Trường Đại học Y Hà Nội vốn là trường top đầu tiên khi các thí sinh muốn thi và học ở đây đều phải đạt học lực giỏi trở lên, thế nhưng năm 2016 trường đã không tuyển đủ thí sinh mặc dù điểm chuẩn chỉ là 27 điểm.

Đại học Y tuyển sinh chỉ từ 20,5 điểm, thí sinh và phụ huynh đều... sốc

Haiyen | 20/08/2016, 14:37

Trường Đại học Y Hà Nội vốn là trường top đầu tiên khi các thí sinh muốn thi và học ở đây đều phải đạt học lực giỏi trở lên, thế nhưng năm 2016 trường đã không tuyển đủ thí sinh mặc dù điểm chuẩn chỉ là 27 điểm.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới vào sáng ngày 20.8, thí sinh Đào Bá Thế (Hà Nội) đạt được 26 điểm trong đợt tuyển sinh 2016 vừa qua (với 3 môn thi khối B) cho hay: Hôm qua là ngày 19.8, là hạn cuối cùng nộp hồ sơ nhập học đợt 1, thật sự hôm nay thấy thông tin trường Đại học Y Hà Nội hạ điểm tuyển sinh do không tuyển đủ thí sinh em rất bất ngờ. Cách đây 2 năm, anh trai em đạt 27,5 điểm nhưng vẫn trượt trường Đại học Y nên năm nay em rút kinh nghiệm, chuyển hồ sơ sang trường khác thì trường mà em yêu thích lại hạ điểm... một cách bất ngờ.

Cũng như thí sinh Thế, phụ huynh của em Nguyễn Văn Hà (Quảng Ninh) cũng chia sẻ: Ban đầu tiên thấy điểm chuẩn của trường là 27 điểm, gia đình chúng tôi cũng băn khoăn e cháu nhà mình chỉ đạt 24 điểm thì rất khó vào, hầu như không có hy vọng nếu như ở các đợt tuyển sinh các năm trước vào Đại học Y khoa, tuy nhiên năm nay gia đình cứ động viên cháu nếu không đỗ vào trường này thì sẽ nộp hồ sơ ở Đại học Y Thái Bình để học, không ngờ ngay trong buổi sáng, nhà trường hạ điểm tuyển sinh - một điều hiếm thấy ở trường "hot" nhất cả nước này. Chính vì thế, tôi và cháu vội lên Hà Nội để xem cụ thể và sẽ nộp hồ sơ ở đợt tuyển sinh bổ sung của trường Đại học Y Hà Nội.

Điểm chuẩn và số lượng thí sinh thống kê của trường Đại học Y Hà Nội được tính đến hết ngày 19.8.2016

Theo ông Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Trường Đại họcY Hà Nội, năm nay là lần đầu tiên trong lịch sử trường mà ngành Y đa khoa không tuyển đủ chỉ tiêu đợt 1. Không chỉ riêng trường Đại học Y Hà Nội mà hầu như tất cả các trường đều trong tình trạng thiếu thí sinh.Theo ông Hinh, chưa năm nào Trường Đại học Y Hà Nội gặp tình huống “lạ” thế này. Thậm chí sẽ đứng trước nguy cơ không thể tuyển đủ chỉ tiêu do đây là trường top đầu trong các trường lấy thí sinh theo khối B.

Và ngay trong sáng ngày 20.8, trường Đại học Y Hà Nội vừa ra thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2. Nhà trường sẽ xét tuyển bổ sung 206 chỉ tiêu cho 8 ngành: Y Đa khoa (phân hiệu Thanh Hóa), Y học Cổ truyền, Y học Dự phòng, Dinh dưỡng, Điều dưỡng, Y tế công cộng, Khúc xạ nhãn khoa. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung thấp nhất là ngành Y tế công cộng 20,25 điểm. Cao nhất là ngành Y Đa khoa (phân hiệu Thanh Hóa) 23,5 điểm.

Chỉ tiêu xét tuyển bổ sung của Trường ĐH Y Hà Nội

Theo thông báo của TrườngĐại học Y Hà Nội, thí sinh có thể nộp hồ sơ qua cả 3 phương thức giống như xét tuyển đợt 1. Với phương thức đăng ký trực tuyến, thí sinh phải nộp lệ phí qua tài khoản ngân hàng của nhà trường."Nhà Trường sẽ không xét tuyển hồ sơ của các thí sinh không nộp lệ phí đăng ký xét tuyển và nộp muộn sau thời gian kết thúc việc đăng ký xét tuyển theo qui định của Bộ GD&ĐT",thời gian đăng ký xét tuyển bổ sung từ 21.8 đến trước 17 giờngày 31.8.2016.

Thí sinh trúng tuyển bổ sung đợt 1, nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia cho trường Đại học Y Hà Nội trước 17 giờngày 09.09.2016.Sau khi thí sinh nộp cho trường Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia (bản gốc), nhà trường sẽ gửi Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển qua đường bưu điện bằng chuyển phát nhanh. Thí sinh không nhận được giấy triệu tập nhập học có thể xem danh sách, thời gian và thủ tục nhập học trên Website của trường và đến nhập học đúng thời gian quy định.

"Hy vọng với đợt tuyển sinh lần này và điểm cũng hạ xuống khá nhiều nhà trường sẽ tuyển sinh được các thí sinh yêu thích các khoa của nhà trường. Nếu vẫn không tuyển đủ thí sinh thì nhà trường vẫn phải chấp nhận để đảm bảo chất lượng dạy và học mà mục tiêu nhà trường đã đề ra trước đó" - ông Hinh khẳng định.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Y tuyển sinh chỉ từ 20,5 điểm, thí sinh và phụ huynh đều... sốc