Thông tin chính thức từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 29.4 cho biết, tháng 4.2023 có trên 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng 9,9% so với tháng trước.

4 tháng, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế

Thiên Di | 29/04/2023, 17:15

Thông tin chính thức từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 29.4 cho biết, tháng 4.2023 có trên 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng 9,9% so với tháng trước.

Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt. Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 196,6 nghìn tỉ đồng.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất trong 4 tháng qua, cán mốc 1 triệu lượt; tiếp theo là Mỹ với 263.000 lượt và thứ 3 là Trung Quốc với 252.000 lượt khách.

Theo phân tích của Tổng cục Du lịch, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15.3, giúp thị trường này đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42.500 lượt khách), đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

92.jpg
Khách du lịch đến với Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội - Ảnh: DT&PT

Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không vẫn đạt cao nhất, chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%. 

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214,8 nghìn tỉ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9,1 nghìn tỉ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Đó là do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương trong khi cùng kỳ năm trước vẫn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Cũng trong tháng 4.2023, nước ta diễn ra nhiều hoạt động du lịch sôi nổi trước thềm nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và mùa du lịch hè như:  Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023; Ngày hội du lịch TP.HCM; Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, Festival Nghề truyền thống Huế 2023…

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng cho biết, bộ phim A Tourist’s Guide to Love được quay tại một số du lịch nổi tiếng Việt Nam đã tạo tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới, chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng phim toàn cầu và qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bài liên quan
Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh và định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long
Tối 16.11, tỉnh Vĩnh Long long trọng khai mạc "Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024". Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc hy vọng “những lò gạch đỏ sẽ trở thành những lâu đài rực rỡ, lung linh dưới ánh mặt trời, không những tạo ra sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng văn hóa của vùng mà còn là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 tháng, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế