Có những việc trở thành thói quen không tốt cho các bà nội trợ mà đa phần chính họ cũng không hay biết.

4 thói quen nên bỏ của các bà nội trợ

La Hường | 20/08/2016, 17:08

Có những việc trở thành thói quen không tốt cho các bà nội trợ mà đa phần chính họ cũng không hay biết.

1. Ăn thức ăn thừa

Nhiều phụ nữ không tiếc mua những món ngon đắt tiền cho chồng con nhưng lại không hề nghĩ tới bản thân mình. Sau những buổi tiệc tùng tại nhà, những đồ ăn dư thừa họ đều giữ lại, tận dụng ăn những bữa sau đó, có khi nấu cho gia đình ăn, có khi chỉ ăn một mình khi các thành viên không có nhà. Họ cảm thấy vẫn ngon miệng mà còn tiết kiệm được bữa ăn, lời to.

Tuy nhiên, không phải món ăn nào để lâu cũng giữ nguyên được chất dinh dưỡng. Có những món ăn còn trở thành tác nhân của một số bệnh mà các bà nội trợ không hay biết.

Vì vậy, các bà nội trợ đừng tiết kiệm những thứ nhỏ nhặt này vì khi có bất cứ chuyện gì xảy ra liên quan sức khỏe, bạn đã hối hận cũng không kịp.

Ăn lại thức ăn thừa là thói quen không tốt cho sức khóe

2. Quá phụ thuộc

Vì chỉ quanh quẩn với căn bếp để phục vụ bữa ăn tươm tất cho gia đình nên gần như bạn không quan tâm những thứ khác. Có những người phụ nữ thậm chí còn không biết chạy xe máy. Đi bất cứ nơi nào cũng phải lệ thuộc người chở đi. Tệ nhất là bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào kinh tế của chồng, con…

Vai trò người phụ nữ trong xã hội hôm nay đã khác. Đừng để phụ thuộc quá nhiều khiến bạn không còn sống cuộc đời ý nghĩa cho mình. Hãy là bà nội trợ hiện đại, vừa giỏi giang việc bếp, vừa tham gia việc xã hội và hưởng thụ những thành quả xứng đáng.

3. Thiếu kiến thức xã hội

Với sự phát triển hiện nay, có rất nhiều cách để tiếp cận thông tin cũng như có thêm nhiều kiến thức cho mình. Đừng để trở thành một “người giúp việc không biết gì” trong mắt chồng con chỉ vì thiếu kiến thức.

Bạn cũng cần phải trở thành 1 gia sư cho chính con cái mình, ít nhất là ở những năm tiểu học. Vì vậy dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên dành thời gian tiếp nhận thông tin, kiến thức và trở thành 1 bà nội trợ có tri thức.

Khi nắm rõ thông tin, bạn sẽ tự tin nói chuyện với chồng, con hay bạn của chồng con mà không lo mặc cảm mình là người thiếu hiểu biết.

4. Ăn mặc xuềnh xoàng

Bạn không ra ngoài, không gặp ai thì làm gì phải ăn diện? Cứ mặc sao cho thoải mái nhất. Thậm chí có những bộ mặc đến vài ngày mới giặt cũng không thành vấn đề vì chỉ có bạn biết. Đó là suy nghĩ của 1 số bà nội trợ chỉ quanh quẩn trong gian bếp.

Họ không có khái niệm mua sắm quần áo mới nhưng sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua chiếc váy đầm cho con gái đi sinh nhật bạn, hay bỏ ra vài triệu để mua đôi giày bóng loáng cho chồng đi công tác. Còn mình thì cứ “cũ xì, cũ mốc”.

Đừng như vậy, hãy nhìn lại mình trong gương, nếu bạn thấy mình cũ kỹ thì ai có thể thấy được bạn mới mẻ hơn? Hãy tự làm mới mình ngay cả khi ở nhà, dù chỉ là cho chính mình, đó mới là sống một cuộc đời ý nghĩa.

Thanh Trúc

(Nguồn ảnh: Internet)
Bài liên quan
Hà Nội: Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì
Để chia sẻ cùng nạn nhân trong vụ sạt lở đất, UBND huyện Ba Vì đã hỗ trợ mỗi gia đình có người gặp nạn 28 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
13 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 thói quen nên bỏ của các bà nội trợ