lưu ý giữ chúng thật sạch. Trong thời tiết nồm sẽ khiến khăn dễ nhiễm khuẩn khi bạn không vắt khô và phơi trong nhà tắm. Vì vậy, để tốt nhất bạn hãy giặt sạch khăn hàng tuần và phơi ở nơi có ánh nắng nhưng kín gió.

Ngoài ra nếu bạn cũng dùng khăn và chậu rửa mặt thì bạn cần vệ sinh chúng cẩn thận và đúng cách vì chậu và khăn dễ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Cách an toàn nhất có thể thay thế dành cho bạn chính là rửa mặt bằng tay. Bạn hãy nhớ phải rửa sạch tay với xà bông trước khi rửa mặt nhé!

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng xấu