Các bạn cần ghi nhớ 4 điều sau đây để có thể sử dụng kem chống nắng đúng cách mà không gây hại cho da.

4 sai lầm nhất định phải tránh xa nếu muốn sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Một Thế Giới | 17/03/2016, 16:10

Các bạn cần ghi nhớ 4 điều sau đây để có thể sử dụng kem chống nắng đúng cách mà không gây hại cho da.


Mùa hè sắp đến, bạn cần sắm ngay cho mình một lọ kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên hãy tránh xa một số điều để không mắc phải sai lầm khi sử dụng kem chống nắng.

1. Không quan tâm chỉ số SPF

Chỉ số SPF là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi sử dụng kem chống nắng. Với các loại kem có chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ da dưới ánh nắng sẽ dài hơn và ngược lại chỉ số SPF thấp thì thời gian sẽ ít hơn. Thế nhưng bạn cũng cần biết một điều là độ SPF quá lớn thì thời gian chúng lưu lại trên da sẽ dài, khiến lỗ chân lông bị bí bách không thông thoáng và dẫn đến xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Vì vậy bạn chỉ nên chọn các loại kem chống nắng có độ SPF từ 30-60 để thoa lên da cho hiệu quả tốt nhất khi đi nắng. 

kem chong nang, sai lam khi su dung kem chong nang

2. Bỏ qua một số vùng da

Hầu hết mọi người khi thoa kem chống nắng thường bỏ qua hoặc không dùng kem cho các vùng như đầu gối, khuỷu tay, tai, mu bàn chân, nách...Đây là các vùng da có nếp gấp và có một đặc điểm chung là dễ tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy nên, từ bây giờ khi sử dụng kem chống nắng bạn đừng quên những vùng da này nhé.

kem chong nang, sai lam khi su dung kem chong nang

3. Sử dụng quá ít kem chống nắng cho da

Rất nhiều người thắc mắc vì sao đã sử dụng kem chống nắng mà da vẫn bị tổn thương do các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Lý do là vì bạn không sử dụng đủ lượng kem cần thiết cho da. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng bạn nên dùng 14g kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể và 1,5 g kem cho da mặt (lượng tương đương như 1 đồng xu) trong một lần. Ngoài ra, bạn nên thoa kem chống nắng 2 tiếng 1 lần nếu da hay bị ra mồ hôi, điều này sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn.

4. Chỉ dùng các mỹ phẩm có chỉ số SPF

Bạn chỉ dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da hoặc trang điểm có chứa chỉ số SPF chống nắng, điều này tốt trong việc bảo vệ da nhưng chúng không đủ mạnh để giúp da tránh các tác nhân từ mặt trời. Vậy nên bạn hãy sử dụng kết hợp các loại mỹ phẩm chứa chỉ số SPF và kem chống nắng để đạt được kết quả tốt nhất.

Nguyễn Luyến 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 sai lầm nhất định phải tránh xa nếu muốn sử dụng kem chống nắng hiệu quả